Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Một Số Bệnh Trên Cây Trồng Và Cách Phòng Trị

Một Số Bệnh Trên Cây Trồng Và Cách Phòng Trị
Publish date: Tuesday. July 30th, 2013

Cây chanh bị chảy nhựa dẻo ở thân:

Cây chanh mới trồng, thân cây có nhựa dẻo chảy ra. Cách khắc phục như sau:

Đối với vết hại cục bộ ở phần thân gốc thì cần cạo sạch vết bệnh, dùng thuốc ALIETTE với nồng độ 0,5% quét vào vết bệnh. Đối với những cây có bệnh nhẹ thì cần phun ALIETTE với nồng độ 0,3% lên toàn bộ thân cây. Cần chú ý đào rãnh thoát nước tốt cho vườn cây, tránh tình trạng ngập úng cục bộ.

Phòng trị bệnh vàng lá và cháy viền lá ở dưa hấu:

Cây dưa hấu có khoảng 15-16 lá thì 5-6 lá dưới gốc bị vàng và đốm xung quanh viền lá. Sau trận mưa, lá bị giòn và gãy. Cách khắc phục:

Có thể phun một trong số các thuốc CURATE 72WP, DOMIN 72WP 0,2-0,25%. Ngoài ra thì bón phân vi lượng có chứa các nguyên tố Mg, Zn, Fe, Bo… phun vào lúc 7-8 giờ sáng nắng nhẹ, phun trên mặt lá.


Related news

Làm Giàu Nhờ Nuôi Chim Bồ Câu Pháp Làm Giàu Nhờ Nuôi Chim Bồ Câu Pháp

Khuôn mặt lấm tấm mồ hôi, nhưng chị Lò Thị Tiên, đội 6, xã Thanh Xương (huyện Điện Biên) vẫn rạng rỡ, phấn khởi. Chị Tiên bộc bạch: “Đã mấy năm rồi, suốt ngày quanh quẩn với đàn chim bồ câu Pháp.

Saturday. June 29th, 2013
Làng Rau Những Ngày Vào Tết Làng Rau Những Ngày Vào Tết

Mùa này, có đi đến làng rau các quận, huyện thành phố Hồ Chí Minh vào những ngày cận Tết mới thấy cảm giác thật dễ chịu trước màu xanh tươi non, mướt mát của những luống rau. Mùa rau Tết cũng là lúc người trồng rau nghĩ đến chuyện tích lũy sau một năm lao động miệt mài…

Saturday. January 19th, 2013
Giám Đốc Chim Cút Giám Đốc Chim Cút

Trong khi người nuôi lợn, nuôi gà, nuôi vịt đang lúng túng, người bỏ chuồng không, người nuôi cầm chừng chưa muốn tái đàn do dịch bệnh, giá giống và thức ăn chăn nuôi tăng cao thì con chim cút trở thành vật nuôi thay thế ưu việt.

Saturday. June 29th, 2013
Điện Phục Vụ Nuôi Tôm Bị Quá Tải Điện Phục Vụ Nuôi Tôm Bị Quá Tải

Tỉnh Sóc Trăng đang bước vào chính vụ nuôi tôm, Công ty Điện lực tỉnh này đang đối mặt với tình trạng quá tải cung cấp điện do diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng trên địa bàn tỉnh phát triển quá nhanh.

Monday. June 10th, 2013
Tạo Bước Đột Phá Để Nông Nghiệp, Nông Thôn Phát Triển Bền Vững Tạo Bước Đột Phá Để Nông Nghiệp, Nông Thôn Phát Triển Bền Vững

Trong những năm qua, tỉnh ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ nông dân ổn định và phát triển sản xuất, kinh tế - xã hội khu vực nông thôn đã có những chuyển biến, đời sống nông dân được nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới.

Sunday. June 30th, 2013