Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nghiệm thu Dự án Xây dựng mô hình nhân giống và thâm canh chuối tiêu hồng bằng công nghệ nuôi cấy mô tế bào tại Yên Bái

Nghiệm thu Dự án Xây dựng mô hình nhân giống và thâm canh chuối tiêu hồng bằng công nghệ nuôi cấy mô tế bào tại Yên Bái
Publish date: Tuesday. December 1st, 2015

Sau thời gian triển khai, Dự án đã tiếp nhận và làm chủ được 3 quá trình: nhân giống, thâm canh và bảo quản cây chuối tiêu hồng nuôi cấy mô tế bào thực vật do Viện Nghiên cứu rau quả chuyển giao.

Dự án đã sản xuất được 130.400 cây chuối tiêu hồng đạt chuẩn, giá thành hạ từ 10 - 15% so với nhập cây từ các địa phương khác; xây dựng mô hình thâm canh chuối tiêu hồng với quy mô 10 ha.

Trong đó, mô hình thâm canh không có tưới, năng suất đạt trung bình là 25,1 tấn/ha và mô hình thâm canh có tưới, năng suất đạt trung bình: 40,79 tấn/ha.

Cây chuối tiêu hồng phù hợp với điều kiện tự nhiên của tỉnh Yên Bái, sinh trưởng, phát triển tốt và đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân.

Hiện Trung tâm đã đào tạo được 3 cán bộ kỹ thuật chuyên sâu về kỹ thuật nhân giống cây chuối tiêu hồng bằng phương pháp nuôi cấy mô tế bào; quy trình kỹ thuật thâm canh, bảo quản chuối tiêu hồng;

Tổ chức 3 lớp tập huấn kỹ thuật cho 150 lượt người dân tại xã Minh Bảo, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái và phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ về kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch và bảo quản chuối tiêu hồng;

Tổ chức 2 hội nghị đầu bờ để tham quan và giới thiệu quy trình kỹ thuật mới của mô hình.

Theo đánh giá của các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu, việc triển khai thực hiện Dự án đã hoàn thành các mục tiêu, nội dung theo đúng thuyết minh đề tài đã được phê duyệt; chuyển giao công nghệ hoàn thành theo đúng yêu cầu.

Dự án được thực hiện đã góp phần thay đổi nhận thức của người dân và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất.

Dự án được nghiệm thu với kết quả khá.


Related news

Bạc Liêu Phát Triển Đội Tàu Đánh Bắt Hơn 1.300 Chiếc Bạc Liêu Phát Triển Đội Tàu Đánh Bắt Hơn 1.300 Chiếc

Đến nay, Bạc Liêu có hơn 1.300 phương tiện khai thác thủy sản, với tổng sản lượng khai thác gần 100.000 tấn/năm và giải quyết việc làm cho hơn 6.950 lao động.

Friday. February 14th, 2014
Trở Lại Nghĩa An… Trở Lại Nghĩa An…

“Mức độ thông luồng ổn định, giải quyết ách tắc tàu thuyền ra vào, ngư dân đánh bắt cá dễ dàng. Sau khi thông luồng, nhiều tàu vươn khơi đánh bắt và nhiều nhà đã kiếm được bạc tỷ. Lòng ai cũng vui!" - cụ Nguyễn Minh Anh, 69 tuổi, thôn Tân Thạnh, xã Nghĩa An cho biết.

Friday. February 14th, 2014
Đến Năm 2015, Thay Thế Hết Cá Tra Bố Mẹ Kém Chất Lượng Đến Năm 2015, Thay Thế Hết Cá Tra Bố Mẹ Kém Chất Lượng

Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) vừa có văn bản chỉ đạo các địa phương về việc quản lý đàn cá tra bố mẹ chọn giống vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Friday. February 14th, 2014
Bình Định Mời Gọi Đầu Tư Vào 3 Dự Án Thu Mua, Chế Biến, Xuất Khẩu Cá Ngừ Đại Dương Bình Định Mời Gọi Đầu Tư Vào 3 Dự Án Thu Mua, Chế Biến, Xuất Khẩu Cá Ngừ Đại Dương

Việc mời gọi đầu tư vào các DA nói trên nhằm nâng cao hiệu quả khai thác, đánh bắt cá ngừ đại dương, tăng thu nhập cho ngư dân trên địa bàn tỉnh.

Friday. February 14th, 2014
Doanh Nghiệp Chế Biến Thủy Sản Cà Mau Hoạt Động 40% Công Suất Doanh Nghiệp Chế Biến Thủy Sản Cà Mau Hoạt Động 40% Công Suất

Như những năm trước đây, ngay thời điểm sau Tết, các doanh nghiệp chế biến thủy sản trong tỉnh Cà Mau chỉ hoạt động khoảng 40% công suất thiết kế của nhà máy.

Friday. February 14th, 2014