Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mở rộng hơn 110 ha cây Bonbo

Mở rộng hơn 110 ha cây Bonbo
Publish date: Thursday. October 22nd, 2015

Kiểm tra cây Bon bo


Diện tích cây Bonbo được đầu tư bởi dự án "Xây dựng mô hình bảo tồn phát triển và sử dụng bền vững loại cây Bonbo dựa vào cộng đồng" ở 2 xã Châu Thôn và Nậm Nhóng.

Với giá trị kinh tế cao đã thu hút được nhiều hộ dân tham gia nâng tổng số diện tích cây Bonbo từ 54 ha ban đầu lên 116,8 ha.

Trong đó Nậm Nhóng trồng được 90ha, Châu Thôn 26,8ha…. năng suất ước đạt 20 tấn/ha, trung bình mỗi năm cho thu nhập 40 – 45 triệu/năm.


Related news

Triển Khai Mô Hình Ruộng Lúa, Bờ Hoa Tại Các Tỉnh Miền Bắc Triển Khai Mô Hình Ruộng Lúa, Bờ Hoa Tại Các Tỉnh Miền Bắc

Trong khuôn khổ Dự án Legato “Kỹ thuật thâm canh và công nghệ sinh thái- Công cụ đánh giá rủi ro và cơ hội của hệ thống sản xuất lúa nước” của Đức và các quốc gia Đông Nam Á khác, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật cùng với Viện Chính sách và Quản lý - Trường đại học KHXH&NV – đại diện ban điều phối Dự án đã thiết lập “Mô hình công nghệ sinh thái trong sản xuất lúa nước” triển khai tại 3 tỉnh Hải Dương, Vĩnh Phúc và Lào Cai.

Saturday. February 28th, 2015
Vĩnh Long Thu Hoạch Rộ Lúa Đông Xuân Vĩnh Long Thu Hoạch Rộ Lúa Đông Xuân

Vĩnh Long đang bước vào cao điểm thu hoạch rộ lúa Đông Xuân 2014 - 2015. Tính đến trung tuần tháng 2, toàn tỉnh đã thu hoạch được khoảng 16.000/61.000ha gieo sạ, năng suất bình quân 6,7 tấn/ha. Diện tích còn lại tập trung giai đoạn từ đòng trổ đến chín.

Saturday. February 28th, 2015
Người Trồng Lạc Giỏi Ở Thôn Quật Xá (Quảng Trị) Người Trồng Lạc Giỏi Ở Thôn Quật Xá (Quảng Trị)

Chúng tôi tìm đến nhà ông Lương. Tuy đang bận bịu với vụ mùa nhưng ông vẫn dành thời gian say sưa kể cho chúng tôi nghe về kỹ thuật trồng và chăm sóc để cây lạc đạt năng suất, chất lượng cao. Một quy trình bài bản từ làm đất, chọn giống, bón phân cho đến chăm sóc lạc thời kỳ sinh trưởng, thu hoạch… ông đều thuộc nằm lòng.

Saturday. February 28th, 2015
Hội Nông Dân Tĩnh Gia Đưa Cây Khoai Lang Năng Suất Cao Vào Canh Tác Hội Nông Dân Tĩnh Gia Đưa Cây Khoai Lang Năng Suất Cao Vào Canh Tác

Giá hiện tại ở địa phương là 3.000 đồng/kg, 1 sào khoai lang giống mới này bà con có lãi khoảng 2,5 triệu đồng, cao hơn hẳn các loại cây trồng khác, thời gian canh tác ngắn và đầu tư ít hơn. Nông dân ở các địa phương lân cận có chất đất tương tự như xã Tân Dân sẽ được hội nông dân, phòng nông nghiệp huyện hướng dẫn để trồng đại trà vào vụ xuân năm 2015, đây mới là chính vụ.

Saturday. February 28th, 2015
Giá Các Loại Hoa Màu Giảm Mạnh Sau Tết Nguyến Đán Giá Các Loại Hoa Màu Giảm Mạnh Sau Tết Nguyến Đán

Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Giám đốc Hợp tác xã rau an toàn xã Long Thuận (huyện Hồng Ngự) cho biết, thời điểm này việc thu hoạch hoa màu trên địa bàn xã trầm lắng, bởi giá cả nhiều loại hoa màu giảm mạnh (từ 40 - 50%) so với thời điểm cận Tết. Giá hoa màu giảm là do nguồn cung vượt cầu, trong khi đang vào thời điểm thu hoạch rộ. Người dân trồng hoa màu đang hy vọng giá cả sẽ tăng lên trong những ngày tới vì trúng vào dịp rằm tháng Giêng năm 2015.

Saturday. February 28th, 2015