Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công Bố Dịch Lở Mồm Long Móng Gia Súc

Công Bố Dịch Lở Mồm Long Móng Gia Súc
Publish date: Thursday. February 20th, 2014

Ngày 14 tháng 2 năm 2014, UBND tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Quyết định số 290/QĐ-UBND về việc công bố dịch lở mồm long móng gia súc. Theo đó, vùng có dịch lở mồm long móng gia súc, vùng bị dịch uy hiếp và vùng đệm trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn như sau:

1. Vùng có dịch: Xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm; xã Thượng Giáo và xã Đồng Phúc, huyện Ba Bể tỉnh Bắc Kạn.

2. Vùng bị dịch uy hiếp gồm các xã: Xuân La, An Thắng, Cao Tân và Cổ Linh, huyện Pác Nặm; các xã: Quảng Khê, Cao Thượng, Cao Trĩ, Hoàng Trĩ, Bành Trạch, Khang Ninh, Mỹ Phương và thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể; xã Bằng Phúc, huyện Chợ Đồn.

3. Vùng đệm gồm các xã giáp ranh với các xã thuộc vùng bị dịch uy hiếp của huyện Pác Nặm, huyện Ba Bể và huyện Chợ Đồn.

UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chủ tịch UBND các huyện: Pác Nặm, Ba Bể, Chợ Đồn và Chủ tịch UBND các xã có dịch, nằm trong vùng bị dịch uy hiếp và vùng đệm có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch lở mồm long móng gia súc theo đúng quy định của Pháp lệnh Thú y.


Related news

Phát Triển Trồng Cây Đinh Lăng Dược Liệu Ở Hải Hậu Phát Triển Trồng Cây Đinh Lăng Dược Liệu Ở Hải Hậu

Huyện Hải Hậu (Nam Định) có 15.000ha đất nông nghiệp, trong đó 11.000ha đất trồng lúa, 4.000ha trồng màu và vườn tạp. Những năm qua, nhân dân trong huyện đã nỗ lực phát triển kinh tế, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Sunday. December 8th, 2013
Thành Công Từ Nuôi Gà An Toàn Sinh Học Thành Công Từ Nuôi Gà An Toàn Sinh Học

Những năm gần đây, phong trào chăn nuôi phát triển mạnh ở huyện Hạ Hòa (Phú Thọ). Đặc biệt, mô hình nuôi gà an toàn sinh học đã chứng minh được hiệu quả bền vững khi vừa cho lợi nhuận cao, vừa góp phần bảo vệ môi trường.

Friday. December 27th, 2013
Hợp Tác Xã Rau An Toàn Phước Hậu Xuống Giống Hơn 20 Ha Rau Đón Tết Hợp Tác Xã Rau An Toàn Phước Hậu Xuống Giống Hơn 20 Ha Rau Đón Tết

Được hỗ trợ công nghệ, trang thiết bị phân tích các chỉ tiêu về môi trường, phân tích sản phẩm rau an toàn, ứng dụng công nghệ sinh học và canh tác theo hướng sinh thái nên sản phẩm rau màu của HTX ngày càng được thị trường ưa chuộng.

Sunday. December 8th, 2013
Thực Hiện Niềm Đam Mê, Nghiêm Gia Dũng Bỏ Phố Lên Rừng Nuôi Gà Chín Cựa Thực Hiện Niềm Đam Mê, Nghiêm Gia Dũng Bỏ Phố Lên Rừng Nuôi Gà Chín Cựa

Đang làm cho một chi nhánh ngân hàng với mức thu nhập ổn định, chàng trai ấy quyết định bỏ phố về quê nuôi gà chín cựa, loài gà tưởng chừng chỉ có trong truyền thuyết. Trải qua không ít gian nan, cuối cùng, anh đã thành công trong sự khâm phục của nhiều người.

Friday. December 27th, 2013
200.000 Héc Ta Cà Phê Đạt Tiêu Chuẩn Bền Vững 200.000 Héc Ta Cà Phê Đạt Tiêu Chuẩn Bền Vững

Nhờ đề án phát triển cà phê bền vững nên hiện Việt Nam đã có 200.000 héc ta cà phê được chứng nhận theo các tiêu chuẩn bền vững quốc tế như 4C, UTZ, trong đó, có 150.000 héc ta theo tiêu chuẩn 4C. Diện tích này sẽ tăng lên 300.000 héc ta vào năm 2015.

Sunday. December 8th, 2013