Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nghệ An Trúng Vụ Cá Vược

Nghệ An Trúng Vụ Cá Vược
Publish date: Friday. November 14th, 2014

Vùng nuôi cá vược đã thu hoạch được 4,5 tấn, ước tính tổng sản lượng khoảng 13 tấn, năng suất bình quân đạt 3,2 tấn/ha.

HTX Vạn Thành, xã Diễn Vạn, Diễn Châu có 38 hộ nuôi cá mặn lợ với tổng diện tích 10 ha. Đây là vùng nuôi tôm kém hiệu quả nên được đa dạng hóa các đối tượng nuôi thủy sản như cá vược, cá hồng mỹ, cua… Trong đó diện tích nuôi cá vược là 4 ha, còn lại là nuôi cua và các loại cá khác.

Tháng 4/2014 các hộ dân tiến hành thả giống cá vược với kích cỡ ≥ 5 cm. Sau 6 tháng nuôi, cá đạt trọng lượng 1,0 - 1,2 kg/con thì tiến hành thu hoạch.

Ông Lưu Văn Bản, cho biết gia đình ông có ao rộng 3.500 m2, thả 1.700 con cá giống đã thu hoạch được 1,1 tấn, bán giá tại ao 90.000 đ/kg, sau khi trừ chi phí thu lãi 50 triệu đồng. Còn gia đình bà Hoàng Thị Xuân có ao 2. 000 m2, thả 1.000 con giống thu hoạch được 0,8 tấn, lãi 35 triệu.

Ông Nguyễn Sửu, chủ nhiệm HTX Vạn Thành cho biết thêm, vùng nuôi cá vược đã thu hoạch được 4,5 tấn, ước tính tổng sản lượng khoảng 13 tấn, năng suất bình quân đạt 3,2 tấn/ha. Đây là một trong những loài cá có giá trị kinh tế mang lại thu nhập cao cho người dân ở những vùng nuôi tôm kém hiệu quả.

Nguồn bài viết: http://nghean24h.vn/news/Kinh-te/Nghe-An-Trung-vu-ca-vuoc-245014.html


Related news

Việt Nam Nước Nhập Khẩu Bò Úc Nhiều Thứ Hai Thế Giới Việt Nam Nước Nhập Khẩu Bò Úc Nhiều Thứ Hai Thế Giới

Chỉ tính riêng nửa đầu năm nay, hơn 72.000 con bò Úc đã được nhập khẩu về Việt Nam. Con số này đã ngang bằng với lượng nhập khẩu của cả năm ngoái. Và dự báo đến hết năm, sẽ có tổng cộng khoảng 150.000 con bò Úc đổ bộ để phục vụ người tiêu dùng Việt.

Tuesday. July 29th, 2014
Hoàn Thiện Thủ Tục Nhãn Hiệu Tập Thể Cua Năm Căn (Cà Mau) Hoàn Thiện Thủ Tục Nhãn Hiệu Tập Thể Cua Năm Căn (Cà Mau)

Phòng Kinh tế hạ tầng phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện Năm Căn (Cà Mau) đã hoàn thiện các thủ tục điều kiện đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu tập thể đối với thương hiệu cua Năm Căn.

Monday. April 7th, 2014
Giới Gà Lậu Giới Gà Lậu "Ngủ Đông"!

Thời điểm này, khu vực biên giới tỉnh Lạng Sơn đang căng sức đối phó với “mùa đổ bộ của gia cầm lậu”. PV Báo NNVN đã thâm nhập các điểm nóng buôn lậu gia cầm nhức nhối nhất từ trước đến nay. Gia cầm lậu vẫn đổ bộ, tuy nhiên đã giảm so với trước đây.

Tuesday. July 29th, 2014
Tập Đoàn Cá Tầm Việt Nam Đưa “Vàng Đen” Xứ Lạnh Về Vùng Nhiệt Đới Tập Đoàn Cá Tầm Việt Nam Đưa “Vàng Đen” Xứ Lạnh Về Vùng Nhiệt Đới

Là đơn vị đi đầu phát triển nuôi giống cá tầm tại Việt Nam, sau một thời gian nỗ lực và tâm huyết, Tập đoàn Cá tầm Việt Nam đã thành công trong việc xây dựng hệ thống nuôi cá tầm chuẩn mực, khoa học với quy mô rộng khắp, đưa Việt Nam thành một quốc gia dẫn đầu về nuôi và sản xuất một loài cá quý hiếm đang đứng bên bờ tuyệt chủng.

Monday. April 7th, 2014
Chè Sạch Suối Giàng Ở Thủ Đô Chè Sạch Suối Giàng Ở Thủ Đô

Tháng 10/2013, Cty Đức Thiện chính thức được tỉnh Yên Bái cấp giấy chứng nhận sử dụng nhãn hiệu "Chè Suối Giàng Yên Bái". Đây là một trong 2 đơn vị duy nhất được tỉnh Yên Bái cấp giấy chứng nhận được sử dụng nhãn hiệu Chè Suối Giàng. Trước đó, Cty Đức Thiện cũng đã khai trương một cửa hàng bán và giới thiệu chè cổ thụ Suối Giàng tại TP Yên Bái.

Tuesday. July 29th, 2014