Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mít Rớt Giá Vì Tin Đồn Thất Thiệt

Mít Rớt Giá Vì Tin Đồn Thất Thiệt
Publish date: Friday. July 26th, 2013

Những ngày qua, người trồng mít ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang và các địa phương lân cận lao đao vì giá bán mít xuống thấp so với từ trước đến nay. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tin đồn thất thiệt về việc nhà vườn thu hoạch mít non xử lí thuốc cho mau chín bán ra thị trường.

Khoảng 1 tháng nay, giá bán mít liên tục sụt giảm, cao điểm nhất là trong tuần qua, giá mít rớt xuống chỉ còn khoảng 7.000 đồng/kg, giảm hơn một nửa so với tháng trước.

Theo các vựa mít tại huyện Cai Lậy thì tin đồn này xuất phát từ các thương lái thu mua mít dạo muốn ép giá của nông dân. Riêng các vựa mít tại địa phương thường vào tận vườn nông dân đặt cọc tiền trước nên chỉ thu hoạch mít già hoặc chín.

Trước tình trạng giá mít rớt xuống thấp vì tin đồn thất thiệt này, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Cai Lậy đã đi thực tế và khẳng định từ trước đến giờ chưa có chuyện nông dân thu hoạch mít non, nhúng thuốc xử lí cho mau chín để bán. Bởi vì đặc điểm của mít là càng chín thì trọng lượng càng tăng nên nông dân chỉ thu hoạch mít già để tăng năng suất.


Related news

Nông dân cần chủ động phòng, chống các loại sâu bệnh gây hại trên khoai lang Nông dân cần chủ động phòng, chống các loại sâu bệnh gây hại trên khoai lang

Trong những năm qua, khoai lang trở thành cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế giúp cải thiện cuộc sống của một số người dân tại huyện Châu Thành (Đồng Tháp), diện tích trồng khoai tập trung nhiều ở các xã: Phú Long, Tân Phú, Hòa Tân.

Wednesday. April 15th, 2015
Thừa Thiên Huế cấp chứng chỉ cho rừng trồng Thừa Thiên Huế cấp chứng chỉ cho rừng trồng

Gần 329 ha rừng trồng của 57 hộ dân tại xã Lộc Bổn (Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) được cấp chứng chỉ rừng (CCR) thí điểm thông qua Dự án phát triển ngành lâm nghiệp (WB3). Lợi ích

Wednesday. April 15th, 2015
Trồng sắn dây thâm canh Trồng sắn dây thâm canh

Trung bình mỗi sào sắn dây cho thu 1,4 tấn củ. Với giá bán trung bình từ 9.000 - 10.000 đ/kg, trừ chi phí, nông dân thu lãi 10 - 12 triệu đ/sào.

Wednesday. April 15th, 2015
Hiệu quả mô hình Hợp tác xã nấm và tiểu thủ công nghiệp Tuấn Hiệp (Nam Định) Hiệu quả mô hình Hợp tác xã nấm và tiểu thủ công nghiệp Tuấn Hiệp (Nam Định)

Hợp tác xã nấm và tiểu thủ công nghiệp Tuấn Hiệp, xã Hồng Thuận (Giao Thủy, Nam Định) được thành lập từ đầu năm 2014 trên cơ sở hình thành từ cơ sở sản xuất nấm Tuấn Hiệp.

Wednesday. April 15th, 2015
Hồ tiêu mất mùa, giá cao doanh nghiệp vẫn khó thu mua Hồ tiêu mất mùa, giá cao doanh nghiệp vẫn khó thu mua

Hiện nay, mặc dù giá hạt tiêu đang cao hơn cùng kỳ năm ngoái khoảng 60.000 đồng/kg, nhưng người trồng tiêu và kinh doanh mặt hàng này không vui.

Wednesday. April 15th, 2015