Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Kiên Giang Đầu Tiên Sản Xuất Giống Tôm Sú

Người Kiên Giang Đầu Tiên Sản Xuất Giống Tôm Sú
Publish date: Saturday. July 14th, 2012

Năm 2002, anh Nguyễn Trung Hiếu quyết định từ bỏ công việc ở phòng nông nghiệp huyện để về quê xây dựng cơ sở sản xuất tôm sú giống. Anh Hiếu tâm sự, thấy dân mình đầu tư nuôi tôm ngày càng nhiều nhưng nguồn con giống lại phải mua ở tỉnh khác, nguồn giống trôi nổi nên rất dễ xảy ra dịch bệnh. Vậy là mình quyết tâm làm, vừa làm vừa học. Đến khi đã sản xuất thành công tôm sú giống rồi thì lại "bí" đầu ra. Khó khăn càng chồng chất.

Không chấp nhận bỏ cuộc, anh Hiếu đem con giống đến hợp tác với nông dân để nuôi trình diễn, thậm chí là bán nợ cho nông dân nuôi thử. Phải qua vài vụ nuôi có kết quả tốt nông dân mới có niềm tin và tìm đến cơ sở để mua giống. Sau khi công việc sản xuất tôm giống đi vào ổn định, anh Hiếu lại quyết định đầu tư sản xuất cua giống và cũng thành công.

Theo anh Hiếu, để sản xuất ra con giống chất lượng cao thì ngoài việc tìm cho được nguồn bố mẹ tốt còn phải nắm vững quy trình kỹ thuật, mới thành công. Hiện nay, mỗi năm cơ sở Trung Hiếu có thể cung cấp 15 triệu con tôm sú giống và hàng trăm ngàn con cua giống chất lượng cao, được nông dân trong vùng tín nhiệm.


Related news

Ngân hàng đặc biệt của nông dân Ngân hàng đặc biệt của nông dân

Trên 10 năm hoạt động, Quỹ Khuyến nông Hà Nội chẳng khác gì một bệ đỡ vững chãi cho nông dân Thủ đô thỏa ước mơ làm giàu chính đáng…

Thursday. October 8th, 2015
Hỗ trợ phát triển SX và dịch vụ nông thôn Hỗ trợ phát triển SX và dịch vụ nông thôn

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Đề án hỗ trợ phát triển SX và dịch vụ nông thôn phục vụ Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2016-2020.

Thursday. October 8th, 2015
Phát triển du lịch sinh thái gắn với xây dựng NTM Phát triển du lịch sinh thái gắn với xây dựng NTM

Phong Điền là huyện ngoại thành của TP.Cần Thơ với 7 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 6 xã và 1 thị trấn. Đây là đơn vị đầu tiên của TP. Cần Thơ thành lập BCĐ thực hiện Chương trình NTM cấp huyện.

Thursday. October 8th, 2015
Ngày vui đến gần Ngày vui đến gần

Từ những thành tựu đạt được trong quá trình xây dựng NTM thời gian qua, ngày 10/10 tới đây xã Đông Thạnh chính thức trở thành xã NTM đầu tiên của huyện Châu Thành (Hậu Giang).

Thursday. October 8th, 2015
Giải pháp nâng cao thu nhập Giải pháp nâng cao thu nhập

Để hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM, thời gian qua, lãnh đạo xã Long Phú, huyện Long Mỹ (Hậu Giang) không ngừng chú trọng tìm ra những giải pháp để nâng cao mức thu nhập, cải thiện đời sống của người dân.

Thursday. October 8th, 2015