Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Myanmar cho phép tái xuất khẩu gạo qua biên giới từ giữa tháng 10/2015

Myanmar cho phép tái xuất khẩu gạo qua biên giới từ giữa tháng 10/2015
Publish date: Friday. September 25th, 2015

Ngoài ra, chính phủ cũng bãi bỏ quy định buộc các doanh nghiệp phải giữ lại ít nhất 2% trên tổng lượng gạo xuất khẩu.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Lúa gạo Myanmar (MRF) cho biết, lệnh cấm xuất khẩu hồi đầu tháng 8 có thể khiến xuất khẩu gạo niên vụ 2015-16 giảm 400.000 tấn.


Related news

Người Nuôi Tôm Hùm Thiệt Hại Nặng Người Nuôi Tôm Hùm Thiệt Hại Nặng

Ông Huỳnh Kim Khánh, Chi cục trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Khánh Hòa, vừa cho biết: Tại Khánh Hòa, tính đến thời điểm này đã có khoảng 50 tấn tôm hùm nuôi bị chết (chủ yếu do bệnh sữa), ước thiệt hại cho người nuôi trên 50 tỷ đồng. Hiện nay, phác đồ mới điều trị bệnh sữa trên tôm hùm chỉ mới áp dụng thực nghiệm trên 10 hộ nuôi tại huyện Vạn Ninh. Kết quả còn chờ Bộ NN-PTNT thẩm định, đánh giá. Theo ông Khánh, hiện người nuôi tôm đang lạm dụng thuốc kháng sinh để chữa bệnh cho tôm.

Tuesday. May 1st, 2012
Trồng Nấm - Ít Vốn, Dễ Làm Trồng Nấm - Ít Vốn, Dễ Làm

Xã Tân Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp nép bên bờ sông Hậu một thời có chợ Chiếu nổi tiếng, nay có thêm chợ Rơm. Khác với chợ Chiếu chuyên họp về đêm, chợ Rơm họp ngày với các ghe rơm chất ngất, chủ yếu bán cho người SX nấm...

Friday. August 10th, 2012
Trồng Rau Hữu Cơ Thân Thiện Với Môi Trường Ở Hồ Chí Minh Trồng Rau Hữu Cơ Thân Thiện Với Môi Trường Ở Hồ Chí Minh

Hiện nay, xu hướng tiêu dùng rau hữu cơ (RHC) ngày càng tăng trên toàn thế giới, đặc biệt là các nước phát triển, vì đây là sản phẩm an toàn trong bảo vệ sức khỏe và môi trường. Tại Việt Nam nói chung và TP. HCM nói riêng, khi mức sống của người dân ngày càng được nâng cao thì xu hướng sử dụng RHC ngày càng tăng. Tại các quận, huyện ngoại thành TP. HCM các mô hình trồng rau sạch đều được bà con nông dân áp dụng thành công và mang lại nhiều kết quả khả quan cho gia đình và xã hội.

Saturday. May 19th, 2012
Tập Huấn Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Thâm Canh Bền Vững Theo Quy Phạm Thực Hành Nuôi Tốt Tập Huấn Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Thâm Canh Bền Vững Theo Quy Phạm Thực Hành Nuôi Tốt

Ngày 14-8-2012, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản đã tổ chức lớp tập huấn về nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh bền vững theo quy phạm thực hành nuôi tốt và quy tắc nuôi có trách nhiệm cho hơn 100 hộ nuôi là xã viên HTX nuôi trồng thuỷ sản Giao Phong (Nam Định) và các chủ đầm nuôi lân cận.

Friday. August 17th, 2012
Báo Hà Tĩnh, 29/06/2012 Báo Hà Tĩnh, 29/06/2012

Tin từ Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh cho biết, bệnh phấn trắng đã khiến Công ty thiệt hại hơn 35 tỷ đồng.

Friday. June 29th, 2012