Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lúa Được Giá Nhờ Thị Trường Nội Địa

Lúa Được Giá Nhờ Thị Trường Nội Địa
Publish date: Thursday. August 28th, 2014

Nguyên nhân do phần lớn lượng lúa gạo đã được tiêu thụ nội địa và xuất bán qua đường tiểu ngạch.

Ngày 27/8, ông Lê Khắc Ghi - phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - cho biết dù xuất khẩu gạo chậm lại, giá trị xuất khẩu gạo của các doanh nghiệp trên địa bàn đến nay chỉ đạt 188,977 triệu USD, giảm tới 31,84% so với cùng kỳ 2013.

Tuy nhiên giá lúa vẫn ổn định theo xu hướng tăng và lượng lúa tồn kho tại các doanh nghiệp cũng như hộ nông dân đều không còn.

Nguyên nhân của hiện tượng này, theo ông Ghi, do phần lớn lượng lúa gạo đã được tiêu thụ nội địa và xuất bán qua đường tiểu ngạch.

Được biết, giá bình quân lúa khô mua tại ruộng đối với lúa thường hiện ở mức 5.742 đồng/kg, lúa dài 5.975 đồng/kg (cao hơn cùng kỳ 2013 khoảng 400 - 500 đồng/kg).


Related news

Xây Chuồng Chống Lũ Cho Lợn Xây Chuồng Chống Lũ Cho Lợn

Với tập quán chăn nuôi truyền thống, từ bao đời nay đa phần người dân vùng nông thôn vẫn làm chuồng nuôi lợn ở vị trí thấp. Cũng chính vì cách chăn nuôi truyền thống này mà mỗi khi có lũ lớn xảy ra, người chăn nuôi thường bị thiệt hại rất nhiều.

Wednesday. July 24th, 2013
Hiệu Quả Từ Phát Triển Kinh Tế Trang Trại Hiệu Quả Từ Phát Triển Kinh Tế Trang Trại

Bất cứ ai có dịp về thăm mô hình chăn nuôi lợn nái kết hợp trồng bưởi của gia đình chị Mầu Thị Yến - thôn Tam Hợp, xã Cát Quế (Hà Nội), đều không khỏi ngỡ ngàng trước hiệu quả trong phát triển. Đây là mô hình mẫu cho nhiều cá nhân trong và ngoài địa phương đến học tập.

Tuesday. July 30th, 2013
Ông Nguyễn Đức Minh Điển Hình Sản Xuất Giỏi Ông Nguyễn Đức Minh Điển Hình Sản Xuất Giỏi

Qua nhiều năm gắn bó với nghề nuôi trồng thủy sản, ông Nguyễn Đức Minh ở thôn Hộ Diêm 1, xã Hộ Hải (huyện Ninh Hải) vượt qua những thất bại, vươn lên làm giàu nhờ nuôi ốc hương và chim bồ câu.

Tuesday. July 30th, 2013
Chuyển Đất Trồng Lúa Sang Trồng Dưa Chuyển Đất Trồng Lúa Sang Trồng Dưa

Do hạn hán kéo dài, không đủ nước sản xuất lúa nên vụ hè-thu năm nay, anh Lê Quang Thành, thôn Láng Me, xã Bắc Sơn (Thuận Bắc) đã chuyển đổi 9 sào ruộng lúa nước sang trồng dưa hồng xiêm.

Tuesday. July 30th, 2013
Tăng Cường Quản Lý Sản Xuất, Tiêu Thụ Rau An Toàn Tăng Cường Quản Lý Sản Xuất, Tiêu Thụ Rau An Toàn

Theo báo cáo của Cục Bảo vệ Thực vật, nhóm rau ăn lá như rau muống, rau ngót, cải xanh, cải thảo, cải ngọt, bắp cải… là các loại rau được dùng phổ biến trong bữa ăn hằng ngày ở nước ta vẫn có nguy cơ cao mất an toàn thực phẩm do nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép.

Thursday. July 25th, 2013