Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mường Khương (Lào Cai) Trồng Thử Nghiệm 1,5 Ha Cây Quang Bì

Mường Khương (Lào Cai) Trồng Thử Nghiệm 1,5 Ha Cây Quang Bì
Publish date: Monday. January 26th, 2015

Đây là địa phương đầu tiên trong cả nước trồng thử nghiệm loài cây gỗ lớn, có chức năng phòng hộ này.

Năm 2011, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Mường Khương (Lào Cai) được Viện Nghiên cứu môi trường sinh thái thuộc Đại học Lâm nghiệp cung cấp 3 kg hạt giống cây quang bì. Sau đó, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện đã tổ chức gieo ươm, sản xuất được 1.650 cây giống, trồng trên diện tích 1,5 ha tại thôn Nhân Giống, thị trấn Mường Khương.
Đến nay, các cây quang bì sinh trưởng và phát triển tốt, chiều cao trung bình từ 2 – 3m. Đây là loài cây gỗ lớn, có chức năng phòng hộ, nguồn gốc từ Quảng Tây (Trung Quốc). So với các loài cây gỗ lớn bản địa, thì cây quang bì phù hợp với đồi núi đá vôi như Mường Khương, cây sinh trưởng nhanh, quả cây quang bì có thể ép lấy dầu, gỗ có giá trị kinh tế cao.


Related news

Khai thác tiềm năng xuất khẩu trứng vịt muối Khai thác tiềm năng xuất khẩu trứng vịt muối

Trứng vịt muối của Việt Nam đang được đánh giá có hương vị rất riêng và đang dần thu hút người tiêu dùng quốc tế.

Sunday. September 27th, 2015
Khi nông dân thực hành chăn nuôi tốt Khi nông dân thực hành chăn nuôi tốt

Nông dân Lâm Đồng đã và đang thực hành chăn nuôi tốt (GAHP) với các hợp phần hỗ trợ vốn, kỹ thuật, chuỗi liên kết tiêu thụ của Dự án Cạnh tranh Ngành chăn nuôi và An toàn thực phẩm (LIFSAP), mang lại những hiệu quả tích cực về phát triển kinh tế hộ gia đình và bảo vệ môi trường.

Sunday. September 27th, 2015
Khảo nghiệm chọn các giống lúa có triển vọng Khảo nghiệm chọn các giống lúa có triển vọng

Ngày 24-9, Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản TP Cần Thơ kết hợp với Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức Hội thảo đánh giá bộ giống lúa sản xuất trong vụ thu đông 2015 tại Hợp tác xã (HTX) Thới Tân (xã Thới Tân, huyện Thới Lai).

Sunday. September 27th, 2015
Khảo nghiệm lúa chịu mặn chọn được ba giống phù hợp Khảo nghiệm lúa chịu mặn chọn được ba giống phù hợp

Qua 4 vụ (từ vụ đông xuân 2013 - 2014) sản xuất khảo nghiệm các giống lúa chịu mặn, đến cuối vụ hè thu năm 2015, Chi cục Bảo vệ thực vật Phú Yên tuyển chọn khảo nghiệm 3 giống lúa chịu mặn để sản xuất đại trà trên các cánh đồng ven biển của tỉnh.

Sunday. September 27th, 2015
Chưa vội phát triển cây mắc ca Chưa vội phát triển cây mắc ca

Cây mắc ca đã được trồng thí điểm ở huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) vài năm nay nhưng nông dân không biết hiệu quả của loại cây này đến đâu. Vì vậy, việc UBND huyện Khánh Sơn thận trọng trong phát triển cây mắc ca là điều cần thiết.

Sunday. September 27th, 2015