Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư dân bắt được cá lạ nghi là cá Sủ Vàng

Ngư dân bắt được cá lạ nghi là cá Sủ Vàng
Publish date: Wednesday. September 30th, 2015

Sáng 29.9, sau khi đưa cá vào bờ, nhiều ngư dân có thâm niên đánh bắt cá trên biển đến xem nhưng đều xác nhận chưa từng gặp loại cá này nên chưa xác định được cá tên gì.

Con cá lạ được ngư dân Ngô Văn Đấu bắt được vào đêm 28.9.

Sau khi đối chiếu thông tin trên mạng internet thì con cá mà ngư dân Đấu đánh bắt được giống cá Sủ Vàng.

Cá sủ vàng, có tên khoa học là Otolithoides biauritus (còn được gọi là cá Sủ vây vàng, cá Sủ vàng kép, cá thủ sủ đất; có nơi gọi là cá Sú vàng) là một loài cá biển quý hiếm được ví von như "cục vàng biển".

Cá Sú Vàng có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường có giá từ vài trăm triệu đến cả tỉ đồng.

Người Trung Quốc tìm mua cá này để làm chỉ khâu vi phẫu thuật nên giá cao.

Hiện ngư dân đang liên hệ với các thương lái để bán con cá này. Ai có nhu cầu mua liên hệ số điện thoại 0905.915.357


Related news

Quảng Ngãi Hiệu Quả Từ Giống Mới Quảng Ngãi Hiệu Quả Từ Giống Mới

“Giống mì NA1 này vừa cho củ to lại nằm sát mặt đất dễ thu hoạch, lượng tinh bột nhiều, kháng được sâu bệnh, cây ít đổ ngả. Lúc thu hoạch sướng cái bụng lắm”, bà Bùi Thị Mai ở thôn Điền Chánh, xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa - Quảng Ngãi) hào hứng cho biết.

Monday. January 26th, 2015
Mường Khương (Lào Cai) Trồng Thử Nghiệm 1,5 Ha Cây Quang Bì Mường Khương (Lào Cai) Trồng Thử Nghiệm 1,5 Ha Cây Quang Bì

Năm 2011, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Mường Khương (Lào Cai) được Viện Nghiên cứu môi trường sinh thái thuộc Đại học Lâm nghiệp cung cấp 3 kg hạt giống cây quang bì. Sau đó, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện đã tổ chức gieo ươm, sản xuất được 1.650 cây giống, trồng trên diện tích 1,5 ha tại thôn Nhân Giống, thị trấn Mường Khương.

Monday. January 26th, 2015
Hậu Giang Triển Vọng Với Cây Ca Cao Hậu Giang Triển Vọng Với Cây Ca Cao

Cây ca cao chịu bóng râm nên trồng xen được với nhiều loại cây có giá trị kinh tế khác để tăng thêm thu nhập cho người dân trên cùng diện tích đất canh tác đã được người dân áp dụng. Trong 3 năm (từ 2009 - 2012), Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh Hậu Giang đã thực hiện dự án “Xây dựng mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật phát triển vùng ca cao trồng xen trong vườn cây lâu năm góp phần phát triển nông nghiệp bền vững ở Hậu Giang” với quy mô 150ha.

Monday. January 26th, 2015
Phú Yên Chuyển Giao 5 Giống Sắn Mới Cho Nông Dân Sản Xuất Phú Yên Chuyển Giao 5 Giống Sắn Mới Cho Nông Dân Sản Xuất

Đây là đề tài “Nghiên cứu tuyển chọn giống sắn ngắn ngày và kỹ thuật thâm canh trồng rải vụ nhằm phục vụ cho phát triển cây sắn bền vững ở tỉnh Phú Yên”, do Sở NN-PTNT phối hợp với Trường đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh và Trường đại học Nông lâm Huế thực hiện. Trong thời gian tới, Sở NN-PTNT sẽ nhân rộng đưa các giống mới trên vào sản xuất.

Monday. January 26th, 2015
Cây Macca Loại Cây Trồng Giàu Tiềm Năng Cây Macca Loại Cây Trồng Giàu Tiềm Năng

Hiện nay, nhiều cây lấy hạt ở Việt Nam đã đạt đỉnh cao về kinh tế (như cà phê, hồ tiêu...) lại đang phải đối diện với thách thức do sự già cỗi của các vườn cây. Trong bối cảnh ấy, cây macca nổi lên như một loại cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao với ưu thế vòng đời lên đến hơn 60 năm.

Monday. January 26th, 2015