Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Chăn Nuôi Heo Trên Đệm Lót Sinh Học Đem Lại Nhiều Lợi Ích

Mô Hình Chăn Nuôi Heo Trên Đệm Lót Sinh Học Đem Lại Nhiều Lợi Ích
Publish date: Tuesday. October 28th, 2014

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, anh Nguyễn Minh Hải ở thôn Quảng Trung, xã Nghĩa Thắng (Đắk R’lấp) nhận thấy mô hình nuôi heo trên đệm lót sinh học đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân ở nhiều nơi.

Sau thời gian tham quan học tập ở tỉnh Đồng Nai, anh Hải đã quyết định áp dụng mô hình nuôi heo trên đệm lót sinh học tại gia đình. Anh Hải chia sẻ: Nguyên liệu làm đệm lót sinh học là chất độn là trấu và mùn cưa sẵn có ở địa phương. Cách làm cũng khá đơn giản, trước tiên cần đổ 30 cm trấu cộng với 1 lớp men, sau đó lớp bên trên đổ 40cm mùn cưa.

Với lượng nguyên liệu này tạo ra được lớp đệm lót dày trên 70cm… Để bảo đảm phân được phân hủy tốt và kéo dài tuổi thọ của đệm lót, mật độ thả heo 10 - 20 con/ô chuồng 20m2, tùy theo heo lớn hay nhỏ. Đệm lót sinh học được làm và vận hành đúng cách sẽ đem lại rất nhiều lợi ích, giúp giảm công vệ sinh chuồng trại hằng ngày; giảm chi phí phòng trừ bệnh cho heo... Đặc biệt, nuôi heo theo mô hình này hạn chế được tình trạng ô nhiễm môi trường.

Với 2 ngăn chuồng, dùng đệm lót sinh học giảm được 60% công lao động ở khâu dọn phân, tắm heo và rửa chuồng; giảm bệnh tật cho heo…Với 2 đợt nuôi heo thịt đầu tiên, từ mô hình nuôi heo trên đệm lót sinh học, anh Hải thêm lợi nhuận trên dưới 20% so với phương pháp nuôi heo truyền thong.


Related news

Triển Vọng Từ Nghề Nuôi Cá Lồng Triển Vọng Từ Nghề Nuôi Cá Lồng

Lào Cai có nhiều tiềm năng và lợi thế về phát triển thuỷ sản như số lượng ao, hồ nhiều với tổng diện tích mặt nước khoảng 1.500 ha; các hồ chứa có nguồn nước dồi dào phù hợp với điều kiện sinh sống của nhiều loài cá nuôi, nguồn nước chưa bị ô nhiễm. Nghề nuôi cá lồng mặc dù quy mô nhỏ nhưng đã sớm hình thành.

Wednesday. September 18th, 2013
Nuôi Kết Hợp Ốc Hương Và Tu Hài Hiệu Quả Kép Nuôi Kết Hợp Ốc Hương Và Tu Hài Hiệu Quả Kép

Từ năm 2012 đến nay, mô hình nuôi ốc hương kết hợp với tu hài đã được ngành chức năng chuyển giao cho nhiều hộ dân ở xã Vạn Hưng (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa). Mô hình này đã mang lại hiệu quả kép về kinh tế lẫn môi trường nên đang được khuyến khích nhân rộng tại các vùng ven biển của tỉnh.

Thursday. September 19th, 2013
Bắt Được Cá Lóc Đồng Nặng 4,2 Kg Bắt Được Cá Lóc Đồng Nặng 4,2 Kg

Cá lóc đồng 4,2 kg vừa được anh Nguyễn Văn Vũ (ấp Long Thành, xã Long Điền B, Chợ Mới - An Giang) bắt được tại con kênh trước nhà nối vào rạch Ông Chưởng.

Thursday. September 19th, 2013
Triển Vọng Mới Từ Mô Hình Nuôi Tôm Toàn Đực Triển Vọng Mới Từ Mô Hình Nuôi Tôm Toàn Đực

Vài năm trở lại đây, nhiều hộ nuôi tôm ở Lấp Vò (Đồng Tháp) lâm vào tình trạng thua lỗ hoặc lợi nhuận thấp do thời tiết diễn biến bất thường, nguồn tôm giống bị thoái hóa.

Thursday. September 19th, 2013
Giá Trứng Gà Giảm Mạnh Giá Trứng Gà Giảm Mạnh

Nhiều trang trại nuôi gà đẻ trứng tại các huyện: Vĩnh Cửu, Trảng Bom và Xuân Lộc (Đồng Nai) cho biết, hiện giá trứng gà bán ra tại trại chỉ còn 18-19 ngàn đồng/chục, giảm 2-3 ngàn đồng/chục so với cuối tháng 8-2013. Giá trứng gà giảm là do nhu cầu tiêu thụ chậm lại so với gần 2 tuần trước. Năm nay, nhu cầu mua trứng để làm bánh trung thu không nhiều, nên giá trứng ít biến động.

Thursday. September 19th, 2013