Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Dân Huyện U Minh Bắt Đầu Thu Hoạch Rẹm

Người Dân Huyện U Minh Bắt Đầu Thu Hoạch Rẹm
Publish date: Monday. October 27th, 2014

Hàng năm, bước vào tháng 10 tháng 11 dương lịch, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện U Minh (Cà Mau) đã bước vào cao điểm thu hoạch rẹm. Đây là thời điểm loài rẹm đi nhiều trên các sông rạch.

Với giá thị trường hiện nay, rẹm được mua tại chỗ dao động khoảng 12.000 đồng/kg, có những thời điểm khan hiếm giá rẹm lên đến 20.000 đồng/kg. Theo người dân ở đây: Năm nay lượng rẹm giảm nhiều so với những năm trước đây, nên thương lái thu mua với giá ổn định và tăng cao.

Việc thu hoạch rẹm chỉ trong thời gian từ 7 đến 10 ngày, không chỉ giúp nông dân vùng chuyển đổi sản xuất bảo vệ được vuông tôm, ruộng lúa, mà từ nguồn lợi được thiên nhiên ưu đãi, việc giăng bắt rẹm sẽ giúp cho người dân có thêm nguồn thu nhập cải thiện cuộc sống.


Related news

Đề xuất đóng cửa một năm với nhà máy thức ăn chăn nuôi dùng chất cấmĐề xuất đóng cửa một năm với nhà máy thức ăn chăn nuôi dùng chất cấm Đề xuất đóng cửa một năm với nhà máy thức ăn chăn nuôi dùng chất cấmĐề xuất đóng cửa một năm với nhà máy thức ăn chăn nuôi dùng chất cấm

Theo Hiệp hội thức ăn chăn nuôi Việt Nam, nếu các nhà máy sản xuất nhập khẩu nguyên liệu tồn dư chất cấm thì nên áp dụng hình thức xử phạt cao nhất là đóng cửa 6 tháng đến một năm.

Sunday. November 1st, 2015
Ẩn số thị trường gà Tết Ẩn số thị trường gà Tết

Ở thời điểm này, nhiều hộ chăn nuôi chưa dám hoặc không thể tái đàn gà vì thiếu vốn. Do đó, rất có thể dịp Tết Nguyên đán sắp tới giá gà sẽ là một ẩn số.

Sunday. November 1st, 2015
Để cây mía lên đời Để cây mía lên đời

4 năm trở lại đây, với sự “đỏng đảnh” của cây mía, diện tích vùng mía ở Đông Nam bộ cũng như ở các vùng, miền khác trong nước đã giảm đáng kể.

Sunday. November 1st, 2015
Dẫn đầu phòng trừ rệp sáp bột hồng Dẫn đầu phòng trừ rệp sáp bột hồng

Thời gian qua, rệp sáp bột hồng gây hại sắn ở hầu hết địa phương trong tỉnh Phú Yên (trừ TP Tuy Hòa). Có thời điểm, rệp sáp bột hồng phát sinh gây hại cao nhất lên đến trên 315ha, lúc đó huyện Sông Hinh có diện tích sắn bị nhiễm rất cao.

Sunday. November 1st, 2015
Trên 30 ha ngô mất mùa, người dân lo lắng Trên 30 ha ngô mất mùa, người dân lo lắng

Năm 2015, Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) có công văn gửi UBND tỉnh Lào Cai về việc cấp không 80 tấn ngô giống (gồm 3 giống ngô nếp, 1 giống ngô tẻ) và 15 tấn hạt giống rau các loại từ nguồn giống dự trữ quốc gia để trồng trong vụ mùa.

Sunday. November 1st, 2015