Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bưởi Năm Roi Tiếp Tục Tăng Giá

Bưởi Năm Roi Tiếp Tục Tăng Giá
Publish date: Saturday. February 7th, 2015

Nếu cách đây 10 ngày, bưởi Năm Roi có giá từ 22.000 - 25.000 đồng/kg thì hiện nay giá bưởi tăng lên trung bình 10.000 đồng/kg, tùy theo từng loại. Còn đối với bưởi da xanh thương lái thu mua 55.000 đồng/kg, nếu đặt tiền cọc đến cận tết thì có giá là 70.000 đồng/kg.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành (Hậu Giang) có 1.047ha bưởi Năm Roi đang cho trái, ước sản lượng bưởi Tết Ất Mùi này có khoảng 2.787 tấn trái thì có hơn 50% diện tích được bán theo vụ hay bán đám cho các thương lái. Vì vậy số lượng bưởi trong nhà vườn không còn nhiều.


Related news

Mỹ Cấp Chứng Nhận Bảo Hộ Cho Gạo Và Thanh Long Việt Nam Mỹ Cấp Chứng Nhận Bảo Hộ Cho Gạo Và Thanh Long Việt Nam

Văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Mỹ vừa cấp giấy chứng nhận bảo hộ độc quyền cho 2 nhãn hiệu "gạo Nàng thơm Chợ Đào” và "thanh long Châu Thành - Long An."

Tuesday. April 15th, 2014
Nuôi Heo Thả Rông... Trong Chuồng Nuôi Heo Thả Rông... Trong Chuồng

Heo tộc không còn được thả rông trong vườn, ngoài đường; không chỉ được nuôi một vài con để làm thịt mỗi khi tết đến, lễ hội về mà nay đã được nuôi với số lượng lớn hơn và đang góp phần cải thiện sinh kế cho người dân ở xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm.

Friday. August 1st, 2014
Khóc Ròng Cá Lóc Khóc Ròng Cá Lóc

Người nuôi cá lóc ở các tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long đang lỗ nặng khi giá cá lóc thương phẩm thấp hơn giá thành sản xuất khoảng 4.000 đ/kg.

Wednesday. April 16th, 2014
Cây Chè Trên Đất Địch Quả Cây Chè Trên Đất Địch Quả

Người dân xã Địch Quả (huyện Thanh Sơn) đã có nhiều cách làm giàu, nhưng hiệu quả hơn cả vẫn là cây chè. Những người cao niên nhất trong xã cũng không biết cây chè cắm chân trên đất này từ bao giờ, còn chè trồng quy mô, thành hàng hóa lớn bắt đầu từ những năm 1980.

Friday. August 1st, 2014
Kim Sơn (Ninh Bình) Vướng Đầu Ra, Người Nuôi Ngao Gặp Khó Kim Sơn (Ninh Bình) Vướng Đầu Ra, Người Nuôi Ngao Gặp Khó

Hơn 1.100 ha bãi triều nuôi ngao của huyện Kim Sơn (Ninh Bình) với sản lượng hàng năm khoảng 12 nghìn tấn đã đem lại thu nhập cao cho nhiều ngư dân. Thế nhưng, từ đầu năm 2013 trở lại đây, thị trường tiêu thụ ngao Trung Quốc đột ngột sụt giảm, giá ngao xuống thấp khiến cho người nuôi ngao gặp nhiều khó khăn.

Monday. July 14th, 2014