Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đầu tư hạ tầng, đồng bào có thêm sinh kế

Đầu tư hạ tầng, đồng bào có thêm sinh kế
Publish date: Tuesday. November 17th, 2015

Ông Thái Hán Trung ngụ ấp Giồng Nhãn, xã Hiệp Thành, TP.Bạc Liêu cho biết: “Trước đây, dù gia đình có đất rẫy nhiều nhưng không dám mở rộng sản xuất vì ngán cảnh gánh nước tưới.

Mới đây, nhờ có dự án kéo điện đi qua, tôi đã mua máy bơm bằng điện để tưới nước nên đám rẫy không còn thiếu nước, năng suất cao hơn, thu được lợi nhuận nhiều hơn.

Hiện cuộc sống gia đình tôi đã khấm khá lên rồi” - ông Trung phấn khởi nói.

Nhờ dự án làm đường bê tông mà việc tiêu thụ rau của người dân xã Hiệp Thành thuận lợi hơn.

Cũng như ông Trung, nhiều người dân ngụ ở ấp Giồng Giữa, xã Hiệp Thành rất phấn khởi vì Nhà nước đầu tư đường bê tông liên ấp, việc đi lại, mua bán rau cải rất thuận tiện.

Theo UBND xã Hiệp Thành, thời gian qua, xã được thụ hưởng nhiều chương trình đầu tư về cơ sở hạ tầng.

Cùng với đó là sự phấn đấu của người dân nên số hộ nghèo, nhất là hộ nghèo dân tộc thiểu số giảm rõ rệt.

Hiện toàn xã Hiệp Thành chỉ còn 50 hộ nghèo là người dân tộc thiểu số.

Ông Sơn Xà Quỵnh - Trưởng phòng Dân tộc TP.Bạc Liêu cho biết: “Ngoài việc phát triển cơ sở hạ tầng tại các vùng sâu, thiếu thốn về nhiều mặt, TP.Bạc Liêu còn hỗ trợ vốn sản xuất cho bà con, giúp bà con có thêm “trợ lực” để hăng hái thi đua sản xuất và thoát nghèo.

Vì thế, các chương trình cơ bản đã đáp ứng được nguyện vọng của bà con”.

Theo Ban Dân tộc tỉnh Bạc Liêu, nhiều địa phương đã làm tốt việc triển khai hỗ trợ vốn để bà con có điều kiện phát triển kinh tế.

Cụ thể, trong năm 2015, huyện Phước Long dành 1 tỷ đồng từ Chương trình 135 để đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn, hỗ trợ sản xuất cho đồng bào.

Còn huyện Hồng Dân cũng vừa giải ngân cho hơn 100 hộ dân tộc Khmer nghèo vay vốn sản xuất với tổng số tiền hơn 850 triệu đồng.

“Thời quan qua, Ban Dân tộc tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp tốt với các ngành chức năng thực hiện nhiều chương trình, hỗ trợ vốn ưu đãi giúp bà con dân tộc phát triển sản xuất, cải thiện đời sống, có những hộ từ nghèo khó đã trở nên khấm khá.

Tới đây, chúng tôi cũng tiếp tục phát huy tinh thần trên, nhằm kéo giảm số hộ nghèo” - bà Trần Thị Hoa Ry – Trưởng ban Dân tộc tỉnh Bạc Liêu cho biết.


Related news

FTA Việt Nam - Hàn Quốc cơ hội đã đến cho thủy sản Việt Nam FTA Việt Nam - Hàn Quốc cơ hội đã đến cho thủy sản Việt Nam

Ngày 5/5/2015, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Yoon Sang-jick đã ký kết chính thức Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) với sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Wednesday. May 13th, 2015
Giá tôm Thái Lan và Mexico giảm thấp hơn chi phí sản xuất Giá tôm Thái Lan và Mexico giảm thấp hơn chi phí sản xuất

Người nuôi tôm ở Thái Lan và Mexico đang gặp khó khăn khi giá giảm xuống dưới mức chi phí sản xuất. Theo Daniel Gruenberg, đại diện công ty tôm Acquestra, người nuôi tôm Thái Lan đang phải đối mặt cùng lúc với 3 khó khăn lớn: khó tồn tại, tăng trưởng chậm và giá thấp kỷ lục.

Wednesday. May 13th, 2015
Xuất khẩu tôm của Honduras giảm do giá giảm Xuất khẩu tôm của Honduras giảm do giá giảm

XK tôm của Honduras đạt 9 triệu USD trong tháng 1/2015, giảm 7,5% so với cùng kỳ năm 2014. Theo một báo cáo của Ngân hàng Trung ương Honduras (BCH) sự sụt giảm này là do giá tôm giảm 6,8%. Khối lượng tôm XK cũng giảm 1%.

Wednesday. May 13th, 2015
Giá tôm chân trắng giảm, nhà nhập khẩu EU cũng không được lợi Giá tôm chân trắng giảm, nhà nhập khẩu EU cũng không được lợi

Các nhà chế biến châu Âu không được hưởng lợi từ việc giảm giá tôm chân trắng do sự suy yếu của đồng euro. "Tác động tiền tệ là rất lớn, nó là một yếu tố vô cùng quan trọng bởi vì mua bằng đô la Mỹ nhưng bán bằng đồng euro khiến giá bán sẽ cao hơn", Giám đốc một công ty chế biến tôm tại Tây Âu cho biết.

Wednesday. May 13th, 2015
Mỹ giảm nhập khẩu cá tra Mỹ giảm nhập khẩu cá tra

Tuy khối lượng giảm nhưng giá trị NK cá tra vào Mỹ vẫn giữ ổn định. Trong 2 tháng đầu năm, Mỹ NK 21.269 tấn cá tra , giảm 10,4% so với mức 23.740 tấn của cùng kỳ năm trước. Giá trị NK khá ổn định ở mức 74,24 triệu USD, so với mức 74,25 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Wednesday. May 13th, 2015