Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người nuôi thu lãi khá nhờ giá tôm hùm tăng trở lại

Người nuôi thu lãi khá nhờ giá tôm hùm tăng trở lại
Publish date: Wednesday. May 27th, 2015

Hiện giá tôm hùm bông loại 1 bình quân từ 1,5 đến 1,6 triệu đồng/kg, tăng 500.000 đến 600.000 đồng/kg so với đầu năm nay; giá tôm hùm dạt khoảng hơn 900.000 đồng/kg.

Nhờ thị trường xuất khẩu rộng mở trở lại, thương lái đang đẩy mạnh mua tôm hùm giá cao nên giúp người nuôi thu lãi khá. Nhiều người đang xuất bán tôm non có trọng lượng từ 0,5 đến 0,6kg/con. Được biết, trên địa bàn TX Sông Cầu có hơn 3.000 hộ dân thả nuôi khoảng 24.000 lồng tôm hùm.


Related news

Sốt cau non bán sang Trung Quốc Sốt cau non bán sang Trung Quốc

Tại các tỉnh Khánh Hòa và Bình Định, thương lái đang ồ ạt thu mua cau non với giá cao rồi bán sang Trung Quốc

Monday. October 5th, 2015
Mùa vịt chạy đồng Mùa vịt chạy đồng

Cuối tháng 7 âm lịch, khi những ruộng lúa hè thu được thu hoạch chỉ còn trơ gốc rạ cũng là lúc các xe tải khắp nơi chở vịt đổ về các cánh đồng “dựng lều cắm trại” bắt đầu một mùa vịt chạy đồng mới.

Monday. October 5th, 2015
Rộn ràng vụ hoa Tết Rộn ràng vụ hoa Tết

Còn hơn bốn tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng những ngày này, nhiều nhà vườn ở Nghĩa Mỹ, Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) đã hối hả xuống giống trồng hoa, chuẩn bị cho vụ hoa Tết mới.

Monday. October 5th, 2015
Người mù vươn lên làm kinh tế Người mù vươn lên làm kinh tế

Số phận quá nghiệt ngã đối với những người bị khiếm thị, khi họ không còn nhìn được ánh sáng. Nhưng bằng ý chí, nghị lực của mình nhiều người khiếm thị đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Monday. October 5th, 2015
 Làm giàu từ cây chuối Làm giàu từ cây chuối

Từ một loài cây trồng vô cùng gần gũi, anh Đinh Văn Nghêu (người Hrê), ngụ thôn Hoăn Vậy, xã Sơn Thành (Sơn Hà) đã biến cây chuối trở thành “gà đẻ trứng vàng” khi linh hoạt chuyển đổi cơ cấu cây trồng và biết cách trồng tập trung, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.

Monday. October 5th, 2015