Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Miễn phí kiểm dịch thực vật quả vải xuất khẩu bằng hàng không

Miễn phí kiểm dịch thực vật quả vải xuất khẩu bằng hàng không
Publish date: Saturday. July 18th, 2015

Theo đó, Cục Bảo vệ thực vật yêu cầu thực hiện ngay không thu phí, lệ phí kiểm dịch thực vật đối với các lô quả vải tươi xuất khẩu bằng đường hàng không. 

Cục Bảo vệ thực vật cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc bố trí nhân lực, trang thiết bị làm thủ tục kiểm dịch thực vật nhanh nhất cho các lô quả vải tươi xuất khẩu, bao gồm cả làm ngoài giờ và ngày nghỉ, ngày lễ.

Theo ông Hoàng Trung, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, tình hình xuất khẩu vải sang các thị trường mới mở đang diễn ra khá tốt và được các thị trường đánh giá cao. 

Đến nay, Việt Nam đã xuất khẩu sang Australia được gần 20 tấn vải, Mỹ khoảng 4 tấn, Pháp khoảng 4 tấn… và sang nhiều thị trường khác như Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Anh, Đức… 

So với thị trường lớn là Trung Quốc (đã xuất khẩu được khoảng trên 50.000 tấn), sản lượng vải sang các thị trường mới tuy ít nhưng có ý nghĩa rất lớn bởi chất lượng vải Việt Nam đã đáp ứng được các thị trường khó tính. Từ đây sẽ tạo điều kiện tốt cho quả vải Việt Nam mở rộng ra các thị trường khác.

Ông Hoàng Trung cũng cho biết, nhờ đẩy mạnh mở rộng thị trường xuất khẩu nên giá vải không những ổn định và có xu hướng tăng ngay cả khi vải vào chính vụ.

Điều này cũng góp phần tạo động lực cho nông dân mở rộng sản xuất theo quy chuẩn cao hơn trong những vụ vải tới.


Related news

Giá Tôm Hùm Maine Cao Do Thiếu Hàng Giá Tôm Hùm Maine Cao Do Thiếu Hàng

Một số người đang tìm kiếm sản phẩm thay thế hoặc đợi giá xuống thấp. Trong khi chuỗi nhà hàng lớn có thể bỏ các món liên quan đến tôm hùm thì các nhà hàng nhỏ tìm kiếm các cách “sáng tạo” từ loài này.

Monday. October 20th, 2014
Mức Tiêu Thụ Hải Sản Ở Tây Ban Nha Cao Mức Tiêu Thụ Hải Sản Ở Tây Ban Nha Cao

Theo khảo sát, 75,1% người tiêu dùng ăn hải sản không vì thích mà do giá trị dinh dưỡng. Vì vậy, các sản phẩm thủy sản nên nhấn mạnh đến chức năng dinh dưỡng. Angels Segura, phụ trách lĩnh vực thủy sản của AECOC, khuyến khích tập trung vào sự hấp dẫn và dễ nấu của các sản phẩm thủy sản.

Monday. October 20th, 2014
Cà Mau Gian Nan Đường Phát Triển Tôm Công Nghiệp Cà Mau Gian Nan Đường Phát Triển Tôm Công Nghiệp

Cà Mau là tỉnh đứng đầu cả nước về diện tích, sản lượng và kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản. Tuy nhiên, theo khảo sát, sau thu hoạch tôm nuôi hầu hết sản phẩm đều bán qua thương lái thu gom. Sau đó thương lái mới bán lại cho doanh nghiệp với giá cao hơn để hưởng chênh lệch giá.

Monday. October 20th, 2014
Nuôi Cá Lồng Bè Công Nghiệp Cần Một Định Hướng Đúng Nuôi Cá Lồng Bè Công Nghiệp Cần Một Định Hướng Đúng

Với lợi thế về diện tích mặt nước rộng, những năm qua, nghề nuôi trồng thủy sản ở Đắk Lắk đã có những bước phát triển khá mạnh theo hướng công nghiệp. Điều này đã tạo ra hướng phát triển mới cho ngành thủy sản của tỉnh. Tuy nhiên nhiều hệ lụy sẽ phát sinh nếu phát triển ồ ạt….

Monday. October 20th, 2014
Nuôi Ghép Cá Phi Với Tôm Công Nghiệp Sáng Kiến Mang Dấu Ấn Khoa Học Nuôi Ghép Cá Phi Với Tôm Công Nghiệp Sáng Kiến Mang Dấu Ấn Khoa Học

Anh Nguyễn Anh Dũng, ấp Tân Đức, xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau có 5 vụ nuôi thành công từ việc nuôi ghép cá phi với tôm sú và thẻ chân trắng. Mô hình này giải quyết được môi trường vùng nuôi, nâng cao năng suất tôm nuôi, được nông dân nuôi tôm công nghiệp (NTCN) lân cận trong xã áp dụng và thành công.

Monday. October 20th, 2014