Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mỹ Cho Phép Nhập Khẩu Vải Và Nhãn Tươi Từ Việt Nam

Mỹ Cho Phép Nhập Khẩu Vải Và Nhãn Tươi Từ Việt Nam
Publish date: Wednesday. September 10th, 2014

Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết Việt Nam dự kiến xuất khẩu sang Mỹ khoảng 600 tấn vải và 1200 tấn nhãn/năm.

Vải và nhãn tươi Việt Nam sẽ lần đầu tiên có cơ hội tiếp cận trực tiếp với thị trường Mỹ sau khi Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa chính thức cho phép nhập khẩu 2 mặt hàng trên.

Theo quyết định được Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố vào cuối tuần trước, vải và nhãn tươi của Việt Nam sẽ được phép xuất khẩu vào Mỹ nếu đáp ứng được 1 số tiêu chuẩn về vệ sinh-an toàn thực phẩm.

Các điều kiện sơ bộ mà Bộ Nông nghiệp Mỹ yêu cầu bao gồm vải nhập khẩu từ Việt Nam phải được trồng trên vùng đăng ký và được Cục Bảo vệ thực vật Việt Nam theo dõi nhằm đảm bảo không có bệnh; vải và nhãn phải được chiếu xạ để loại bỏ ký sinh trùng; mỗi lô hàng phải kèm theo chứng chỉ của Cục Bảo vệ thực vật Việt Nam, xác định sản phẩm phù hợp với quy định. Ngoài ra, các sản phẩm trên còn phải tuân thủ các quy định rất ngặt nghèo về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết Việt Nam dự kiến xuất khẩu sang Mỹ khoảng 600 tấn vải và 1200 tấn nhãn/năm, chiếm lần lượt 17% và 69% tổng lượng nhập khẩu trung bình đối với 2 mặt hàng này tại Mỹ tính trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2010.

Quyết định của Bộ Nông nghiệp Mỹ có hiệu lực thi hành từ ngày 6/10/2014.


Related news

Vẫn trồng dưa kiểu “may, rủi” Vẫn trồng dưa kiểu “may, rủi”

Nhiều người dân Quảng Ngãi vẫn tiếp tục xuống giống vụ dưa mới với hi vọng một mùa dưa sẽ lãi to, dù mới trải qua cảnh mùa vụ bị ứ đọng dưa.

Tuesday. April 28th, 2015
Đài Loan tăng cường kiểm tra chè nhập khẩu từ Việt Nam Đài Loan tăng cường kiểm tra chè nhập khẩu từ Việt Nam

Theo Vụ Thị trường châu Á-Thái Bình Dương (Bộ Công Thương), mới đây truyền thông Đài Loan đưa tin Cục Quản lý Thực phẩm Dược phẩm nước này gần đây liên tục phát hiện nhiều lô hàng sản phẩm chè nhập khẩu từ Việt Nam có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt quy định.

Tuesday. April 28th, 2015
Diêm dân khóc ròng Diêm dân khóc ròng

Hiện giá muối tại Khánh Hòa được thương lái thu mua 350.000đ/tấn với muối SX thủ công và 700.000đ/tấn muối trải bạt. Trừ chi phí, diêm dân thua lỗ từ 100.000 - 120.000đ/tấn.

Tuesday. April 28th, 2015
Hàng nghìn tấn gạo chờ... hư mốc Hàng nghìn tấn gạo chờ... hư mốc

Ùn tắc ở cửa khẩu Lào Cai đang khiến hàng nghìn tấn gạo chờ... hư mốc. Các thương lái, doanh nghiệp Trung Quốc ngừng nhập hàng khiến hàng nghìn tấn gạo bị ùn ứ.

Tuesday. April 28th, 2015
Vải thiều rộng cửa xuất khẩu Vải thiều rộng cửa xuất khẩu

Cục BVTV cho biết, Bộ Nông nghiệp Australia vừa có văn bản chính thức cho phép NK quả vải tươi từ Việt Nam. Đây là tin vui và là cơ hội lớn cho người trồng vải thiều ở miền Bắc ngay từ vụ vải năm 2015.

Tuesday. April 28th, 2015