Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bí quyết chọn gà đen nghìn đô giúp đại gia tránh tiền mất tật mang

Bí quyết chọn gà đen nghìn đô giúp đại gia tránh tiền mất tật mang
Publish date: Friday. November 6th, 2015

Theo anh Trần Nhữ Giáp - chủ Vườn chim Việt ở xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì (Hà Nội), một đặc điểm quan trọng và dễ phân biệt nhất giữa gà đen Ayam Camani và gà đen Trung Quốc chính là cuống họng và lưỡi.

Khi mở miệng gà đen Indonesia luôn có 1 màu đen tuyền từ lưỡi đến cổ họng, trong khi gà đen Trung Quốc khi mở miệng ra chúng ta sẽ thấy màu trắng nhạt hoặc hơi phớt đen như gà ác bình thường.

Gà đen Indonesia nhìn màu lông và vẻ bề ngoài bao giờ cũng đen hơn rất nhiều so với gà đen Trung Quốc

“Ngoài ra, gà đen Indonesia trưởng thành có mắt xếch nhìn dữ dằn hơn gà đen Trung Quốc (gà Hắc Phong)” – anh Giáp tiết lộ.

Cũng theo anh Giáp, gà đen Trung Quốc có xuất xứ từ vùng Xích Thủy -Trung Quốc.

Chúng có thịt đen, xương đen, lông đen, mào thâm hoặc đỏ nhạt.

Đây là giống gà có họ hàng rất gần với gà H’Mông của Việt Nam, chúng được nuôi để làm thương phẩm

. Giống gà này mới du nhập vào Việt Nam trong thời gian qua với giá bán con giống tại Trung Quốc hiện là 5- 7 nhân dân tệ (tương đương 18.000 – 24.000 đồng/con), giá thương phẩm từ 150.000 - 180.000 đồng/kg. Tuy nhiên ngược lại, gà đen Indonesia lại luôn có giá rất đắt khoảng từ 5 đến trên 30 triệu đồng/con trưởng thành.

Khi còn nhỏ gà đen Trung Quốc rất giống với gà đen Indonesia. Hiện nay, một số thương lái đã lợi dụng sự thiếu thông tin của người dân để lừa bán gà đen Trung Quốc, nên người mua cần rất cảnh giác và phải tỉnh táo để không bị mắc bẫy.


Related news

Ông Nguyễn Văn Mười Làm Giàu Từ Cây Vú Sữa Nâu Ông Nguyễn Văn Mười Làm Giàu Từ Cây Vú Sữa Nâu

Ông Nguyễn Văn Mười, xã Long Hưng (Châu Thành - Tiền Giang), được nhiều người biết đến bởi sự cần cù, chịu khó, ham học hỏi, ông đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp, giúp gia đình mang lại nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Tuesday. December 2nd, 2014
Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) Được Mùa Tôm, Cua, Cá Nước Lợ Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) Được Mùa Tôm, Cua, Cá Nước Lợ

Theo ông Liễm, nếu nuôi chuyên tôm lãi rất lớn nhưng mật độ rủi ro rất cao. Năm 2014, gia đình thả nuôi 3 ha, với hơn 30 vạn con giống, năm nay nhờ chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật nên tất cả diện tích ao hồ nuôi của gia đình không bị dịch. Lâu lắm rồi gia đình tui mới có niềm vui trọn vẹn, cá, tôm nuôi vừa được mùa lại được giá, ông Liễm phấn khởi.

Tuesday. July 8th, 2014
Người Nuôi Cá Điêu Hồng Lãi Cao Nhưng Vẫn Lo Người Nuôi Cá Điêu Hồng Lãi Cao Nhưng Vẫn Lo

Hơn nửa tháng nay, nông dân làng bè vô cùng phấn khởi do giá cá điêu hồng được các thương lái thu mua với giá 40.000 đồng/kg, tăng 5.000 đồng/kg so với tháng trước và nông dân lãi hơn 7.000 đồng/kg cá. Tuy nhiên, giá cá bấp bênh, dịch bệnh tăng, chất lượng con giống và thức ăn giảm… là những vấn đề khiến nông dân nuôi cá điêu hồng không khỏi lo lắng.

Tuesday. July 8th, 2014
Củ Dền Tăng Giá Mạnh Củ Dền Tăng Giá Mạnh

Trong khi đó, giá bán ở chợ Đà Lạt lên đến 25.000đ/kg và khả năng sẽ còn lên giá nếu nguồn hàng vẫn tiếp tục khan hiếm như hiện nay. Với giá bán này (1.000-1.300đ/củ), mỗi sào củ dền nhà vườn có lãi không dưới 20 triệu đồng mà không phải mất công chăm sóc.

Tuesday. December 2nd, 2014
Nuôi Thử Nghiệm Giống Lợn Hương Nuôi Thử Nghiệm Giống Lợn Hương

Mô hình “Nuôi thử nghiệm lợn hương theo hướng an toàn sinh học” vừa được Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng triển khai trên địa bàn huyện Đạ Huoai với 5 hộ gia đình ở xã Mađagui, xã Đạ Oai và thị trấn Mađagui tham gia với số lượng đầu con giống không nhiều.

Tuesday. December 2nd, 2014