Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lũ nhỏ nghề đặt lọp ếch thất thu

Lũ nhỏ nghề đặt lọp ếch thất thu
Publish date: Tuesday. November 3rd, 2015

Anh Cai làm nghề đặt lọp ếch đã 10 năm

Với 50 cái lọp, hiện nay, mỗi đêm anh chỉ bắt được từ 5 – 7kg ếch, còn những năm trước, cũng số lọp trên, bình quân mỗi đêm, ếch “chạy” được từ 10 – 12kg.

Nước lớn, ếch gom lên bờ đất cao để sống, việc đặt lọp bắt chúng dễ dàng, còn khi nước nhỏ, ếch ở rải rác khắp các cánh đồng, nên số lượng bắt hạn chế.

Tùy theo kích cỡ mà ếch có giá khác nhau

Hiện nay, ếch loại 10 – 12 con/kg, có giá 50.000 đồng/kg; loại 15 – 20 con/kg, có giá 34.000 đồng/kg. Với giá này, mỗi đêm anh Cai kiếm được hơn 170.000 đồng.

Các địa phương có nhiều người dân sống bằng nghề đặt lọp ếch hiện nay ở các huyện: Châu Phú, Thoại Sơn, Chợ Mới, An Phú, Tân Châu…


Related news

Dùng thủy sinh thực vật trong xử lý nước thải chế biến thủy sản Dùng thủy sinh thực vật trong xử lý nước thải chế biến thủy sản

Nhóm tác giả Lý Thị Thanh Loan (Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản II); Nguyễn Thị Huyền (Trường ĐH khoa học tự nhiên TP.HCM) đã nêu ra một phương pháp xử lý nước thải thủy sản khá hiệu quả, ít tốn kém, đó là ứng dụng thủy sinh thực vật.

Sunday. November 8th, 2015
Xuất khẩu cá tra sang ASEAN giảm nhẹ Xuất khẩu cá tra sang ASEAN giảm nhẹ

Quý III/2015, giá trị XK cá tra sang ASEAN đạt 32 triệu USD, tăng 5,2% so với QIII/2014. Tính đến hết tháng 9/2015, tổng giá trị XK sang thị trường này đạt 101,3 triệu USD, giảm 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sunday. November 8th, 2015
Công ty Cổ phần Thủy sản Trường Giang nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả Công ty Cổ phần Thủy sản Trường Giang nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả

Nhận thức rõ việc tiết kiệm năng lượng (TKNL) là giải pháp tối ưu để nâng cao sức cạnh tranh, trong những năm qua, Công ty CP Thủy sản Trường Giang (TP.Sa Đéc) có nhiều giải pháp sáng tạo để TKNL nhằm giảm giá thành, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Sunday. November 8th, 2015
Các giải pháp phòng tránh bệnh tai xanh trên heo Các giải pháp phòng tránh bệnh tai xanh trên heo

Thời gian qua, bệnh heo tai xanh hay còn gọi là Hội chứng rối loạn sinh sản và hô hấp trên heo đã xuất hiện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Chi cục Thú y tỉnh khuyến cáo người chăn nuôi những biện pháp hữu hiệu để phòng tránh và điều trị cho đàn heo, giúp nông hộ bảo toàn lợi nhuận.

Sunday. November 8th, 2015
Giới thiệu một số giống bò thịt cho năng suất cao Giới thiệu một số giống bò thịt cho năng suất cao

Trong những năm gần đây, chăn nuôi bò thịt ở nước ta đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ và đã có một số trang trại chăn nuôi bò thịt đang sử dụng giống bò chuyên thịt cho tốc độ sinh trưởng nhanh, tỷ lệ thịt cao và chất lượng thịt ngon.

Sunday. November 8th, 2015