Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người nuôi heo Đồng Nai ký cam kết không sử dụng chất cấm

Người nuôi heo Đồng Nai ký cam kết không sử dụng chất cấm
Publish date: Thursday. August 27th, 2015

Chiều 24-8, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, Phân viện Chăn nuôi Nam bộ và Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai đã tổ chức hội thảo khoa học “Nuôi heo nạc không sử dụng chất cấm” tại huyện Thống Nhất. Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực chăn nuôi, an toàn thực phẩm trong và ngoài nước cùng doanh nghiệp trong ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi và đông đảo chủ các trang trại chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo đã cung cấp cho người chăn nuôi các thông tin liên quan đến: sản xuất an toàn từ trang trại đến bàn ăn; chất cấm tạo nạc beta - agonist, mối đe dọa an toàn thực phẩm; thực hành nuôi dưỡng an toàn để sản xuất thịt chất lượng cao; những giải pháp nuôi heo an toàn nhiều nạc mà không sử dụng chất cấm; quản lý chất cấm tạo nạc trong chăn nuôi tại Đồng Nai…

PGS.TS Lã Văn Kính, Giám đốc Viện Chăn nuôi Nam bộ, cho biết để chăn nuôi heo tỷ lệ nạc cao không cần sử dụng chất cấm cần sự ứng dụng đồng bộ hàng loạt giải pháp về giống, thức ăn, sinh sản, phòng trị bệnh… Trong đó, người chăn nuôi có thể chọn một số chất bổ sung có tác dụng tăng tỷ lệ nạc cho heo được cho phép sử dụng vì nó không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Theo Chi cục Thú y tỉnh, qua kết quả kiểm tra, việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi diễn biến ngày càng phức tạp. Cụ thể, trong năm 2014, qua kiểm tra, tỉnh đã phát hiện 12/156 mẫu dương tính với chất salbutamol, tỷ lệ khoảng 7,7%, nhưng năm 2015 phát hiện 17/84 mẫu dương tính, tỷ lệ trên 20%. Nạn sử dụng chất cấm trong nuôi heo đã và đang làm thiệt hại rất lớn cho cả ngành chăn nuôi. Đồng Nai sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trong lĩnh vực này.

Dịp này, các trang trại, hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đã ký vào bản cam kết không sử dụng chất cấm và cộng đồng người chăn nuôi sẽ cùng chung tay giám sát, tố cáo khi phát hiện những trường hợp sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.


Related news

Chăn Nuôi Tập Trung Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Chăn Nuôi Tập Trung Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Về xã Bình Định (Kiến Xương) vào những ngày này, dọc các con đường liên thôn to rộng là hệ thống mương máng được xây dựng chắc chắn, thuận lợi cho tưới, tiêu phục vụ sản xuất, trồng trọt. Những thửa ruộng tươi tốt, những bông lúa trĩu hạt đã nói lên sự cố gắng cần cù của bà con nông dân và sự chỉ đạo đúng đắn của cấp ủy, chính quyền nơi đây.

Wednesday. October 15th, 2014
Bắc Ninh Chuẩn Bị Đủ Nguồn Giống Nấm Cho Vụ Mới Bắc Ninh Chuẩn Bị Đủ Nguồn Giống Nấm Cho Vụ Mới

Sản xuất nấm với việc tận dụng những nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền và cho giá trị kinh tế cao đang được nhiều người dân nông thôn ưa chuộng. Để đáp ứng nhu cầu của các hộ nuôi trồng và nhân rộng mô hình làm kinh tế hiệu quả này, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN (Sở KH&CN) tỉnh Bắc Ninh gấp rút chuẩn bị tăng lượng giống nấm, sẵn sàng cùng nông dân bước vào mùa vụ mới.

Wednesday. October 15th, 2014
Đồng Bằng Sông Cửu Long Là Vùng Trọng Điểm Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Việt Đồng Bằng Sông Cửu Long Là Vùng Trọng Điểm Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Việt

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Bộ Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Hiệp hội lương thực Việt Nam và các địa phương, doanh nghiệp liên quan tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện Đề án phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam.

Wednesday. October 15th, 2014
Trồng Chôm Chôm Làm Giàu Trên Đất Cù Lao Tân Phong (Tiền Giang) Trồng Chôm Chôm Làm Giàu Trên Đất Cù Lao Tân Phong (Tiền Giang)

Cây chôm chôm trồng được nhiều nơi ở miền Nam nhưng có lẽ không nơi đâu cho trái to đẹp, chất lượng ngon ngọt bằng chôm chôm trên đất cù lao Tân Phong (xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, Tiền Giang). Thương hiệu “chôm chôm Tân Phong” chiếm trọn niềm tin của khách hàng phía Nam nhiều năm nay bởi chất lượng vượt trội.

Wednesday. October 15th, 2014
Cơ Hội Mới Cho Xuất Khẩu Trái Cây Tươi Cơ Hội Mới Cho Xuất Khẩu Trái Cây Tươi

Trong 8 tháng đầu năm 2014, có 40 loại trái cây tươi của Việt Nam xuất khẩu đến thị trường 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt hơn 1,3 triệu tấn, trong đó thanh long đạt hơn 697.000 tấn, dưa hấu gần 300.000 tấn, nhãn hơn 100.000 tấn, vải hơn 70.000 tấn, chôm chôm 600.000 tấn…

Wednesday. October 15th, 2014