Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Một Doanh Nhân Đề Nghị Xây Dựng Vùng Nguyên Liệu Ca Cao

Một Doanh Nhân Đề Nghị Xây Dựng Vùng Nguyên Liệu Ca Cao
Publish date: Thursday. September 26th, 2013

Chiều 24-9, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã thăm và làm việc với Công ty TNHH Ca cao Thành Đạt, một cơ sở sản xuất, thu mua ca cao tại xã Xà Bang (huyện Châu Đức - Bà Rịa Vũng Tàu).

Ông Trịnh Văn Thành, Giám đốc công ty TNHH ca cao Thành Đạt đã giới thiệu với đoàn tham quan của tỉnh về qui mô sản xuất ca cao trên địa bàn huyện Châu Đức nói riêng và tỉnh BR-VT nói chung. Ước tính tổng sản lượng ca cao trên địa bàn tỉnh khoảng trên 700 tấn/năm, riêng huyện Châu Đức, ông Thành đã thu mua gần 400 tấn/năm, chủ yếu là tạo hạt lên men để xuất bán cho các cơ sở sản xuất sôcôla. Ông Thành còn cho biết thêm, hiện ông đã dùng máy xay, nghiền nát vỏ trái ca cao để làm phân vi sinh bón cho cây trồng, “cơm” của trái được sơ chế thử nghiệm thành rượu vang ca cao, còn hạt được xay tạo sôcôla đen.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh đã đánh giá cao sự nổ lực tìm tòi phương thức kinh doanh của nông dân Trịnh Văn Thành, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của ông Thành về việc xây dựng đề án thành lập Trung tâm chuyển giao kỹ thuật trồng trọt – chăn nuôi tại xã Xà Bang và xây dựng vùng nguyên liệu ca cao của tỉnh BR-VT. Đây là cơ sở để nâng cao giá trị sản phẩm ca cao, hướng đến nền sản xuất nông nghiệp bền vững trên địa bàn tỉnh.


Related news

Vui Mùa Đu Đủ Ở Mỹ Phong (Bình Định): Vui Mùa Đu Đủ Ở Mỹ Phong (Bình Định):

Từ tháng 3 đến tháng 5 (Âm lịch) là vào mùa thu hoạch đu đủ ở xã Mỹ Phong (huyện Phù Mỹ - Bình Định). Những ngày này, nông dân trong xã tấp nập thu hái đu đủ và đưa sản phẩm đến bán ở các điểm thu mua của thương lái dọc theo quốc lộ 1A trên địa bàn xã.

Monday. May 13th, 2013
Dự Án Khôi Phục Rừng Ngập Mặn Thông Qua Mô Hình Nuôi Tôm Bền Vững Và Giảm Phát Thải Ở Cà Mau Dự Án Khôi Phục Rừng Ngập Mặn Thông Qua Mô Hình Nuôi Tôm Bền Vững Và Giảm Phát Thải Ở Cà Mau

Sở NN&PTNT vừa phối hợp với Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) và Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) tổ chức hội thảo khởi động dự án khôi phục rừng ngập mặn thông qua mô hình nuôi tôm bền vững và giảm phát thải ở Cà Mau.

Tuesday. May 14th, 2013
Người Chăn Nuôi Kiệt Sức Người Chăn Nuôi Kiệt Sức

Heo, gà, vịt, cá tra… kéo nhau rớt giá, cộng với dịch bệnh hoành hành trên diện rộng khiến hàng loạt hộ chăn nuôi ở ĐBSCL rơi vào cảnh lao đao. Chăn nuôi đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế gia đình, do đó “cứu” ngành chăn nuôi đang là vấn đề cấp bách đặt ra.

Tuesday. May 14th, 2013
Nhà Vườn Châu Thành Bước Đầu Thành Công Trong Việc Phòng Trừ Sâu Đục Trái Ở Đồng Tháp Nhà Vườn Châu Thành Bước Đầu Thành Công Trong Việc Phòng Trừ Sâu Đục Trái Ở Đồng Tháp

Theo thống kê của Trạm bảo vệ thực vật huyện Châu Thành (Đồng Tháp), toàn huyện có trên 1.200 ha trồng cây có múi, trong đó diện tích bưởi bị sâu đục trái là 52ha (chiếm 40% diện tích), hiện tượng xì mủ do sâu đục trái cũng đã lây lan qua nhiều loại cây có múi khác như: cam sành, chanh, quýt. Trước thực trạng này, nhiều nhà vườn đã áp dụng biện pháp bao trái để phòng trừ và bước đầu đã thành công.

Tuesday. May 14th, 2013
Châu Phi - Miền Đất Hứa Cho Thủy Sản Việt Nam Châu Phi - Miền Đất Hứa Cho Thủy Sản Việt Nam

Tại hầu hết các quốc gia khu vực châu Phi, ngành nuôi trồng thuỷ sản, nhất là cá nước ngọt không phát triển do đó phải nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu trong nước. Trong khi đó, nguồn cung cá tra trong nước dồi dào với mức giá ổn định là điều kiện thuận lợi để các DN Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sang khu vực này. Thực tế cho thấy, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng như cá basa, tra, tôm sang thị trường khu vực đã không ngừng tăng trong những năm qua

Friday. May 17th, 2013