Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Gà Ri Lai Tại Thị Trấn Phong Châu Thu Lãi 12 - 13 Triệu Đồng Ở Phú Thọ

Mô Hình Gà Ri Lai Tại Thị Trấn Phong Châu Thu Lãi 12 - 13 Triệu Đồng Ở Phú Thọ
Publish date: Friday. November 30th, 2012

Trạm khuyến nông huyện Phù Ninh (Phú Thọ) vừa tổ chức tham quan đánh giá mô hình chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học tại thị trấn Phong Châu.

Mô hình chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học có xử lý chất thải bằng men vi sinh với quy mô 1.000 con được thực hiện tại khu 2 thị trấn Phong Châu. Giống gà được nuôi thả là giống lai tạo giữa giống gà ri với các loại gà khác như: Gà mía, gà Đông Cảo, gà Lương phượng... khi thả gà giống có trọng lượng từ 35 đến 40 g/con. Sau 3 tháng nuôi, đến nay gà mái đạt trọng lượng 1,8 kg/con và 2,2 kg/con đối với gà trống; tỷ lệ nuôi sống đạt 86%. Theo hạch toán kinh tế với giá tại thời điểm này thu lãi khoảng 12 đến 13 triệu đồng. Trong quá trình nuôi nền đệm lót chuồng sử dụng hệ men vi sinh vật giảm tối đa mùi hôi thối, độc hại, giảm dịch bệnh; môi trường chăn nuôi tương đối sạch sẽ.

Từ mô hình này mở ra hướng chăn nuôi mới dễ áp dụng, chi phí đầu tư thấp góp phần giảm ô nhiễm môi trường; nâng cao thu nhập và cải thiện sức khỏe cho người chăn nuôi.


Related news

Thu bạc tỷ từ nông nghiệp công nghệ cao Thu bạc tỷ từ nông nghiệp công nghệ cao

Khi HTX áp dụng trồng dưa lê vân lưới giống Nhật ứng dụng công nghệ cao, doanh thu đạt hơn 1,5 tỷ đồng/năm.

Saturday. June 2nd, 2018
Lão nông thu tiền triệu mỗi ngày từ nuôi ếch giống Lão nông thu tiền triệu mỗi ngày từ nuôi ếch giống

Ông Ngô Trí Nghị ở xóm Thịnh Đồng, xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương đã thực hiện thành công mô hình nuôi và nhân giống ếch; cho thu tiền triệu mỗi ngày.

Monday. June 4th, 2018
Trồng nấm mỗi năm thu nửa tỷ đồng Trồng nấm mỗi năm thu nửa tỷ đồng

Trồng tiêu thất bại, chị Dơn đã đầu tư trồng nấm, nhờ kiên trì chăm sóc cây nấm chị trả được hết nợ cũ và thu nửa tỷ đồng mỗi năm.

Friday. June 8th, 2018
Từ 20 con gà thả đồi, ông Tây thu nhập hơn 2.200 tỷ/năm Từ 20 con gà thả đồi, ông Tây thu nhập hơn 2.200 tỷ/năm

Nhờ vào nuôi gà thả trên đồng lấy trứng mà doanh thu của cơ sở này lên tới trên 2.200 tỷ mỗi năm.

Monday. June 11th, 2018
Thu 4 tỷ đồng/năm và là người đầu tiên thành lập HTX Sầu riêng ở Bình Phuớc Thu 4 tỷ đồng/năm và là người đầu tiên thành lập HTX Sầu riêng ở Bình Phuớc

Mỗi năm, sầu riêng cho ông Hùng lợi nhuận trên 4 tỷ đồng, gấp nhiều lần trồng điều. Ông Hùng cũng là người đầu tiên đứng lên thành lập HTX

Wednesday. June 13th, 2018