Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Khuyến Nông Gắn Với Vườn Mẫu Năng Suất Cà Phê Đạt Bình Quân 5 Tấn Nhân/ha

Mô Hình Khuyến Nông Gắn Với Vườn Mẫu Năng Suất Cà Phê Đạt Bình Quân 5 Tấn Nhân/ha
Publish date: Friday. May 16th, 2014

Theo Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng (Sở NN-PTNT), sau 2 năm triển khai mô hình “Khuyến nông viên gắn với vườn mẫu”, năng suất cà phê của những hộ nông dân tham gia mô hình ở các huyện Bảo Lâm, Lâm Hà, Di Linh và thành phố Bảo Lộc đã đạt bình quân 5 tấn nhân/ha/năm - tăng từ 4,4 tới 39% so với vườn đối chứng, đặc biệt có hộ đạt năng suất trên 8 tấn nhân/ha.

Thực hiện mô hình này, dinh dưỡng của cây cà phê đã được cải thiện, cây phát triển tốt và cho nhiều quả hơn, giảm rụng trái nên năng suất tăng; ngoài ra, nông dân còn giảm được chi phí đầu tư do giảm được công lao động, thuốc bảo vệ thực vật và phân bón.


Related news

328 Hộ Tham Gia Nuôi Heo Theo Mô Hình GAHP 328 Hộ Tham Gia Nuôi Heo Theo Mô Hình GAHP

Ban Quản lý dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (Lifsap) TPHCM vừa cho biết, sau 3 năm thực hiện đã lập 4 vùng chăn nuôi heo theo mô hình nông hộ (GAHP) tại các xã An Phú, Tân Thạnh Đông, Phú Hòa Đông và Nhuận Đức với 15 nhóm GAHP là mô hình mẫu, có 328 hộ nông dân tham gia quy trình này, xây dựng 200 hầm biogas. Sắp tới, dự án sẽ mở rộng ra 9 xã ở huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn, nâng số hộ tham gia lên gần 400.

Wednesday. September 25th, 2013
Nuôi Cá Sấu Một Vốn Mười Lời Nuôi Cá Sấu Một Vốn Mười Lời

“Nuôi cá sấu không quá khó, chỉ cần chú ý đến cách cho ăn là cá sẽ khỏe mạnh. Từ việc nuôi cá sấu mà gia đình tôi có nguồn thu nhập cao và ổn định”. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Tào, chủ trang trại cá sấu Đồng Trai, ấp Đồng Trai, xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương).

Thursday. September 26th, 2013
Để Giảm Nhẹ Thiệt Hại Khi Nuôi Trồng Thủy Sản Trong Mùa Mưa Bão Để Giảm Nhẹ Thiệt Hại Khi Nuôi Trồng Thủy Sản Trong Mùa Mưa Bão

Phú Yên có bờ biển dài hơn 189km, với nhiều đầm vịnh tạo nên các vùng nuôi trồng thủy sản với tổng diện tích hơn 3.000 ha và hàng chục ngàn lồng bè nuôi tôm hùm, cá mú. Ngoài ra, tỉnh còn có hàng trăm hécta ao hồ nuôi thủy sản nước ngọt ở ven các sông, suối, hồ, đập và trong các khu nội đồng.

Thursday. September 26th, 2013
Nông Dân Làm Giàu Từ Vườn Ươm Nông Dân Làm Giàu Từ Vườn Ươm

Những ngày này, đi dọc các con đường ở xã Bình Hiệp (Bình Sơn - Quảng Ngãi), ta như bị hút mắt vào màu xanh mênh mông. Trên nền xanh mượt ấy, hàng trăm người đang nâng niu, quý trọng từng mầm cây.

Thursday. September 26th, 2013
Giá Tôm Tăng Nhanh, Nông Dân Lãi Cao Giá Tôm Tăng Nhanh, Nông Dân Lãi Cao

Những tháng cuối năm, giá tôm sú và tôm thẻ chân trắng các loại liên tục tăng cao, cộng với tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi canh và bán thâm canh đã dần ổn định nên nông dân nuôi tôm vô cùng phấn khởi vì rủi ro giảm, lợi nhuận cao.

Sunday. September 29th, 2013