Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nấm Rơm Giảm Giá

Nấm Rơm Giảm Giá
Publish date: Thursday. September 18th, 2014

Hiện tại, nấm được thu mua tại nhà từ 35.000 – 37.000 đ/kg, giảm từ 10.000 - 15.000 đ/kg so với cách đây 10 ngày.

Lượng nấm rơm ở các nhà vườn tỉnh Hậu Giang không còn nhiều do vụ lúa hè thu kết thúc cách đây khá lâu.

Anh Hạ Quốc Thắng, ở ấp 5, xã Hòa An (Phụng Hiệp, Hậu Giang) chất 400 chai meo rơm cho biết: Hơn 10 ngày trước, nấm được thu mua tại ruộng với giá 43.000 – 50.000 đ/kg, có lúc tăng đến 60.000 đ/kg. Tuy nhiên, hiện lượng nấm được trồng không còn nhiều nhưng giá lại giảm mà lại còn khó bán hơn trước.

Theo anh Nguyễn Minh An, thương lái thu mua nấm ở chợ Kinh Cùng (Phụng Hiệp, Hậu Giang): Giá nấm rơm hiện tại giảm do mưa nhiều nên chất lượng nấm không cao, nhu cầu người tiêu dùng cũng giảm.


Related news

Bộ Công Thương Khuyến Khích Đưa Vải Thiều Vào Nam Bộ Công Thương Khuyến Khích Đưa Vải Thiều Vào Nam

Đẩy mạnh tiêu thụ trong nước, đặc biệt các tỉnh phía Nam, là giải pháp giúp loại trái cây nổi tiếng này có đầu ra ổn định lâu dài, giảm lệ thuộc vào thị trường Trung Quốc.

Tuesday. June 17th, 2014
Doanh Nghiệp Tôm Đến Bao Giờ Mới Hết Khổ Vì Kháng Sinh? Doanh Nghiệp Tôm Đến Bao Giờ Mới Hết Khổ Vì Kháng Sinh?

Chưa hết “bàng hoàng” vì Ethoxyquin (ETQ), doanh nghiệp XK tôm sang Nhật Bản tiếp tục phải đối mặt với quyết định kiểm 100% Oxytetracycline (OTC). XK tôm sang thị trường này chưa kịp phục hồi đã lại giảm mạnh.

Thursday. May 22nd, 2014
Nghệ An Hội Thảo Các Giải Pháp Nuôi Tôm Mùa Nắng Nghệ An Hội Thảo Các Giải Pháp Nuôi Tôm Mùa Nắng

Sáng ngày 16/6, tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam, chi nhánh Nghệ An đã tổ chức hội thảo “EMS – giải pháp phòng ngừa và kỹ thuật nuôi tôm mùa nóng”. Tham dự có trên 150 khách hàng là đại diện các đại lý và người nuôi tôm trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa.

Wednesday. June 18th, 2014
Trà Vinh Tìm Giải Pháp Phát Triển Giống Tôm Nước Lợ Trà Vinh Tìm Giải Pháp Phát Triển Giống Tôm Nước Lợ

Ngày 20/5/2014, tại huyện Duyên Hải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị tổng kết thực trạng và giải pháp phát triển giống tôm nước lợ. Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Thursday. May 22nd, 2014
Chuyện Không Chỉ Của Người Trồng Mía Chuyện Không Chỉ Của Người Trồng Mía

Trên các ruộng mía xã Tân Đức (Hàm Tân - Bình Thuận), hiện nay nông dân đã thu hoạch xong vụ mía năm 2013 - 2014. Đất còn ẩm, các gốc mía đã bắt đầu nảy mầm. Đây là thời kỳ đồng mía cần người dọn đồng, chăm sóc xới gốc, làm cỏ... Thế nhưng, nhiều ruộng mía chỉ trơ những gốc, lá khô và vắng bóng người làm.

Wednesday. June 18th, 2014