Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mít Thái Rớt Giá

Mít Thái Rớt Giá
Publish date: Wednesday. July 10th, 2013

Trong 2 năm qua, diện tích trồng mít Thái ở huyện Cái Bè (Tiền Giang) tăng mạnh nên nguồn cung loại mít này cho thị trường ngày càng lớn. Chính vì vậy, hơn tháng nay giá mít Thái đã giảm hơn 17.000 đồng/kg.

Hiện nay, thương lái đến vườn thu mua mít già loại 1 (trọng lượng từ 15 kg/trái trở lên) với giá 8.000 đồng/kg, loại 2 chỉ còn 4.000 đồng/kg, thậm chí chỉ 2.000 đồng/kg đối với mít loại 3.

Giống mít Thái trồng chỉ 2 năm đã cho trái (còn được nông dân gọi là mít siêu sớm) với năng suất từ 35 - 40 tấn/ha, kỹ thuật canh tác cũng không quá phức tạp. Hai năm trước, giá mít từ 25.000 - 30.000 đồng/kg nên một số nhà vườn trồng mít có doanh thu mỗi năm vài trăm triệu đồng/ha. Tuy nhiên, hiện nay không còn những trường hợp như vậy nữa.

Theo thương lái cho biết, hai năm trước diện tích trồng mít đã tăng mạnh nhưng cho trái chưa nhiều nên nguồn cung chưa đáp ứng nhu cầu thị trường dẫn đến giá mít ở mức cao. Đến nay, diện tích mít này đã bắt đầu cho trái đồng loạt, sản lượng tăng mạnh nên giá mít giảm.

Theo Hội Làm vườn huyện, Cái Bè hiện có 200 ha trồng mít Thái với tỷ lệ cho trái hơn 70%, tập trung ở các xã: Đông Hòa Hiệp, Hòa Khánh, Hậu Thành, Mỹ Đức Tây, Mỹ Đức Đông, Hòa Hưng và An Thái Trung…


Related news

Mô Hình Nuôi Lươn Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Lươn Hiệu Quả

Từ các chương trình và dự án về phát triển nghề nuôi thủy sản nước ngọt, Trung tâm Giống thủy sản và Trung tâm Khuyến nông An Giang tổ chức nhiều lớp huấn luyện, xây dựng điểm trình diễn để chuyển giao kỹ thuật ương lươn giống và nuôi lươn thịt. Đây là mô hình giúp nông dân tiếp cận kỹ thuật mới, phát triển kinh tế gia đình.

Monday. August 19th, 2013
Thiệt Đơn Thiệt Kép Khi Bán Bò Bệnh Thiệt Đơn Thiệt Kép Khi Bán Bò Bệnh

Thời gian vừa qua, đàn bò của nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) bị bệnh lở mồm long móng (LMLM). Trong khi cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tìm mọi cách để khống chế dịch bệnh thì thương lái đã tìm đến các vùng đồng bào dân tộc thiểu số để mua bò với giá rẻ. Điều này gây thiệt đơn thiệt kép, không chỉ thiệt hại về kinh tế cho người dân mà còn khiến dịch bệnh lây lan.

Monday. August 19th, 2013
Nuôi Ong “Một Vốn Đôi Lời” Nuôi Ong “Một Vốn Đôi Lời”

Mấy năm gần đây, nghề nuôi ong trên địa bàn thị trấn Mậu A (Văn Yên, Yên Bái) phát triển mạnh. Tuy là nghề mới nhưng lợi nhuận được cho là “một vốn đôi lời” từ vật nuôi này đang mở hướng phát triển kinh tế bền vững cho người dân trong vùng.

Monday. August 19th, 2013
Những Cây Trồng Mới Trên Đất Giao Hà (Nam Định) Những Cây Trồng Mới Trên Đất Giao Hà (Nam Định)

Chúng tôi về xã Giao Hà (Giao Thủy) đúng lúc người dân đang hối hả, tất bật với việc thu hoạch hoa hòe để… chạy bão. Già, trẻ, gái, trai ai cũng bận rộn “hái hòe”. Đây cũng là thời điểm cây hòe đang cho hoa, nụ nhiều nhất trong năm. Nhiều năm nay, người dân trong xã đã khai thác thế mạnh của đất phù sa sông Hồng để trồng hòe và đinh lăng xuất bán làm dược liệu.

Monday. August 19th, 2013
Vùng Hành Thanh Thủy Khổ Vì Thiếu Cát Vùng Hành Thanh Thủy Khổ Vì Thiếu Cát

Toàn thôn Thanh Thủy (Bình Hải, Bình Sơn, Quảng Ngãi) có 550 hộ dân thì đã có hơn 400 hộ dân theo đuổi nghề trồng hành hàng chục năm nay. Trước hiệu quả kinh tế đem lại, cây hành ngày càng được bà con nông dân “tín nhiệm”. Họ rất muốn mở rộng diện tích trồng hành nhưng lại gặp phải “nút thắt” vì thiếu cát.

Monday. August 19th, 2013