Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mất Mùa Mít Nghệ

Mất Mùa Mít Nghệ
Publish date: Wednesday. August 21st, 2013

Vụ mùa năm nay người dân ở Khánh Sơn (Khánh Hòa) bị thất thu do mít nghệ mất mùa. Trong thời kỳ ra hoa đậu quả, mít phát triển bình thường, nhưng gần đến khi thu hoạch thì thối trái và rụng hàng loạt. Theo người dân, không chỉ mít nghệ mà các loại giống mít khác trên địa bàn huyện cũng bị mất mùa. Mít mất mùa, một số nhà vườn trồng với diện tích lớn bị thua lỗ nặng. Đây là hiện tượng chưa từng xảy ra trên cây mít tại Khánh Sơn nên bà con không rõ nguyên nhân và không biết cách xử lý.

Được biết, từ năm 2009 đến nay, toàn huyện Khánh Sơn đã phát triển được gần 500ha cây mít nghệ, hầu hết diện tích đã cho thu hoạch và phát huy hiệu quả kinh tế khá cao.


Related news

Méo Mặt Với Giá Lúa Méo Mặt Với Giá Lúa

Ông Hồ Văn Tuấn, ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Xuân (huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) cho biết, trong vòng một tuần qua giá lúa giảm liên tục, thương lái bỏ cả tiền cọc chạy làng. Đồng lúa chín vàng óng nhưng tiến độ thu hoạch chậm, do rất ít thương lái thu mua.

Saturday. February 7th, 2015
Sẽ Thương Mại Hóa Cây Trồng Biến Đổi Gen Vào Cuối Năm 2015 Sẽ Thương Mại Hóa Cây Trồng Biến Đổi Gen Vào Cuối Năm 2015

Thông tin trên được ông Lê Huy Hàm, Viện trưởng Viện Di truyền nông nghiệp đưa ra tại hội thảo “Triển vọng toàn cầu cây trồng biến đổi gen năm 2014” do Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan dịch vụ quốc tế về khuyến khích ứng dụng công nghệ sinh học nông nghiệp (ISAAA) tổ chức vào chiều 3/2.

Saturday. February 7th, 2015
Nigieria Có Thể Trở Thành Nước Cung Ứng Điều Thô Lớn Nhất Cho Việt Nam Nigieria Có Thể Trở Thành Nước Cung Ứng Điều Thô Lớn Nhất Cho Việt Nam

Tuy nhiên, hợp tác thương mại giữa 2 bên vẫn có một số trở ngại: hạt điều Nigieria có chất lượng còn khiêm tốn so với một số nước châu Phi khác như Ghana, Tanzania…; thanh toán giữa người mua và người bán còn khó khăn; chưa có cơ chế hợp tác để giải quyết các tranh chấp thương mại một cách công bằng và hiệu quả.

Saturday. February 7th, 2015
3 Ngư Dân Đầu Tiên Ở Tỉnh Bình Định Ký Hợp Đồng Đóng Tàu Cá Vỏ Thép 3 Ngư Dân Đầu Tiên Ở Tỉnh Bình Định Ký Hợp Đồng Đóng Tàu Cá Vỏ Thép

Theo hợp đồng đã ký kết, Cty TNHH MTV Đóng tàu Cam Ranh chịu trách nhiệm đóng 3 tàu cá bằng vỏ thép cho 3 ngư dân, mỗi tàu dài 25 m, rộng 7,2m với công suất máy chính 880 CV nhãn hiệu Doosan của Hàn Quốc, tổng trị giá 14,835 tỉ đồng. Trong vòng 120 ngày, Cty TNHH MTV Đóng tàu Cam Ranh sẽ hoàn thành và bàn giao tàu cá cho ngư dân.

Saturday. February 7th, 2015
Công Nhân Cty Cao Su Dầu Tiếng Thu Nhập 6,5 Triệu Đồng/tháng Công Nhân Cty Cao Su Dầu Tiếng Thu Nhập 6,5 Triệu Đồng/tháng

Cty cũng đã giải quyết chế độ chính sách, chăm lo đời sống công nhân chu đáo: Nộp BHXH, BHYT, BHTN trên 147 tỷ đồng; giải quyết gần 59 tỷ đồng tiền ăn giữa ca; chi trả chế độ chính sách lao động nữ 1,65 tỷ đồng; nâng bậc lương cho 798 người; phòng hộ lao động 11,37 tỷ đồng; bồi dưỡng độc hại gần 37 tỷ đồng.

Saturday. February 7th, 2015