Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nghề Nuôi Tôm Hùm Lồng Trên Biển Vĩnh Hy Gặp Khó

Nghề Nuôi Tôm Hùm Lồng Trên Biển Vĩnh Hy Gặp Khó
Publish date: Friday. November 2nd, 2012

Thời điểm hiện nay, ngư dân tại Vĩnh Hy (Vĩnh Hải - Ninh Hải - Ninh Thuận) đang bước vào chính vụ thu hoạch tôm hùm thịt. Tuy nhiên, do giá tôm thương phẩm bị sụt giảm kéo dài từ đầu nằm đến nay nên nhiều người nuôi tôm hùm ở đây liên tục bị thua lỗ.

Giá tôm hùm được thương lái mua tại lồng hiện chỉ từ 850 ngàn đến 900 ngàn đồng/kg, giảm một nửa so với thời điểm này năm 2011. Giá tôm thương phẩm giảm trong khi giá thức ăn cho tôm nuôi lại tăng nên người nuôi tôm cũng gặp nhiều khó khăn. Hiện tại thức ăn cho tôm có giá 22.000 đồng/kg, tăng 5.000 đồng/kg so với năm 2011. Không chỉ rớt giá, người nuôi tôm còn phải đối mặt với nhiều rủi ro do tôm bị bệnh, hao hụt nhiều và tôm chậm phát triển. 
Theo các hộ nuôi, nguyên nhân tôm rớt giá là do đầu ra không ổn định. Tôm thương phẩm được các thương lái tới mua sau đó chuyển đi Trung Quốc bán theo đường tiểu ngạch. Tuy nhiên hiện nay thị trường tiêu thụ khá chậm, còn thương lái Trung Quốc chỉ thu mua tôm theo hình thức cầm chừng. Hiện Vĩnh Hy là khu vực nuôi tôm hùm lồng lớn nhất của tỉnh, với trên 70 lồng nuôi, có thời điểm thả nuôi trên 15 ngàn con giống.


Related news

Rừng Cao Su Của Chàng Trai Mường Thu Tiền Tỷ Mỗi Năm Rừng Cao Su Của Chàng Trai Mường Thu Tiền Tỷ Mỗi Năm

Mới bước sang tuổi 29, nhưng chàng trai dân tộc Mường Quách Văn Tùng đã là chủ trang trại nông - lâm kết hợp với 17ha cao su, 3ha luồng... cho thu nhập mỗi năm hàng tỷ đồng.

Wednesday. May 23rd, 2012
Sắm Vàng Nhờ Trồng Lúa GlobalGAP Sắm Vàng Nhờ Trồng Lúa GlobalGAP

Chỉ trong vụ đông xuân vừa qua, 60 hộ nông dân trồng lúa tại xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, Long An đã thu hoạch tăng từ 6 tấn lên 8 tấn/ha. Niềm vui này có được là nhờ kiên trì áp dụng GlobalGAP.

Thursday. May 24th, 2012
Công Tác Khuyến Nông Đang “Manh Mún” Công Tác Khuyến Nông Đang “Manh Mún”

Chế độ cho cán bộ khuyến nông vẫn thấp, tổ chức triển khai cơ chế chính sách và phương thức quản lý khuyến nông ở địa phương còn nhiều khó khăn, lúng túng... là thực tế mà ngành này đang phải đối mặt.

Tuesday. February 21st, 2012
Phòng Trừ Chuột, Ốc Bươu Vàng Và Cỏ Dại Đầu Vụ Lúa Hè Thu Phòng Trừ Chuột, Ốc Bươu Vàng Và Cỏ Dại Đầu Vụ Lúa Hè Thu

Chuột hoạt động mạnh và gây hại vào ban đêm, có thể di chuyển xa khoảng 2 km để tìm thức ăn và thường đi theo các đường mòn cố định. Mùa khô chúng thường sống tập trung trong hang ở các bờ mẩu, bờ đìa

Saturday. June 4th, 2011
Giá Cá Tra Nguyên Liệu Tăng Giá Cá Tra Nguyên Liệu Tăng

Hiện giá cá tra nguyên liệu tại ĐBSCL tăng so đầu tháng 5-2012, các công ty đang thu mua cá nguyên liệu với giá 23.500 - 24.000 đồng/kg. Đầu tháng 5, giá cá ở mức 20.000 - 22.500 đồng/kg, với giá thành sản xuất dao động từ 23.000 - 24.000 đồng/kg, người nuôi lỗ 3.000 - 4.000 đồng/kg.

Thursday. May 24th, 2012