Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Sản Xuất Tỏi Theo Hướng An Toàn

Mô Hình Sản Xuất Tỏi Theo Hướng An Toàn
Publish date: Monday. July 29th, 2013

Ngày 01-3, tại xã Nhơn Hải (Ninh Hải), Ban quản lý Dự án Cạnh tranh nông nghiệp (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Trung tâm tư vấn và phát triển công nghệ (Viện nghiên cứu bông và phát triển nông nghiệp Nha Hố) tổ chức Hội thảo đầu bờ Mô hình sản xuất tỏi theo hướng an toàn.

Tại đây, gần 100 nông dân trên địa bàn được hướng dẫn quy trình sản xuất tỏi từ công đoạn chuẩn bị đến khi thu hoạch và bảo quản sau thu hoạch, một số kỹ thuật lựa chọn và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả kinh tế và tính bền vững của quy trình sản xuất an toàn,…Mô hình được triển khai từ tháng 12/2012, trên diện tích 22,5 ha tại xã Nhơn Hải với sự tham gia của 80 hộ dân. Bên cạnh việc được tập huấn kỹ thuật trong suốt quá trình sản xuất, các hộ tham gia mô hình còn được hỗ trợ 10% giống, một phần thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học,…


Related news

Người Xtiêng Trồng Cao Su Người Xtiêng Trồng Cao Su

Theo các già làng người Xtiêng thì cha ông họ có nguồn gốc từ vùng núi rừng Bình Phước, nhưng cách đây khoảng 30 năm đã men theo dòng sông Đồng Nai xuống đây để định cư. Những ngày đầu thật vô vàn khó khăn...

Thursday. June 27th, 2013
Sử Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật An Toàn, Hiệu Quả Sử Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật An Toàn, Hiệu Quả

Mua loại thuốc phù hợp để phòng trừ đúng đối tượng dịch hại, thuốc có trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) được phép sử dụng và hạn chế sử dụng tại Việt Nam và do các đại lý được cấp phép bán.

Thursday. June 27th, 2013
Vụ “Rửa” Cá Tầm Trung Quốc Không Có Bằng Chứng Vụ “Rửa” Cá Tầm Trung Quốc Không Có Bằng Chứng

Một chủ trang trại nuôi cá tầm "tố" có DN nhập lậu cá tầm Trung Quốc về nuôi thả một thời gian ngắn để “rửa” thành cá tầm Việt Nam. Song Bộ NN-PTNT sau khi kiểm tra đã cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy điều này.

Thursday. June 27th, 2013
Bình Định Sẽ Trở Thành Trung Tâm Thức Ăn Chăn Nuôi Bình Định Sẽ Trở Thành Trung Tâm Thức Ăn Chăn Nuôi

Những năm gần đây, nhờ lợi thế về vị trí địa lý, vị trí địa lý, giao thông, nguồn nguyên nguyên liệu và đầu ra sản phẩm, ngành chế biến thức ăn chăn nuôi (CBTACN) tỉnh Bình Định có bước phát triển khá mạnh.

Thursday. June 27th, 2013
Vụ Vải Thiều Sẽ Kết Thúc Trong 10 Ngày Tới Vụ Vải Thiều Sẽ Kết Thúc Trong 10 Ngày Tới

Trung bình lượng vải thiều tiêu thụ tại các thị trường trong nước và xuất khẩu đạt khoảng 3.900 tấn/ngày, lúc cao điểm có thể đạt khoảng 5.000 tấn/ngày.

Thursday. June 27th, 2013