Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư dân trúng mẻ cá gần 4 tỷ đồng

Ngư dân trúng mẻ cá gần 4 tỷ đồng
Publish date: Saturday. June 13th, 2015

Ông Luân bắt đầu thả lưới vây rút chì từ ngày 8/6 tại khu vực vùng biển thuộc xã Vinh Hiền cách bờ khoảng trên 10 hải lý. Tại đây, sau khi vây lưới đã có khoảng hơn 70 tấn cá thiều mắc lưới (từ 4 - 7 kg/con). Ông Luân phải huy động nhiều bạn thuyền ra khai thác dần dần số cá vào bờ bán cho thương lái với ngày đầu tiên bán giá 100 - 105 nghìn/kg; ngày thứ 2 và thứ 3 bán với giá 50 - 55 nghìn/kg.

Sau khi chia một ít số cá cho những hộ dân giúp ông khai thác, ông bán 70 tấn cá thiều với giá 3,85 tỷ đồng. Khu vực ông Luân đánh lưới vây rút chì có mực nước sâu chừng 20 - 25m. Theo ngư dân ở đây cho biết, đặc tính mùa này cá thiều bắt đầu bơi vào bờ và lúc gặp trời giông sẽ sinh sản nên ông Luân đánh lưới vây được cả đàn. Trước đó, ông Luân đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng để mua hệ thống lưới vây rút chì này.


Related news

Mua, Bán Cây Huỳnh Đàn Người Dân Cần Thận Trọng Mua, Bán Cây Huỳnh Đàn Người Dân Cần Thận Trọng

1 năm trở lại đây, xuất hiện nhiều nhóm người ở các tỉnh phía Bắc vào miền Trung tìm mua cây huỳnh đàn có từ 5 đến 7 năm trở lên với giá hàng chục triệu đồng/cây. Có điều lạ là họ chọn mua cây rất gắt gao, thậm chí cả một huyện chỉ mua một vài cây. Trước khi quyết định mua, họ khoan vào thân cây kiểm tra đường kính, chất lượng lõi. Thực trạng trên khiến nhiều người nghi ngờ, liệu đây có phải chiêu “nhử mồi”, sau đó bán cây giống với giá cao.

Friday. March 14th, 2014
Giá Bưởi Năm Roi Tăng Cao Giá Bưởi Năm Roi Tăng Cao

Với sản lượng đưa ra thị trường khoảng 35.000 tấn bưởi/năm, sau khi trừ các khoản chi phí công chăm sóc, phân bón, thuốc trừ sâu… nông dân có thu nhập bình quân khoảng 150 triệu đồng/ha/năm. Đặc biệt, nhiều hộ canh tác hiệu quả có thu nhập từ 250- 300 triệu đồng/ha/năm.

Friday. March 14th, 2014
Sẽ Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Lồng Trên Lòng Hồ Thủy Điện Đăk Đrinh Sẽ Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Lồng Trên Lòng Hồ Thủy Điện Đăk Đrinh

Huyện cũng đề nghị hỗ trợ thả 50 vạn giống cá các loại xuống lòng hồ thủy điện để tái tạo nguồn lợi thủy sản sau này giúp người dân vùng tái định cư thủy điện ở Đăk Nên phát triển “nghề” đánh bắt, nuôi thủy sản, nâng cao thu nhập cho người dân. Ngoài ra, huyện cũng đã quy hoạch bến neo đậu tàu, thuyền và sau này sẽ trở thành bến cá.

Friday. March 14th, 2014
Hơn 10.000 Ha Tôm Thẻ Nuôi Tự Phát Ở Vùng Bắc Quốc Lộ 1A Hơn 10.000 Ha Tôm Thẻ Nuôi Tự Phát Ở Vùng Bắc Quốc Lộ 1A

Từ năm 2013 đến nay, Sở NN&PTNT đã nhiều lần gởi công văn đề nghị Bộ NN&PTNT cho ý kiến về vấn đề này, nhưng tỉnh vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Friday. March 14th, 2014
Agribank Tiếp Sức Cho Ngư Dân Bám Biển Agribank Tiếp Sức Cho Ngư Dân Bám Biển

Quá trình đầu tư để phát triển các phương tiện đánh bắt cũng như dịch vụ hậu cần nghề cá trong những năm qua tại Quảng Trị có sự đóng góp không nhỏ từ nguồn vốn tín dụng của Ngân hàng Nông nghiệp- Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Quảng Trị (Agribank Quảng Trị).

Monday. October 6th, 2014