Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mưa Đá, Lốc Xoáy Phá Nhà Và Rau Màu

Mưa Đá, Lốc Xoáy Phá Nhà Và Rau Màu
Publish date: Monday. April 28th, 2014

Cơn mưa đá kèm theo lốc xoáy, làm tốc mái 30 nhà dân và hư hỏng 47 chuồng trại chăn nuôi.

Ông Trần Đình Thất, Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn tỉnh Bắc Kạn cho NNVN biết, trong cơn mưa đá kèm giông lốc xảy ra tại địa bàn xã Vân Tùng, Trung Hòa, Thượng Quan và thị trấn Nà Phặc lúc rạng sáng ngày 27/4, đã làm dập nát, đổ rạp hơn 84 ha ngô và hơn 30 ha thuốc lá (riêng cây thuốc lá bị thiệt hại khoảng 70%).

Cơn mưa đá kèm theo lốc xoáy, làm tốc mái 30 nhà dân và hư hỏng 47 chuồng trại chăn nuôi.

Đây là đợt mưa đá lần hai xảy ra tại địa bàn các xã này trong tháng 4.

Đợt mưa đá lần 1 vào ngày 4/4, gây thiệt hại hơn 90 ha diện tích thuốc lá và cây ngô. Tuy nhiên, cây trồng còn nhỏ, mức thiệt hại cũng ít.

Còn đợt mưa đá lần 2 lượng đá rải dày hơn, mức đá trung bình từ 3 đến 4 cm, nhưng kèm theo lốc xoáy đã làm các loại cây màu đang trong giai đoạn sinh trưởng tốt và khép tán đã bị đổ nát, là nguyên nhân gia tăng mức thiệt hại. Trong đó có 2 thôn là Nà Giảo, Bằng Lãng xã Thượng Quan là bị mưa đá tàn phá nặng nề nhất, có nhiều diện tích có nguy cơ bị mất trắng.

Sau khi mưa đá xảy ra, chính quyền địa phương đã vận động nhân dân khắc phục nhà cửa hư hỏng, đồng thời tổ chức giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại rau màu bằng cách vun đất nhằm dựng lại những cây ngô bị đổ rạp, để giảm bớt thiệt hại cho bà con nông dân.


Related news

Ớt, Hành Hàn Quốc Năng Suất “Khủng” Ớt, Hành Hàn Quốc Năng Suất “Khủng”

Giống ớt của Hàn Quốc trồng thử nghiệm tại nước ta cho năng suất 20 - 21 tấn/ha, còn giống hành lá cho năng suất tới 70 tấn/ha, cao gấp 2 - 3 lần các giống bản địa.

Saturday. January 19th, 2013
Hỗ Trợ Chứng Nhận Sản Phẩm Vải Thiều An Toàn Ở Bắc Giang Hỗ Trợ Chứng Nhận Sản Phẩm Vải Thiều An Toàn Ở Bắc Giang

Ban Quản lý dự án nâng cao chất lượng, an toàn sản phẩm nông nghiệp và phát triển Chương trình khí sinh học (Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang) phối hợp với đơn vị chuyên môn thực hiện mô hình hỗ trợ chứng nhận sản phẩm an toàn đối với vải thiều.

Saturday. March 30th, 2013
Hỗ Trợ Nông Dân Xây Dựng Mô Hình Nuôi Tôm An Toàn Sinh Học Hỗ Trợ Nông Dân Xây Dựng Mô Hình Nuôi Tôm An Toàn Sinh Học

Thực hiện chính sách hỗ trợ nông dân xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty TNHH sản xuất và thương mại Trúc Anh (gọi tắt là Công ty Trúc Anh), Doanh nghiệp tư nhân tôm giống Dương Hùng (gọi tắt là DNTN Dương Hùng) đầu tư, hỗ trợ và xây dựng mô hình nuôi tôm an toàn sinh học (ATSH), nhằm chuyển giao khoa học - kỹ thuật và xây dựng mô hình để nhân rộng ra cho nông dân học tập kinh nghiệm.

Tuesday. August 13th, 2013
Trồng Đu Đủ Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao Trồng Đu Đủ Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Anh Lê Tuấn Anh 39 tuổi, thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) trồng đu đủ cho thu nhập cao.

Wednesday. January 23rd, 2013
Đổi Thay Ở Nông Thôn Hà Quảng Đổi Thay Ở Nông Thôn Hà Quảng

Đến các xã vùng cao của huyện Hà Quảng, nhận ra những nét mới ở nơi đây. Ý thức vệ sinh môi trường của bà con các dân tộc vùng cao đã có nhiều chuyển biến, chuồng trại nuôi trâu, bò được che chắn cẩn thận, láng xi măng sạch sẽ, gia súc được di dời ra khỏi gầm sàn nhà ở đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, tạo tiền đề cho huyện thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Sunday. June 30th, 2013