Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người dân bắt được loài cá lạ

Người dân bắt được loài cá lạ
Publish date: Wednesday. August 5th, 2015

Ngày 30/7, ông Nguyễn Phước Em - ngụ ấp Chòm Xoài, xã Thường Phước 1 thả lưới trên sông bắt được con cá chiều dài khoảng 7 tấc, nặng 2,5kg. Ông Em bán cá cho người dân địa phương với giá 500.000 đồng. Trước đó, ngày 29/7, ông Lê Văn Thanh - ngụ ấp 1, xã Thường Phước 1 bắt được con cá nặng trên 3kg.

Ban đầu, Trạm Thủy sản huyện Hồng Ngự xác nhận, đây là loài cá sấu hỏa tiễn, có tên khoa học là Lepisosteus Oculatus Winchell, có nguồn gốc từ bắc Mỹ, là loài sinh vật nước ngọt, sống ở sông, ao hồ.

Theo ngành chức năng, đây là loài cá cảnh ngoại lai rất nguy hiểm, có hàm sắc bén, thức ăn của chúng là các loài cá con và các loài thủy cầm. Đặc biệt, cá sấu hỏa tiễn là loài cá ăn tạp, có khả năng tiêu thụ thức ăn rất nhanh. Do đó, Trạm Thủy sản huyện Hồng Ngự khuyến cáo người dân khi bắt được cá có thể nuôi làm cảnh, không nên thả trở lại tự nhiên tránh gây nguy hại cho loài cá bản địa và làm ảnh hưởng đa dạng sinh học.


Related news

Ðầu tư thâm canh biện pháp tăng năng suất, hiệu quả cây điều Ðầu tư thâm canh biện pháp tăng năng suất, hiệu quả cây điều

Trong nhiều năm trở lại đây, cây điều thường xuyên bị mất mùa, năng suất, sản lượng liên tục giảm mạnh. Ðể nâng cao năng suất, hiệu quả cây điều, Sở NN&PTNT phối hợp với Viện KHKT Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ (NNDHNTB) xây dựng mô hình đầu tư thâm canh cây điều trên địa bàn huyện Phù Cát (Bình Định), kết quả mang lại rất khả quan.

Saturday. May 30th, 2015
Bộ trưởng Cao Đức Phát bà con nông dân chỉ nên trồng cây mắc-ca đã khảo nghiệm Bộ trưởng Cao Đức Phát bà con nông dân chỉ nên trồng cây mắc-ca đã khảo nghiệm

Đó là khuyến cáo của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Cao Đức Phát trong chuyên mục "Dân hỏi Bộ trưởng trả lời" tuần này.

Monday. June 1st, 2015
Cơn sốt đinh lăng Cơn sốt đinh lăng

Thân đinh lăng giống cả lá bó lại cân 50.000 - 60.000đ/kg mà không có đủ để bán, củ đinh lăng già giá vài chục triệu mà không phải xỉa tiền ra là mua được khiến cho người người, nhà nhà mơ một giấc mơ đẹp…

Monday. June 1st, 2015
Thả về biển 24 kg tôm hùm non Thả về biển 24 kg tôm hùm non

Ngày 31/5, Chi cục bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Sở NN-PTNT Quảng Bình) cho biết đã thả về vùng biển 24 kg tôm hùm sỏi tự nhiên (loại 60 con/kg).

Monday. June 1st, 2015
Chế biến thức ăn chăn nuôi phát triển mạnh Chế biến thức ăn chăn nuôi phát triển mạnh

Tỉnh Bình Định hiện có 12 NM chế biến TĂCN, tăng 7 NM so với năm 2010. Tổng công suất của các NM đạt trên 2 triệu tấn/năm, tăng gấp hơn 8 lần so với năm 2010.

Monday. June 1st, 2015