Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đoan Hùng Khảo Sát Chuẩn Bị Kế Hoạch Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Năm 2015

Đoan Hùng Khảo Sát Chuẩn Bị Kế Hoạch Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Năm 2015
Publish date: Thursday. October 30th, 2014

Vừa qua, lãnh đạo các phòng chức năng của huyện Đoan Hùng và lãnh đạo Công ty Cổ phần Giống - Vật tư nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam khảo sát thực địa nhằm chuẩn bị kế hoạch xây dựng cánh đồng mẫu lớn năm 2015 và áp dụng giống lúa JO2 vào sản xuất.

Đoàn đã đi kiểm tra tại các cánh đồng liền vùng liền thửa có thể áp dụng theo mô hình cánh đồng mẫu lớn thuộc 2 xã Chân Mộng và Minh Tiến. Trong đó xã Chân Mộng, xây dựng mô hình thuộc thôn 6, thôn 9 với quy mô 10ha; xã Minh Tiến  áp dụng mô hình với 20ha thuộc thôn 1, thôn 2, thôn 7, thôn 8. Công ty cổ phần Nông nghiệp giống Công nghệ cao Việt Nam giới thiệu, đưa vào sản xuất trong vụ xuân tới giống lúa JO2 trên vùng quy hoạch cánh đồng để huyện lựa chọn bởi đây là giống lúa được áp dụng ở nhiều địa phương trong tỉnh đem lại thành công và được đánh giá cao.

Giống lúa JO2 thể hiện được nhiều ưu điểm như: Khả năng chịu rét tốt, sinh trưởng phát triển khỏe, đẻ nhánh khá, bộ lá đứng gọn khỏe, màu xanh đậm, chịu thâm canh, tiềm năng năng suất cao. Hạt gạo trong, cơm ngon, mùi thơm dịu rất đặc trưng, ít nhiễm sâu bệnh hại, không nhiễm bệnh đạo ôn, bạc lá.

Sau khi nghe phía công ty giới thiệu sản phẩm, các đồng chí trong đoàn khảo sát của huyện và các địa phương đã nhất trí sẽ tạo điều kiện và liên kết với doanh nghiệp để đưa giống lúa mới JO2 vào sản xuất góp phần chuyển dịch cơ cấu giống, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, tạo thành vùng sản xuất hàng hoá tập trung.


Related news

Nâng cao thu nhập nhờ trồng xen canh sầu riêng trong vườn cà phê Nâng cao thu nhập nhờ trồng xen canh sầu riêng trong vườn cà phê

Vài năm gần đây, người dân xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp, Đắk Nông) đã đưa cây sầu riêng vào trồng xen trong vườn cà phê và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Saturday. October 3rd, 2015
Nỗ lực phòng chống rệp sáp bột hồng gây hại cây sắn Nỗ lực phòng chống rệp sáp bột hồng gây hại cây sắn

Cách đây ba tháng, rệp sáp bột hồng gây hại 337ha sắn, nay giảm xuống còn 200ha.

Saturday. October 3rd, 2015
Thua lỗ từ việc bán gừng non chạy lũ Thua lỗ từ việc bán gừng non chạy lũ

Do ảnh hưởng của tình hình mưa bão trong mấy ngày qua đã dẫn đến thực trạng ngập úng nhiều diện tích đất trồng gừng, nhất là đối với những hộ tận dụng trồng trên mặt ruộng.

Saturday. October 3rd, 2015
Cà phê giảm năng suất do chín sớm Cà phê giảm năng suất do chín sớm

Đến nay, không ít vườn cà phê đã chín gần phân nửa. Trong điều kiện mưa nắng đan xen như hiện nay, thời tiết không chỉ ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng mùa vụ mà giá cả cà phê xuống thấp cũng là vấn đề làm đau đầu nhà nông.

Saturday. October 3rd, 2015
Gừng mất giá do cung vượt cầu Gừng mất giá do cung vượt cầu

Hiện nay, giá gừng tại các chợ trên địa bàn TP. Châu Đốc và huyện Châu Phú (An Giang) giảm xuống ngưỡng thấp nhất trong năm.

Saturday. October 3rd, 2015