Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dứa Tăng Giá

Dứa Tăng Giá
Publish date: Thursday. August 21st, 2014

Hai tuần trở lại đây, giá khóm (dứa) tại ruộng liên tục tăng mạnh từ mức dưới 2.000 đ/kg lên hơn 6.000 đ/kg, tăng gấp 3 lần.

Với mức giá này nhà nông thu hoạch khóm đạt năng suất 25 tấn/ha, sau khi trừ chi phí thu lợi nhuận hơn 100 triệu đ/ha. Đây là mức giá cao nhất kể từ trước đến nay.

Được biết, Tân Phước thuộc vùng Đồng Tháp Mười là vùng khóm chuyên canh của tỉnh Tiền Giang, với diện tích trên 15.000 ha, sản lượng trên 200.000 tấn trái/năm. Cây khóm đã nhiều năm bén rễ trên vùng đất nhiễm phèn, là nguồn nguyên liệu phục vụ cho tiêu dùng và chế biến XK.

Để xây dựng được vùng nguyên liệu khóm chuyên canh như hiện tại, trong nhiều năm qua UBND tỉnh Tiền Giang đã liên tục đầu tư cơ sở hạ tầng thủy lợi phục vụ cho việc rửa phèn và làm đê bao ngăn lũ...Nhờ vậy, cây khóm đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông hộ.

Không chỉ cây khóm mà cây đậu phộng (lạc) ở Tân Phước cũng đang thắng lớn. Gần 50 ha đậu phộng của nông dân 2 xã Tân Hòa Đông và Thạnh Mỹ (Tân Phước, Tiền Giang) đang vào thu hoạch rộ bán được giá cao. Hiện tại, giá bán lẻ là 12.000 đ/kg, còn thương lái mua 10.000 đ/kg. Năng suất bình quân 5 tấn/ha, sau khi trừ chi phí nhà nông thu lãi 26 triệu đồng/ha...

Thêm vào đó sầu riêng trên đia bàn cũng đang được giá, từ 30-40.000đ/kg.


Related news

Phân Bón Trụ Vững Thị Trường Campuchia Phân Bón Trụ Vững Thị Trường Campuchia

Trong khi XK nông sản của Việt Nam sang Campuchia hiện còn rất khiêm tốn, thì XK các loại vật tư nông nghiệp như phân bón, TĂCN lại đang tăng trưởng khá mạnh.

Friday. August 8th, 2014
Doanh Nghiệp Kêu Hết Gạo Xuất Khẩu Doanh Nghiệp Kêu Hết Gạo Xuất Khẩu

Nhu cầu mua gạo ở một số thị trường đang tăng lên, song doanh nghiệp vẫn đang chần chừ trong ký hợp đồng xuất khẩu mới do lượng gạo dành cho xuất khẩu gần như không còn nhiều.

Friday. August 8th, 2014
Hiệu Quả Cao Từ Nuôi Hải Sâm Kết Hợp Tôm Sú Hiệu Quả Cao Từ Nuôi Hải Sâm Kết Hợp Tôm Sú

Ông Nguyễn Văn Mỹ ở xã Xuân Hải cho biết: “Trước đây, gia đình tôi cũng chỉ nuôi các loại tôm sú, tôm thẻ chân trắng… như bà con quanh vùng. Tuy nhiên, do môi trường nuôi ngày càng ô nhiễm nặng, tôm bị bệnh nên lỗ vốn. Đúng thời điểm đó, con tôi ở Cam Ranh (Khánh Hòa) góp ý chuyển sang nuôi hải sâm kết hợp với tôm sú.

Tuesday. July 29th, 2014
Hạt Lúa Hạt Lúa "Cõng" Đủ Thứ Phí

Hôm rồi, Tư tôi về thăm nhà, hỏi chuyện đồng áng thì má kể rằng, vụ đông xuân vừa qua gặt được 320kg lúa khô. Má hạch toán: “Với chừng ấy sản lượng, nếu bán lúa với giá 1kg là 5 nghìn đồng thì tổng giá trị thu về 1,6 triệu đồng.

Tuesday. July 29th, 2014
Vướng Rào Cản Kỹ Thuật, Xuất Khẩu Cá Tra Sang Mỹ Và EU Giảm Vướng Rào Cản Kỹ Thuật, Xuất Khẩu Cá Tra Sang Mỹ Và EU Giảm

Trong vài năm gần đây do bị ảnh hưởng của các rào cản kỹ thuật đã làm cho nhiều doanh nghiệp bỏ dần thị trường truyền thống giá cao này mà tập trung mở rộng xuất khẩu sang thị trường dễ tính.

Friday. August 8th, 2014