Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Quảng Ngãi Được Mùa Cá Cơm Đầu Năm

Ngư Dân Quảng Ngãi Được Mùa Cá Cơm Đầu Năm
Publish date: Monday. March 5th, 2012

Từ giữa tháng 2 đến nay, ngư dân các huyện Lý Sơn, Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Đức Phổ, Mộ Đức (Quảng Ngãi) được mùa cá cơm. 
Bình quân mỗi đêm ngư dân đánh bắt từ 20-30 tấn cá, giá bán từ 12.000-15.000 đồng/kg, bà con thu về từ 250-450 triệu đồng.

Riêng ngư dân huyện đảo Lý Sơn, trúng mùa cá cơm quế. Mỗi đêm bà con đánh bắt được từ 3-4 tấn cá cơm quế, thu từ 40-60 triệu đồng, sau khi trừ chi phí mỗi lao động thu nhập từ 500.000-700.000 đồng/đêm.

Ông Nguyễn Văn Lê, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng nông thôn huyện Lý Sơn cho biết cá cơm quế có hàm lượng đạm cao, thích hợp cho việc chế biến nước mắm, hấp xuất khẩu, phơi khô… nên được nhiều cơ sở thu mua với số lượng lớn.

Một số tư thương mua để hấp, phơi khô đóng gói chuyển vào đất liền, đưa tiêu thụ đi các tỉnh Tây Nguyên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và xuất khẩu. Ngoài ra một số doanh nghiệp tư nhân, các cơ sở chế biến mua để chế biến nước mắm.

Cùng với ngư dân Lý Sơn, ngư dân xã Tịnh Kỳ (Sơn Tịnh), Bình Châu (Bình Sơn), Phổ An, Phổ Quang (Đức Phổ), Nghĩa An, Nghĩa Phú (Tư Nghĩa) cũng huy động hơn 200 trăm chiếc thuyền ra khơi đánh bắt cá cơm, hàng đêm mỗi tàu đánh bắt từ 300-700 kg, thu về từ 3-8 triệu đồng.

Nhờ được mùa cá cơm nên trong 2 tháng đầu năm, ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đã khai thác được trên 14.000 tấn cá các loại, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước./.v


Related news

Đề Xuất Triển Khai Cánh Đồng Mẫu Mía Đề Xuất Triển Khai Cánh Đồng Mẫu Mía

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh (Thạnh Phú - Bến Tre) cho biết, từ khi Dự án 418 khép kín, ngọt hóa, các ấp: Thạnh Bình, An Thạnh, một phần Thạnh Quí B và Thạnh Quí A, người dân làm lúa được một vụ.

Saturday. June 22nd, 2013
Tích Cực Phòng, Chống Bệnh Chổi Rồng Trên Cây Nhãn Ở Sóc Trăng Tích Cực Phòng, Chống Bệnh Chổi Rồng Trên Cây Nhãn Ở Sóc Trăng

Thực hiện chính sách của Nhà nước về việc hỗ trợ cho bà con nhà vườn trong phòng, chống bệnh chổi rồng hại nhãn, theo Công văn số 498/TTg-KTN, ngày 13/4/2012 của Thủ tướng Chính phủ. Ban Chỉ đạo phòng, chống bệnh chổi rồng hại nhãn huyện Kế Sách (Sóc Trăng) đã tiến hành các bước để làm cơ sở cho việc hỗ trợ nhà vườn trồng nhãn phòng, chống bệnh chổi rồng. Bước đầu tiên là thống kê sơ bộ diện tích nhiễm bệnh và mức độ thiệt hại để có cơ sở công bố dịch; bước tiếp theo là lập biên bản xác định diện tích nhiễm bệnh, tỉ lệ thiệt hại được lập cho từng hộ là căn cứ để hỗ trợ kinh phí phòng trừ bệnh; bước thứ ba là thẩm định việc phòng trừ bệnh của nhà vườn theo quy trình kỹ thuật của Cục Bảo vệ thực vật – Bộ Nông nghiệp và PTNT để xác định chính xác số tiền được hỗ trợ của từng hộ trồng nhãn.

Friday. November 9th, 2012
Nông Dân Tiền Phong Mất Mùa Đỗ Vì Mưa Nông Dân Tiền Phong Mất Mùa Đỗ Vì Mưa

Trời mưa lớn kéo dài đã khiến trên 40 ha đỗ tương, đỗ xanh của xã Tiền Phong (Thanh Miện, Hải Dương) đang chuẩn bị vào thời kỳ thu hoạch bị thối.

Friday. August 9th, 2013
Một Nông Dân Thuần Hóa Gà Rừng Một Nông Dân Thuần Hóa Gà Rừng

Ông Toái cho biết, 1 năm trước, thấy có người bán trứng gà rừng, ông mua về cho gà ri ấp. Chẳng bao lâu, gà rừng con nở và ông phát triển đàn từ đó. Sau khi bán hơn một nửa, hiện nay, đàn gà rừng của ông có hơn 40 con. Theo ông Toái, cùng một lứa, khi gà trống biết gáy (6 tháng), tháng sau gà mái cũng vào tuổi sinh sản. Gà rừng mái thường đẻ trứng ngoài bụi cây, lùm cỏ, ông Toái theo dõi, nhặt trứng về, rồi làm tổ, ép cho gà ri mẹ ấp.

Thursday. May 23rd, 2013
Nhờ Định Danh Sinh Vật Lạ Nhờ Định Danh Sinh Vật Lạ

Ông Đỗ Chí Sĩ-Chi cục trưởng Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Cà Mau, cho biết: Vừa gởi báo cáo bước đầu với UBND tỉnh Cà Mau về kết quả thu mẫu tìm nguyên nhân cá chết bất thường ở Bồ Đề (xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau).

Saturday. June 22nd, 2013