Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nâng Cao Sức Sản Xuất Và Hiệu Quả Cho Các Hộ Chăn Nuôi Bò

Nâng Cao Sức Sản Xuất Và Hiệu Quả Cho Các Hộ Chăn Nuôi Bò
Publish date: Thursday. July 31st, 2014

Ngày 30/7, Sở NN-PTNT phối hợp với Trường đại học Nông lâm Huế tập huấn về chuỗi giá trị thịt bò cho cán bộ ngành nông nghiệp, thú y các địa phương trong tỉnh.

Đây là hoạt động thuộc dự án “Nâng cao sức sản xuất bền vững và hiệu quả của các hộ chăn nuôi bò ở miền Trung Việt Nam-LPS/2012/062”, do Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp quốc tế (ACIAR) tài trợ. Tham dự có tiến sĩ Laurie Bonne, chuyên gia nghiên cứu chuỗi giá trị ở Úc và phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Xuân Bản, Trường đại học Nông lâm Huế, chủ nhiệm dự án.

Tại buổi tập huấn, tiến sĩ Laurie Bonne giải thích về sự khác nhau giữa chuỗi giá trị và chuỗi cung, đồng thời đưa ra các hướng phát triển có hiệu quả trong hệ thống chăn nuôi bò sinh sản và bò sinh trưởng thông qua việc cải thiện công tác nuôi dưỡng và quản lý đàn bò.

Tiến sĩ Laurie Bonne cho rằng, tăng cường liên kết thị trường cho các hộ chăn nuôi bò có định hướng phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa; qua đó xác định phát triển các hình thức trao đổi kiến thức, chuyển giao kỹ thuật nhằm mở rộng phạm vi tác động của dự án đến các hộ chăn nuôi bò quy mô nhỏ ở vùng Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên.

Đây là một dự án mới được triển khai tại 3 tỉnh Bình Ðịnh, Phú Yên và Ðắk Lắk, kéo dài trong 4 năm (2014-2018). Tại Phú Yên, dự án triển khai nghiên cứu và thực hiện mô hình tại xã An Chấn (huyện Tuy An), nhằm nâng cao sức sản xuất và hiệu quả cho các nông hộ chăn nuôi bò ở đây.


Related news

470 trang trại được cấp phép nuôi động vật hoang dã 470 trang trại được cấp phép nuôi động vật hoang dã

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa rà soát, kiểm tra các cá nhân, tập thể, hộ gia đình có trang trại động vật hoang dã trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa. Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã cấp giấy phép chứng nhận đăng ký nuôi cho 470 trang trại với 15.615 cá thể động vật hoang dã.

Tuesday. April 21st, 2015
Vỡ trận những siêu dự án nuôi tôm lớn nhất Việt Nam Vỡ trận những siêu dự án nuôi tôm lớn nhất Việt Nam

Hàng loạt dự án nuôi tôm có quy mô lớn nhất nước tại tỉnh Hà Tĩnh chính thức phá sản vì “tỉnh không có đủ nguồn nhân lực”.

Wednesday. April 22nd, 2015
Chuyện dài về thanh long Chuyện dài về thanh long

Trong những năm qua, thanh long Bình Thuận được xem là loại cây trồng lợi thế của tỉnh. Với giá bán cao, thanh long giúp nhiều hộ nông dân từ nghèo trở nên khá, từ khá trở nên giàu có. Và loại cây họ xương rồng này còn giải quyết lượng lao động nông nhàn tương đối lớn.

Wednesday. April 22nd, 2015
Sơ-ri Gò Công khẳng định vị thế Sơ-ri Gò Công khẳng định vị thế

Sơ-ri là cây trồng truyền thống, thích hợp thổ nhưỡng nhiễm mặn nặng của vùng đất Gò Công (Tiền Giang). Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, sơ-ri Gò Công giờ đây đã khẳng định được vị thế của mình.

Wednesday. April 22nd, 2015
Trồng màu trái vụ thu nhập khá Trồng màu trái vụ thu nhập khá

Trồng hoa màu trái vụ thường gặp rất nhiều khó khăn do phụ thuộc vào thời tiết, tuy nhiên với vốn kinh nghiệm canh tác, lại biết nắm bắt được diễn biến của thời tiết, áp dụng các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu mà nhiều nông dân ở thôn Kim Long, xã Hải Quế, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã có thu nhập khá từ các mô hình trồng hoa màu trái vụ.

Wednesday. April 22nd, 2015