Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dịch Lở Mồm Long Móng Gia Tăng Và Diễn Biến Phức Tạp

Dịch Lở Mồm Long Móng Gia Tăng Và Diễn Biến Phức Tạp
Publish date: Monday. August 26th, 2013

Theo báo cáo của ngành chức năng, dịch lở mồm long móng tại huyện Ea Súp (Đắk Lắk) được phát hiện vào ngày 24-6, mặc dù huyện đã tích cực chỉ đạo cơ quan chuyên môn và các cơ sở tích cực phòng chống, tuy nhiên đến nay dịch bệnh không thuyên giảm mà tiếp tục gia tăng nhanh.

Tính đến ngày 18-8 dịch đã phát triển tại 102 hộ gia đình, 24 thôn thuộc 6 xã, thị trấn; đã có gần 500 con trân bò bị bệnh; trong đó địa phương có số trâu, bò nhiễm bệnh nhanh và nhiều nhất là xã Cư Kbang. Nguyên nhân là do các hộ gia đình còn chủ quan với dịch bệnh, có tư tưởng trông chờ, ỷ lại Nhà nước; công tác tuyên truyền phòng chống dịch tiến hành chưa triệt để, chưa giải thích cho nhân dân hiểu về quyền lợi và nghĩa vụ của mình đối với công tác phòng dịch; tỷ lệ trâu bò được tiêm vắc xin đạt thấp dưới 50%...


Related news

Chú trọng phát triển mô hình kinh tế hợp tác Chú trọng phát triển mô hình kinh tế hợp tác

Nhiều năm qua, Hội Làm vườn (HLV) huyện Châu Thành phối hợp với các ban, ngành cùng chính quyền địa phương và các cấp Hội vận động hội viên (HV), nhà vườn đẩy mạnh phát triển mô hình kinh tế hợp tác (KTHT), kinh tế vườn theo hướng bền vững nhằm nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Saturday. May 16th, 2015
Xuất khẩu ớt sang Nhật Xuất khẩu ớt sang Nhật

Mỗi năm ông Cường xuất khẩu từ 600-800 tấn ớt ngọt cấp đông và mỗi ngày cung cấp hàng tấn rau, quả cho thị trường nội địa.

Saturday. May 16th, 2015
Cảnh giác trước hiện tượng ráo riết thu mua quả cau non với giá cao Cảnh giác trước hiện tượng ráo riết thu mua quả cau non với giá cao

Khoảng một tháng nay tại huyện Châu Thanh, Châu Thành A và thành phố Vị Thanh của Hậu Giang, nhiều thương lái từ nơi khác đã tìm đến đây mua quả cau non với giá cao (từ 15.000 đến 40.000 đồng/kg).

Monday. May 18th, 2015
Đầu ra cho trái vải vẫn loay hoay Đầu ra cho trái vải vẫn loay hoay

Sở Công Thương TP.HCM công bố chương trình hợp tác thương mại TP.HCM - Hải Dương kết nối cung cầu tiêu thụ mặthàng vải thiều.

Monday. May 18th, 2015
Cần định hướng phát triển diện tích nuôi cá rô phi Cần định hướng phát triển diện tích nuôi cá rô phi

Cá rô phi được Bộ Nông nghiệp và PTNT xác định là 1 trong 4 đối tượng thủy sản nuôi chủ lực trên cả nước do có thể nuôi được ở cả nước ngọt và diện tích nước lợ ven biển.

Monday. May 18th, 2015