Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mua Bán Rơm Rạ Mục Sôi Động

Mua Bán Rơm Rạ Mục Sôi Động
Publish date: Monday. August 25th, 2014

Mỗi ngày, hàng chục ghe tàu chở rơm rạ mục từ huyện Lai Vung về thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) để chào bán cho các nhà vườn trồng hoa kiểng, tạo công ăn việc làm và nguồn thu nhập ổn định.

Trong các tỉnh ĐBSCL, TP. Sa Đéc thường được gọi là xứ sở của các loài hoa với đầy đủ các chủng loại hoa kiểng đua nhau khoe sắc và đáp ứng thị trường mỗi ngày.

Vì thế, nhu cầu sử dụng rơm rạ mục rất lớn. Ông Nguyễn Chí Thiện, ở ấp Tân Mỹ, xã Tân Hòa (Lai Vung, Đồng Tháp) làm nghề mua bán rơm rạ mục đã nhiều năm nói: “Nghề mua bán này diễn ra quanh năm tại Sa Đéc, nhưng nhiều nhất là từ tháng 9 – tháng 12 (âm lịch).

Vì phụ phẩm này chủ yếu phục vụ cho các nhà vườn trồng hoa kiểng. Vào các tháng đó tàu ghe đậu khắp dòng sông. Ghe này của tôi có trọng tải 20 tấn nên chở được khoảng 350 bao phân rơm mục, bán với giá 45.000 đ/bao, với mỗi chuyến đi từ 2 – 5 ngày, trừ chi phí lãi trên 1 triệu đồng/chuyến”.


Related news

Ngư Dân Góp Lưới Vươn Khơi Ngư Dân Góp Lưới Vươn Khơi

Nhiều ngư dân ở xã Phổ Quang (Đức Phổ, Quảng Ngãi) góp vốn với chủ tàu mua lưới đánh bắt hải sản. Sau tết, họ hối hả vươn khơi thay vì phải nằm bờ như nhiều tàu cá ở các địa phương khác, do thiếu bạn đi biển.

Tuesday. February 25th, 2014
Trại Heo Giống Áp Dụng Công Nghệ Chọn Lọc Gen Trại Heo Giống Áp Dụng Công Nghệ Chọn Lọc Gen

Tại hội thảo về heo giống theo công nghệ mới tổ chức mới đây ở TPHCM, Công ty Di truyền giống Japfa Hypor cho biết, trại heo giống cụ kỵ (GGP) rộng 30ha tại tỉnh Bình Phước sở hữu công nghệ tạo giống mới nhất - chọn lọc theo bản đồ gen, mở ra kỷ nguyên mới tạo giống heo ở VN.

Tuesday. March 25th, 2014
Tôm Hùm Tôm Hùm "Nhí" Được Giá Ở Quảng Ngãi

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, hàng trăm ngư dân ở các huyện ven biển trong tỉnh Quảng Ngãi đã bắt đầu vào chính vụ khai thác tôm hùm con. Năm nay, tuy lượng tôm nhí bắt được không nhiều bằng các năm trước, nhưng giá lại rất cao nên ngư dân có thu nhập khá.

Tuesday. February 25th, 2014
Na Uy Tìm Kiếm Cơ Hội Hợp Tác Với Đồng Tháp Về Thủy Sản Na Uy Tìm Kiếm Cơ Hội Hợp Tác Với Đồng Tháp Về Thủy Sản

Đoàn công tác do ông Amund Dronen - Thứ Trưởng Bộ Công thương và Thủy sản Na Uy làm trưởng đoàn vừa làm việc với tỉnh Đồng Tháp để tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng cùng đại diện các sở, ngành liên quan tiếp đoàn.

Wednesday. March 26th, 2014
Triển Vọng Bò Sữa Lâm Hà (Lâm Đồng) Triển Vọng Bò Sữa Lâm Hà (Lâm Đồng)

Thời gian gần đây phong trào chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi đang phát triển mạnh ở Lâm Hà (Lâm Đồng). Bên cạnh chuyển đổi từ cây công nghiệp dài ngày sang rau, hoa công nghệ cao thì trong lĩnh vực chăn nuôi, con bò sữa đang được người dân nơi đây quan tâm và mở ra triển vọng mới cho ngành nông nghiệp địa phương.

Tuesday. February 25th, 2014