Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nghiệm Thu Dự Án Nuôi Ốc Hương Kết Hợp Tu Hài Tại Vịnh Vân Phong

Nghiệm Thu Dự Án Nuôi Ốc Hương Kết Hợp Tu Hài Tại Vịnh Vân Phong
Publish date: Monday. May 12th, 2014

Với mục tiêu ứng dụng công nghệ nuôi kết hợp ốc hương với tu hài góp phần tăng thu nhập và nâng cao trình độ nuôi trồng thủy sản cho cộng đồng dân cư ven biển, sau 2 năm triển khai, sáng 9/5, Hội đồng khoa học công nghệ cấp tỉnh tổ chức nghiệm thu kết quả dự án.

Dự án đã xây dựng mô hình nuôi ốc hương kết hợp với tu hài trên biển với quy mô 40 đăng trên diện tích 5 ha mặt nước cho 20 hộ dân huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) trong vòng 2 năm.

Trong quá trình thực hiện, đơn vị chủ trì cũng đã phối hợp với Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 3 chuyển giao công nghệ và các biện pháp phòng trị bệnh, kỹ thuật quản lý trang trại cho các hộ dân. Kết quả cho thấy, với lợi nhuận trung bình đạt từ 18-25 triệu đồng/hộ/vụ, mô hình nuôi kết hợp ốc hương với tu hài cho lãi cao hơn 7% so với nuôi đơn lẻ, môi trường ổn định hơn, ít bị ô nhiễm.

Bên cạnh đó, dự án cũng đã đào tạo được 58 kỹ thuật viên cơ sở, tổ chức tập huấn cho hơn 280 nông dân giúp cải thiện và nâng cao hiệu quả kinh tế nuôi trồng thủy sản cho bà con. Đây là dự án thuộc Chương trình hỗ trợ ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và miền núi giai đoạn 2011 – 2015 của tỉnh Khánh Hòa.


Related news

Xuất Khẩu Thủy Sản Đạt 2,2 Tỷ USD Trong 4 Tháng Xuất Khẩu Thủy Sản Đạt 2,2 Tỷ USD Trong 4 Tháng

Hoa Kỳ vẫn duy trì được vị trí là thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam, chiếm 24,59% tổng giá trị xuất khẩu.

Monday. April 28th, 2014
Xây Dựng Mô Hình Nuôi Bò Thịt Chất Lượng Cao Tại Ba Tri (Bến Tre) Xây Dựng Mô Hình Nuôi Bò Thịt Chất Lượng Cao Tại Ba Tri (Bến Tre)

Bến Tre có tổng đàn bò phát triển khá lớn, trên 155.000 con. Chất lượng đàn bò ngày càng nâng lên, trọng lượng bò đực trên 700kg, tốc độ tăng trọng nhanh từ 650-850 g/ngày, tỷ lệ xẻ thịt cao từ 49%-51%. Công tác thụ tinh nhân tạo được người nuôi ngày càng quan tâm.

Monday. April 28th, 2014
Rau Tần Dày Lá Phát Triển Ở Lương Phi (An Giang) Rau Tần Dày Lá Phát Triển Ở Lương Phi (An Giang)

Trong khi nông dân trồng lúa, rau màu nhiều nơi đang gặp khó khăn bởi giá cả bấp bênh, đầu ra không ổn định thì nông dân xã Lương Phi (Tri Tôn - An Giang) phấn khởi với mô hình trồng rau tần dày lá – một loại dược liệu được sử dụng trong y học cổ truyền. Đây là mô hình triển vọng do bà con được cung cấp giống, ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, với giá cả ổn định và đảm bảo có lãi.

Monday. April 28th, 2014
Bình Phước Đối Phó Với Dịch Bệnh Trên Cây Cao Su Bình Phước Đối Phó Với Dịch Bệnh Trên Cây Cao Su

Do những diễn biến phức tạp của thời tiết, thời gian qua một số sâu bệnh đã bùng phát trên cây cao su gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng cho người dân. Đặc biệt, tại ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi (Đồng Phú - Bình Phước) có hơn 40 ha cây cao su của nhiều hộ dân bị nhiễm nặng.

Monday. April 28th, 2014
Giá Xoài Liên Tục Giảm, Nông Dân Hậu Giang Điêu Đứng Giá Xoài Liên Tục Giảm, Nông Dân Hậu Giang Điêu Đứng

Những ngày này, ở các tỉnh ĐBSCL đang vào vụ thu hoạch xoài, nhưng giá xoài rớt thê thảm, nhiều nơi thương lái bỏ cọc không thu mua, nông dân đang tìm mọi cách để gỡ tiền phân thuốc, tránh một vụ xoài trắng tay.

Monday. April 28th, 2014