Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khánh Hoà Được Mùa Tôm Nuôi

Khánh Hoà Được Mùa Tôm Nuôi
Publish date: Monday. August 25th, 2014

Theo Chi cục Nuôi trồng thuỷ sản Khánh Hòa, từ đầu năm đến nay, diện tích nuôi tôm nước lợ toàn tỉnh khoảng 2.278 ha, tăng gần gấp đôi so với năm ngoái, trong đó diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng 2.066 ha chiếm hơn 90% tổng diện tích nuôi tôm.

Sản lượng đạt khoảng 4.539 tấn, tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái khoảng 2.092 tấn.

Ngoài yếu tố thời tiết năm nay thuận lợi, thì người nuôi cũng đã chủ động và có ý thức hơn trong việc thả nuôi theo đúng lịch thời vụ khuyến cáo, đầu tư cơ sở vật chất, áp dụng quy trình công nghệ nuôi tiên tiến, thả con giống có nguồn gốc.


Related news

Bình Phước Bệnh Vàng Rụng Lá, Nấm Hồng Trên Cây Cao Su Có Xu Hướng Tăng Bình Phước Bệnh Vàng Rụng Lá, Nấm Hồng Trên Cây Cao Su Có Xu Hướng Tăng

Theo Chi cục Trồng trọt - Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Phước, thời gian qua, các bệnh hại trên cây cao su như: Rệp vảy, vàng rụng lá, nấm hồng, héo đen đầu lá... gây hại phổ biến ở mức độ nhẹ đến trung bình.

Friday. August 1st, 2014
Nỗi Lo Từ Một Dự Án Rau Sạch Nỗi Lo Từ Một Dự Án Rau Sạch

Dự án “Nâng cao chất lượng, an toàn sản phẩm nông nghiệp và phát triển chương trình khí sinh học” (còn gọi là QSEAP), tổng vốn đầu tư hơn 90 tỷ đồng, trong đó khoảng 66 tỷ đồng là vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), được Sở NN&PTNT Đà Nẵng triển khai đầu năm 2010.

Friday. August 1st, 2014
Giá Gia Cầm Tăng 20.000 - 25.000 Đồng/kg Giá Gia Cầm Tăng 20.000 - 25.000 Đồng/kg

Ngày 13.4, ông Phan Trung Nghĩa, Phó chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Bến Tre, cho biết UBND tỉnh này đã ra quyết định công bố hết dịch cúm gia cầm tại hai xã Định Thủy và An Định (H.Mỏ Cày Nam).

Monday. April 14th, 2014
Giá Cá Ngừ Vằn Chỉ Có Thể Tăng Sau 1-2 Tháng Giá Cá Ngừ Vằn Chỉ Có Thể Tăng Sau 1-2 Tháng

Do khu vực bắc bán cầu sắp bước vào mùa hè, nên nhu cầu các sản phẩm đóng hộp sẽ tăng”, một nhà cung cấp cá ngừ tại châu Á cho biết.

Monday. April 14th, 2014
Trái Cây Trồng Chậu Trái Cây Trồng Chậu

Với cách trồng này, các loại cây ăn trái lâu năm chỉ cần một diện tích hẹp để phát triển, người trồng vừa có khoảng xanh trang trí cho không gian sống, vừa được thưởng thức trái cây an toàn.

Friday. August 1st, 2014