Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người nuôi cá tầm lao đao vì cá nhập lậu

Người nuôi cá tầm lao đao vì cá nhập lậu
Publish date: Tuesday. May 19th, 2015

Cá nước lạnh (cá tầm và cá hồi) được nuôi thử nghiệm tại Lâm Đồng từ năm 2006 và phát triển khá tốt. Lâm Đồng đang nhanh chóng xây dựng đề án quy hoạch nuôi cá nước lạnh đến năm 2020. Vì nhiều lý do, hiện nay các doanh nghiệp nuôi cá nước lạnh trên địa bàn đã thu hẹp chỉ còn 50%.

Giá cá tầm thương phẩm hiện nay tại Lâm Đồng là 210.000 đồng/kg trong khi cá tầm Trung Quốc chỉ 160.000 đồng/kg.

Theo kế hoạch, năm 2015, tỉnh Lâm Đồng sẽ có 30 ha mặt nước nuôi cá Hồi Vân cùng 40-50 ha nuôi cá tầm với khoảng 200 lồng, nhằm đạt sản lượng 600 tấn cá hồi và 900 tấn cá tầm.

Tuy nhiên, nguy cơ bị ô nhiễm nguồn nước từ đầu nguồn cộng với việc đầu tư không hiệu quả dẫn đến việc kinh doanh thua lỗ mỗi năm vài tỷ. Nhiều doanh nghiệp đã chuyển đổi công năng sang thử nghiệm nuôi cá đẻ, trong khi một số doanh nghiệp khác đã phải sang lại dự án hoặc treo ao.​


Related news

Sốt giống nhãn kháng bệnh chổi rồng Sốt giống nhãn kháng bệnh chổi rồng

Vườn nhãn ghép của ông Xê đã được 3 năm, phát triển xanh tốt, tỷ lệ 99% kháng được bệnh chổi rồng. Ông Xê cũng đã thử nghiệm xử lý cho 10 cây ra trái, kết quả đậu sai, trái lớn, hạt nhỏ, cơm dày và rất thơm ngon.

Monday. August 17th, 2015
Bảy Núi vào mùa làm đặc sản khô nhái Bảy Núi vào mùa làm đặc sản khô nhái

Cứ khoảng giữa mùa mưa (từ hạ tuần tháng 6 âm lịch) hàng năm, người dân vùng Bảy Núi của tỉnh An Giang lại bắt đầu làm đặc sản khô nhái.

Monday. August 17th, 2015
SSC hỗ trợ sản xuất ngô thương phẩm tại Lào Cai SSC hỗ trợ sản xuất ngô thương phẩm tại Lào Cai

Sở NNPTNT tỉnh Lào Cai vừa phối hợp Công ty CP Giống cây trồng Miền Nam (SSC), Công ty Dekalb Việt Nam, tổ chức Hội nghị “Đánh giá kết quả triển khai thí điểm mô hình liên kết sản xuất ngô lai thương phẩm DK6919 và DK8868 vụ xuân hè 2015” trên địa bàn tỉnh.

Monday. August 17th, 2015
Bác sĩ mê làm... rau sạch Bác sĩ mê làm... rau sạch

Là bác sĩ làm việc tại một bệnh viện lớn ở TP.HCM, nhưng cuối mỗi tuần, anh Hồ Thanh Bình đều về thị xã Tân Uyên (Bình Dương) để được chăm sóc những vườn rau sạch rộng hàng nghìn m2 của mình. Ngoài ra, anh còn trồng dưa lưới, dưa vàng trong nhà kính 1.000m2...

Monday. August 17th, 2015
Làm giàu trên đất dự án bỏ hoang Làm giàu trên đất dự án bỏ hoang

Với phương châm cùng nông dân (ND) tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, Hội ND quận Liêu Chiểu, TP.Đà Nẵng đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp để tạo điều kiện cho hội viên khai thác hiệu quả, làm giàu từ đất dự án bỏ hoang.

Monday. August 17th, 2015