Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Năng Suất Trồng Trọt Cao Nhất Từ Trước Đến Nay

Năng Suất Trồng Trọt Cao Nhất Từ Trước Đến Nay
Publish date: Monday. October 20th, 2014

Đó là kết quả được công bố tại hội nghị sơ kết sản xuất trồng trọt năm 2014 và triển khai kế hoạch vụ đông xuân 2014 - 2015 do Bộ NN-PTNT vừa được tổ chức tại TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Theo thống kê của Cục Trồng trọt, vụ mùa 2014 vùng duyên hải Nam Trung bộ - Tây Nguyên mặc dù điều kiện khí hậu diễn biến phức tạp, tuy nhiên năng suất trồng trọt tại khu vực này đạt cao nhất từ trước đến nay, đặc biệt là cây lúa. Theo đó, năng suất lúa bình quân toàn vùng đạt 63,1 tạ/ha, cao hơn năm trước 3,5 tạ/ha; sản lượng đạt 1,66 triệu tấn, tăng gần 142.000 tấn.

Có được kết quả trên, bên cạnh việc triển khai đúng kế hoạch gieo trồng, việc các địa phương có nhiều sáng kiến ứng phó với hạn hán đã giúp cây trồng phát triển tốt, ổn định. Việc đưa những mô hình cánh đồng mẫu lớn, chuyển dịch cơ cấu các loại cây trồng vào vụ mùa cũng cho những kết quả khả quan, năng suất tăng khoảng 15% và giá thành tăng từ 15% - 20%.

Tại hội nghị, ngành trồng trọt đưa ra kế hoạch gieo trồng vụ mùa tới của toàn vùng duyên hải Nam Trung bộ - Tây Nguyên tăng gần 3 lần so với năm trước và cần chuyển đổi hơn 43.000ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ngắn ngày.


Related news

Bệnh Vàng Lá Gân Xanh Và Vàng Lá Thối Rễ Tiếp Tục Tăng Diện Tích Bệnh Vàng Lá Gân Xanh Và Vàng Lá Thối Rễ Tiếp Tục Tăng Diện Tích

Thông tin từ Chi cục Bảo vệ thực vật Hậu Giang, hiện toàn tỉnh có trên 3.800 ha vườn cây có múi bị nhiễm bệnh vàng lá gân xanh (Greening), tăng khoảng 470 ha so với cách nay 10 ngày, tỷ lệ ảnh hưởng từ 30 - 70%. Bệnh chủ yếu xuất hiện trên cây cam sành ở thị xã Ngã Bảy và huyện Châu Thành.

Thursday. September 25th, 2014
Philippines Bắt Giữ Hơn 1.000 Tấn Gạo Nhập Lậu Philippines Bắt Giữ Hơn 1.000 Tấn Gạo Nhập Lậu

Số gạo này đã cập cảng Container Quốc tế Manila từ Bangkok vào hôm 2/6/2014 song không có giấy phép nhập khẩu do Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines (NFA) cấp. Số gạo có giá trị khoảng 50 triệu Peso (1,12 triệu USD), được đóng trong 25.000 túi loại 50kg/túi.

Thursday. September 25th, 2014
Dù Ký Được FTA, Nông Sản Việt Nam Vào EU Vẫn Khó Dù Ký Được FTA, Nông Sản Việt Nam Vào EU Vẫn Khó

Khi Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và EU được ký kết, nông sản sẽ là một trong những mặt hàng được kỳ vọng hưởng lợi nhiều nhất. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, để thâm nhập sâu hơn vào thị trường này, còn nhiều rào cản cần vượt qua .

Thursday. September 25th, 2014
Để “Tam Nông” Phát Triển Bền Vững Để “Tam Nông” Phát Triển Bền Vững

Thời gian qua, nông nghiệp Việt Nam, đặc biệt là xuất khẩu nông sản đạt được những thành tựu nổi bật, được thế giới biết đến. Tuy nhiên, nông nghiệp vẫn đang đứng trước những thách thức. Do đó, đến lúc cần xác định những vấn đề trọng tâm để phát triển bền vững “tam nông” theo hướng đầu tư đúng mức và dài hạn.

Thursday. September 25th, 2014
Cánh Đồng Hoang Nửa Thị Xã Bỏ Vụ Mùa Cánh Đồng Hoang Nửa Thị Xã Bỏ Vụ Mùa

Bà Phạm Thị Khá ở xóm Yên Phong (Yên Sơn, Tam Điệp, Ninh Bình) năm nay đã 82 tuổi nhưng vẫn thỉnh thoảng vác cuốc ra đồng như một thói quen khó bỏ. Mỗi lần ra, bà lại rên rẩm, than trời về những cánh đồng hoang quê bà cỏ vòi voi, cỏ lồng vực mọc ken dày như lau sậy.

Thursday. September 25th, 2014