Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Mía Tím Tăng Hơn 300 Ha Ở Khánh Sơn (Khánh Hòa)

Diện Tích Mía Tím Tăng Hơn 300 Ha Ở Khánh Sơn (Khánh Hòa)
Publish date: Wednesday. March 27th, 2013

Niên vụ 2012 - 2013, tổng diện tích mía tím trên địa bàn huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) tăng hơn 300 ha. Nếu như trước đây, mía tím chỉ được trồng ở những khu vực đất đai màu mỡ, gần nguồn nước như: xã Sơn Hiệp, Ba Cụm Bắc, thị trấn Tô Hạp... thì hiện nay, cây mía tím đã được trồng ở một số khu vực có điều kiện sản xuất không thuận lợi như xã Ba Cụm Nam.
 
Để giúp người dân tiêu thụ mía thuận lợi, huyện Khánh Sơn đã chỉ đạo ngành Nông nghiệp tìm hiểu rõ những yếu tố tác động đến thị trường tiêu thụ để có kế hoạch chuyển đổi diện tích canh tác mang tính ổn định lâu dài. Đồng thời, ngành Nông nghiệp khuyến cáo nông dân tập trung chăm sóc, nâng cao năng suất, chất lượng những ruộng mía hiện có; có kế hoạch tưới tiêu hợp lý, phòng, chống hạn cho cây trồng trong điều kiện thời tiết khô hạn kéo dài.


Related news

Hơn 138 ha nuôi tôm bị nhiễm bệnh trong vụ 1 năm 2015 Hơn 138 ha nuôi tôm bị nhiễm bệnh trong vụ 1 năm 2015

Tính từ đầu vụ nuôi năm nay, diện tích tôm nuôi có biểu hiện bệnh trên toàn tỉnh Nghệ An là 138,5 trong tổng số 1.263ha. Trước tình hình trên, sáng ngày 15/6, Sở Nông nghiệp & PTNT tổ chức hội nghị Bổ cứu sản xuất nuôi tôm vụ 1 năm 2015 và đề ra các biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Friday. June 19th, 2015
Thu lãi lớn từ mô hình ương tôm giống Thu lãi lớn từ mô hình ương tôm giống

Chính nhờ chịu khó biết ứng dụng khoa học kỹ thuật và năng động trong kinh doanh, ông Hồ Ngọc Vân trở nên khá giả khi lập nghiệp trên vùng đất mới. Với mô hình ương tôm giống, nhiều năm nay mỗi năm ông thu lãi gần 400 triệu đồng.

Friday. June 19th, 2015
Nuôi cua thương phẩm lợi nhuận tương đối ổn định Nuôi cua thương phẩm lợi nhuận tương đối ổn định

Nuôi cua thương phẩm đang được nhiều hộ dân trong tỉnh áp dụng nhờ lợi nhuận tương đối ổn định. Ưu điểm của mô hình này vốn đầu tư thấp, kỹ thuật nuôi dễ áp dụng, tận dụng được nguồn thức ăn sẵn có ở địa phương.

Friday. June 19th, 2015
Tôm thẻ chân trắng mất mùa Tôm thẻ chân trắng mất mùa

Người nuôi tôm thẻ chân trắng trên địa bàn thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đang phải đối diện với tình trạng thua lỗ nặng vì tôm chết và rớt giá. Hiện nay, ở nhiều vùng tôm như: Ninh Hà, Ninh Lộc… diện tích đìa thả nuôi rất ít.

Friday. June 19th, 2015
Quy hoạch lại vùng nuôi và chế biến cá tra Đồng Tháp Quy hoạch lại vùng nuôi và chế biến cá tra Đồng Tháp

Đồng Tháp sẽ đưa ra khỏi quy hoạch gần 700 ha vùng nuôi do không đáp ứng tiêu chí. Trong 5 ngành hàng chủ lực mà tỉnh Đồng Tháp lựa chọn để thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp thì ngành hàng cá tra đóng vai trò khá quan trọng.

Friday. June 19th, 2015