Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nestlé tôn vinh sáng kiến của nông dân giúp tiết kiệm nước trồng cà phê

Nestlé tôn vinh sáng kiến của nông dân giúp tiết kiệm nước trồng cà phê
Publish date: Tuesday. September 1st, 2015

Tại Việt Nam, Nestlé khuyến khích và hướng dẫn nông dân tham gia dự án Nescafé Plan dùng những vật dụng rẻ tiền như chai nhựa, lon sữa bò đã qua sử dụng kéo giảm lượng nước tưới xuống 50% trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả sản xuất.

Trong khi theo một khảo sát trước đó của Nestlé, nông dân trồng cà phê, chủ yếu ở các tỉnh Tây Nguyên, đang sử dụng một lượng nước trung bình gấp 3 tới 4 lần mức cần thiết trong cao điểm mùa khô từ tháng 11 tới tháng 4.


Related news

Ra Khơi Trúng Lộc Đầu Năm Ra Khơi Trúng Lộc Đầu Năm

Sáng mùng 2 Tết (1/2/2014), bà con ngư dân ven biển rộn ràng chuẩn bị ra khơi hái lộc đầu năm. Thời tiết thuận lợi, ngày đẹp bà con ngư dân hồ hởi ra khơi, mang theo niềm hy vọng một mùa đánh bắt mới bội thu.

Sunday. February 9th, 2014
Nuôi Cá Chép Trên Ruộng Vụ Đông Nuôi Cá Chép Trên Ruộng Vụ Đông

Dễ nuôi, vốn đầu tư ít, hiệu quả kinh tế cao, đặc biệt có thể tận dụng được diện tích ruộng thụt không thể trồng cây màu vụ đông..., mô hình nuôi cá chép trên ruộng ở xã Nhân Lý (Chiêm Hóa - Tuyên Quang) đã mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của bà con nông dân nơi đây.

Sunday. February 9th, 2014
"Vua" Cá Giống Vùng Cát

Trông dáng người thấp đậm, lấm lem bùn đất chẳng ai ngờ anh Đinh Đăng Tuân ở xã Hưng Thủy (Lệ Thủy - Quảng Bình) đã là chủ một trang trại cá giống rộng gần 4ha, trị giá hàng tỷ đồng. Và ít người biết rằng, để có được cơ nghiệp ngày hôm nay Tuân bắt đầu khởi nghiệp từ nghề bán kem dạo...

Sunday. February 9th, 2014
Làng Chài Tỷ Phú Làng Chài Tỷ Phú

Có những làng chài các thế hệ nối tiếp nhau đi biển, gắn chặt cuộc đời mình với những dập dềnh của sóng, mặn mòi của biển và cả những cơ cực, hiểm nguy khi vươn khơi giữa đại dương mênh mông.

Sunday. February 9th, 2014
Mô Hình Nuôi Tôm Trong Ruộng Lúa Phát Triển Mạnh Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Mô Hình Nuôi Tôm Trong Ruộng Lúa Phát Triển Mạnh Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Do phù hợp điều kiện thổ nhưỡng, tiết giảm chi phí sản xuất, hiệu quả kinh tế cao nên những năm gần đây, mô hình kết hợp tôm - lúa phát triển khá mạnh tại các tỉnh, thành ven biển vùng ĐBSCL.

Sunday. February 9th, 2014