Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Quy Nhơn Trúng Đậm Cá Cơm Than

Ngư Dân Quy Nhơn Trúng Đậm Cá Cơm Than
Publish date: Monday. August 5th, 2013

Trong 4 ngày (từ 29.7 đến 1.8), vùng biển ven bờ của TP. Quy Nhơn xuất hiện nhiều cá cơm than, do vậy nhiều tàu thuyền làm nghề mành đèn tranh thủ khai thác.

Hàng ngày, có đến hàng trăm tàu thuyền xuất bến đi khai thác, mỗi thuyền có từ 4 – 6 ngư dân, đánh bắt một đêm đạt sản lượng trung bình từ 6 – 7 tạ cá cơm than. Với giá bán bình quân 20.000 đồng/kg, sau khi trừ phí tổn còn lãi từ 10 – 12 triệu đồng, mỗi ngư dân đi bạn có thu nhập từ 1 – 2 triệu đồng. Cá biệt, có thuyền khai thác được gần 1 tấn, đạt doanh thu đến 20 triệu đồng.

Theo các ngư dân, cá cơm than có chất lượng thịt không ngon bằng cá cơm mòi, cá cơm săn nên muối mắm không được thơm ngon và ít nước. Do vậy, cá cơm than khai thác chủ yếu được các hộ ngư dân làm nghề chế biến thủy hải sản thu mua để phơi khô, cá cơm than khô được thị trường các tỉnh Tây Nguyên tiêu thụ mạnh.


Related news

Triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa - vụ đông năm 2015 Triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa - vụ đông năm 2015

UBND huyện Tam Nông vừa tổ chức hội nghị sơ kết sản xuất vụ đông xuân 2014 - 2015, triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2015.

Thursday. June 4th, 2015
Tin vui dồn dập với vải thiều Tin vui dồn dập với vải thiều

Sáng 3-6, Trung tâm Kiểm dịch Thực vật sau nhập khẩu 2 cho biết lô vải thiều đầu tiên xuất khẩu đi Mỹ (1 tấn) đã đến nơi an toàn và được nhà nhập khẩu đánh giá chất lượng tốt và mẫu mã đẹp.

Thursday. June 4th, 2015
Thành lập vườn sâm gốc ở Nam Trà My Thành lập vườn sâm gốc ở Nam Trà My

Nhằm đảm bảo nguồn gen và chủ động nguồn giống để phát triển vùng sâm Ngọc Linh, huyện Nam Trà My đang tiến hành các bước để thành lập vườn sâm gốc trên diện tích 100ha tại xã Trà Linh.

Thursday. June 4th, 2015
Hội Nông dân xã Đức Nhuận chung tay phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới Hội Nông dân xã Đức Nhuận chung tay phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới

Học và làm theo Bác từ những công việc nhỏ, hoàn thành tốt công việc của mình đang làm, trở thành phương châm hoạt động và làm việc của Hội nông dân xã Đức Nhuận, để cùng nhau xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Thursday. June 4th, 2015
Gặt lúa nơi xứ người Gặt lúa nơi xứ người

Ngày mùa, trên cánh đồng nặng trĩu lúa vàng ở Gio Quang (huyện Gio Linh, Quảng Trị) càng thêm nhộn nhịp trong âm thanh rền vang từ những chiếc máy gặt đập liên hợp hoạt động liên tục. Cơ giới hóa trong nông nghiệp thực sự đã đem lại nhiều tiện ích và hiệu quả to lớn cho người nông dân.

Thursday. June 4th, 2015