Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Quang Bình khánh thành cơ sở chế biến chè chất lượng cao

Huyện Quang Bình khánh thành cơ sở chế biến chè chất lượng cao
Publish date: Thursday. July 30th, 2015

Công trình xây dựng cơ sở chế biến chè chất lượng cao gắn với Trung tâm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp huyện Quang Bình do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Phát triển chè Quang Bình làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng từ tháng 12.2014, với tổng nguồn vốn gần 10 tỷ đồng, trên diện tích 5.300m2 gồm các hạng mục: Nhà sản xuất chè tươi 1.300m2, kho tinh chế đóng gói chè 500m2, kho nông sản đầu mối 700m2, nhà trưng bày sản phẩm nông sản 200m2, khu văn phòng 400m2 và khu sân phơi, đường nội bộ, cây xanh 2.200m2. Hiện nay, cơ sở đã đầu tư đầy đủ các trang thiết bị, máy móc đảm bảo cho việc hoạt động, chế biến chè chất lượng cao để tiêu thụ ra thị trường.

Việc khánh thành và đưa vào sử dụng cơ sở chế biến chè sẽ giúp cho nhân dân các xã vùng chè trên địa bàn tiêu thụ nguyên liệu chè tươi được thuận lợi, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020.


Related news

Thừa Thiên Huế Được mùa cá Nam Thừa Thiên Huế Được mùa cá Nam

Thời tiết từ đầu vụ đến nay khá thuận lợi, cộng thêm ngư cụ được cải hoán, nâng cấp khá hiện đại là những yếu tố quan trọng cho vụ cá Nam thắng lợi.

Thursday. August 6th, 2015
Lập bản đồ vùng nuôi, xuất khẩu cá tra Lập bản đồ vùng nuôi, xuất khẩu cá tra

Cuối tháng 7-2015, giá bán cá tra vẫn tiệm cận với giá thành. Người nuôi cá ở ĐBSCL vẫn đang lo lắng. Tình trạng này đã kéo dài hơn 10 năm qua. Thế nhưng việc Hiệp hội Cá tra Việt Nam bước đầu “lập được bản đồ nuôi cá tra” ở ĐBSCL đang mở ra hướng phát triển căn cơ cho nghề nuôi cá.

Thursday. August 6th, 2015
Có vaccine phòng bệnh cho cá tra Có vaccine phòng bệnh cho cá tra

TS. Đặng Thị Hoàng Oanh, Khoa Thủy sản (Trường đại học Cần Thơ), vừa có buổi trao đổi kinh nghiệm với nông dân về điều trị bệnh gan thận mủ ở cá tra. Theo TS. Oanh, ngoài các loại thuốc đặc trị, thị trường đã có vaccine ALPHA JECT Panga 1, chuyên phòng bệnh cho cá tra. Vaccine được nhập khẩu từ Na Uy, qua khảo nghiệm giúp cá chống lại vi khuẩn Edwardsiella ictaluri trong suốt quá trình nuôi.

Thursday. August 6th, 2015
Nuôi ốc len giúp làm giàu và bảo vệ rừng Nuôi ốc len giúp làm giàu và bảo vệ rừng

Ốc len hay còn gọi là linh hoa (tên khoa học Cerithidea obtusa) sống tự nhiên ở những khu rừng ngập mặn hay các bãi bồi ven biển, là loại đặc sản quý có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nuôi ốc len cho thu nhập không cao bằng một số loài thủy sản khác như tôm sú, cua biển, sò huyết... nhưng có ưu thế là phù hợp điều kiện của hộ nghèo, nhất là hộ đang nhận giao khoán chăm sóc và bảo vệ rừng.

Thursday. August 6th, 2015
Ngư dân chung tay bảo vệ nguồn lợi thủy sản ven bờ Ngư dân chung tay bảo vệ nguồn lợi thủy sản ven bờ

Thời gian qua, nghề khai thác thủy sản ven bờ bằng các phương tiện nhỏ phát triển quá mức, mang tính tận diệt… làm nguồn lợi thủy sản tự nhiên bị cạn kiệt. Trước thực trạng đó, nhiều tổ đồng quản lý nghề cá ven bờ đã được xây dựng tại huyện Tuy An (Phú Yên) nhằm góp phần bảo vệ và phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản ven bờ.

Thursday. August 6th, 2015