Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nghiên Cứu Giống Tôm Có Khả Năng Kháng Bệnh

Nghiên Cứu Giống Tôm Có Khả Năng Kháng Bệnh
Publish date: Saturday. July 20th, 2013

Công ty Công nghệ sinh học TransGenada ở Arizona đã được Viện Thực phẩm và Nông nghiệp Quốc gia (NIFA) thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) tài trợ cho hoạt động nghiên cứu dành cho các doanh nghiệp nhỏ.

Theo đó, TransGenada sẽ dùng khoản tài trợ này để tiến hành các hoạt động nghiên cứu nhằm tạo ra các dòng tôm thẻ chân trắng mới có khả năng miễn dịch (bằng cách sử dụng cơ chế sẵn có của tôm để tạo ra các đặc điểm gen riêng biệt). Nhờ vào những tiến bộ công nghệ sinh học mới nhất, hệ miễn dịch của các dòng tôm này sẽ được củng cố để có thể chống lại một số bệnh nguy hiểm. Công nghệ mà TransGenada sử dụng cho phép tăng cường khả năng kháng bệnh trên tôm, chống lại các dịch bệnh có thể xảy ra. Ông Jeremy Ellis, Giám đốc điều hành

Công ty TransGenada cho biết “Mục tiêu của chúng tôi khi bắt tay vào nghiên cứu Dự án này là để giúp đổi mới ngành nuôi tôm. Chúng tôi tin rằng công nghệ của chúng tôi không chỉ mang lại tiềm năng lớn cho ngành nuôi tôm mà còn góp phần tạo ra giá trị lâu dài cho cộng đồng. Do vậy, chúng tôi đánh giá cao sự tin tưởng mà Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã dành cho chúng tôi, cũng như mong đợi được thấy thành quả mà sản phẩm của chúng tôi mang lại”.


Related news

Vướng Rào Cản Kỹ Thuật, Xuất Khẩu Cá Tra Sang Mỹ Và EU Giảm Vướng Rào Cản Kỹ Thuật, Xuất Khẩu Cá Tra Sang Mỹ Và EU Giảm

Trong vài năm gần đây do bị ảnh hưởng của các rào cản kỹ thuật đã làm cho nhiều doanh nghiệp bỏ dần thị trường truyền thống giá cao này mà tập trung mở rộng xuất khẩu sang thị trường dễ tính.

Friday. August 8th, 2014
Trồng Lúa Năng Suất Cao Ở Đức Hiệp Trồng Lúa Năng Suất Cao Ở Đức Hiệp

Chính nguyên nhân này đã tạo động lực để lãnh đạo xã có kế hoạch thay đổi cách nâng cao giá trị sản xuất cho người nông dân thông qua học nghề. Đức Hiệp cũng là địa phương đầu tiên của tỉnh tổ chức lớp học trồng lúa năng suất cao.

Tuesday. July 29th, 2014
Cơ Hội Cho Gạo Việt Nam Cơ Hội Cho Gạo Việt Nam

Đáng chú ý nhất là gạo Việt Nam XK sang thị trường Philippines tăng trưởng đột biến trong 6 tháng đầu năm. Cụ thể, Philippines nhập khẩu 687,150 tấn gạo từ Việt Nam với tổng giá trị 309,982 USD, tăng 134,1% về khối lượng và tăng 135,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.

Friday. August 8th, 2014
Hạ Thủy Tàu Câu Cá Ngừ Đại Dương Vỏ Composite Hạ Thủy Tàu Câu Cá Ngừ Đại Dương Vỏ Composite

Đây là tàu cá đầu tiên nằm trong dự án “Nâng cao thu nhập cho ngư dân và phát triển ngành khai thác cá ngừ VN bền vững” của Công ty Yanmar (Nhật Bản). Ông Yukio Kikuchi, giám đốc dự án tại VN của Công ty Yanmar, cho biết tàu này có công suất 350 mã lực, với vốn đầu tư hơn 6 tỉ đồng đã bao gồm ngư cụ, các thiết kế và công nghệ khai thác, bảo quản cá ngừ của Nhật Bản.

Tuesday. July 29th, 2014
Tây Nguyên Dự Báo Mất Mùa Cà Phê Tây Nguyên Dự Báo Mất Mùa Cà Phê

Đây là năm thứ 3 sản lượng cà phê của vùng Tây Nguyên liên tiếp giảm mạnh, cụ thể: Niên vụ 2012- 2013 giảm 10-15%; niên vụ 2013-2014 tiếp tục giảm 15% và niên vụ 2014- 2015 sẽ giảm nữa.

Friday. August 8th, 2014