Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Phố Hồ Chí Minh Bắt Đầu Thu Mua Tạm Trữ Sản Phẩm Gia Cầm

Thành Phố Hồ Chí Minh Bắt Đầu Thu Mua Tạm Trữ Sản Phẩm Gia Cầm
Publish date: Thursday. March 27th, 2014

Bốn doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM gồm: Công ty Phạm Tôn, San Hà, Ba Huân và Công ty Phát triển nông nghiệp Thanh niên Xung phong đã chính thức bắt đầu thu mua tạm trữ sản phẩm gia cầm.

Đây là hiệu quả của chương trình Bình ổn giá do Sở Công Thương TP.HCM kết nối nhằm hỗ trợ người chăn nuôi trên địa bàn.

Theo đó, mỗi doanh nghiệp được Ngân hàng Sacombank cho vay 10 tỷ đồng theo hình thức tín chấp trong thời gian 6 tháng, với lãi suất ưu đãi 6%/năm để thực hiện việc thu mua và dự trữ, cấp đông sản phẩm gia cầm.

Sở Công Thương TP.HCM cho biết, chủ trương này xuất phát từ lo ngại thiếu hụt nguồn cung các sản phẩm gia cầm sau dịch cúm do người chăn nuôi chưa tái đàn kịp.

Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp, hiện nay, các sản phẩm thịt, trứng gia cầm đều còn tồn đọng trong kho doanh nghiệp khá nhiều. Trong khi đó 10 tỷ đồng vay ưu đãi là con số không nhiều, chỉ đủ để mua vào trong thời gian ngắn, chẳng hạn như công ty Ba Huân mỗi ngày đã phải chi 2 tỷ đồng để mua vào khoảng 1 triệu trứng gia cầm các loại.


Related news

Tạm Trữ Gỡ Lối Ra Sản Phẩm Gia Cầm Tạm Trữ Gỡ Lối Ra Sản Phẩm Gia Cầm

Để giúp người chăn nuôi tiêu thụ được sản phẩm gia cầm, đồng thời chuẩn bị sẵn nguồn sản phẩm này sau khi hết dịch CGC, TP.HCM đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tạm trữ sản phẩm gia cầm. Nhờ đó, giá gà, giá trứng ở Đông Nam bộ (ĐNB) sau khi bị giảm sâu đã bắt đầu tăng trở lại.

Tuesday. March 11th, 2014
Giá Nấm Rơm Tăng Mạnh Giá Nấm Rơm Tăng Mạnh

Trồng nấm rơm nhẹ vốn, ít chi phí, lợi nhuận cao, đầu ra sản phẩm ổn định, lại có thể trồng nhiều vụ trong năm. Giá nấm rơm tăng do nguồn cung năm nay ít mà nhu cầu thị trường ngày càng tăng cao.

Tuesday. March 11th, 2014
Thí Điểm Việc Đánh Bắt Và Xuất Khẩu Cá Ngừ Đại Dương Sang Nhật Bản Thí Điểm Việc Đánh Bắt Và Xuất Khẩu Cá Ngừ Đại Dương Sang Nhật Bản

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc cho biết tỉnh đã cử 4 cán bộ sang Nhật học tập kỹ thuật đánh bắt, chế biến và bảo quản cá ngừ đại dương.

Tuesday. March 11th, 2014
Khuyến Cáo Nông Dân Nên Bán Lúa Khô Khuyến Cáo Nông Dân Nên Bán Lúa Khô

Ngành thương mại các tỉnh ĐBSCL vừa khuyến cáo nông dân nên phơi sấy lúa cho khô trước khi bán vì lợi nhuận cao hơn bán lúa tươi tại ruộng.

Tuesday. March 11th, 2014
Việt Nam Trở Thành Nước Sản Xuất Cao Su Thứ Ba Thế Giới Việt Nam Trở Thành Nước Sản Xuất Cao Su Thứ Ba Thế Giới

Năm 2013, sản lượng cao su tự nhiên tại Ấn Độ giảm 7,6% xuống còn 849.000 tấn. Các số liệu sơ bộ của Ủy ban Cao su Ấn Độ cho thấy năng suất cao su ở Ấn Độ trong niên vụ 2012-2013 chỉ đạt 1.813 kg/ha, giảm mạnh so với con số 1.867 kg/ha trong niên vụ 2008-2009.

Tuesday. March 11th, 2014