Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lỏng lẻo quản lý chất cấm trong sản xuất thức ăn chăn nuôi

Lỏng lẻo quản lý chất cấm trong sản xuất thức ăn chăn nuôi
Publish date: Monday. November 30th, 2015

Điều ngạc nhiên là những cơ sở này đã tồn tại và sản xuất, mua bán thức ăn chăn nuôi hàng chục năm nay nhưng đến nay mới bị phát hiện.

Thực tế này khiến nhiều người đặt câu hỏi: Vì sao chất cấm lại được sử dụng dễ dàng và tùy tiện như vậy?

Hàng chục tấn sản phẩm thức ăn gia súc dạng đậm đặc hiệu Tinomix không nằm trong danh mục thức ăn chăn nuôi được sản xuất được đưa đi tiêu thụ là một ví dụ.

Tất cả những nguyên liệu để sản xuất thức ăn chăn nuôi này đều đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn được pha trộn thành phẩm.

Một ví dụ khác là có cơ sở chỉ đăng ký sản xuất 13 loại thuốc và sản phẩm hỗ trợ chăn nuôi nhưng lại sản xuất tới hơn 300 sản phẩm.

Theo đại diện Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, nguyên nhân chính để chất cấm tồn tại trong thức ăn chăn nuôi là việc quản lý chất Salbutamol còn nhiều bất cập.

Từ đầu năm tới nay, tỉnh Đồng Nai có 21 trường hợp bị phát hiện vi phạm; có 2 công ty bị đóng cửa tạm thời và bị xử phạt vì trộn chất cấm trong thức ăn chăn nuôi.


Related news

Nâng Tầm Giá Trị Cá Ngừ Việt Nam Nâng Tầm Giá Trị Cá Ngừ Việt Nam

Cùng với những chính sách của Chính phủ hỗ trợ ngư dân có tính chất ưu đãi nhất từ trước đến nay, vào lúc này, tại các địa phương, nhiều giải pháp cũng đang được triển khai nhằm nâng cao đời sống của ngư dân. Một trong những giải pháp đó là tổ chức sản xuất cá ngừ theo chuỗi giá trị.

Wednesday. July 16th, 2014
Nuôi Gà Thả Vườn Lãi 120 Triệu Đồng/năm Nuôi Gà Thả Vườn Lãi 120 Triệu Đồng/năm

Anh Vũ Thế Phong (trong ảnh), thôn Thượng Bản, xã Quyết Thắng (Sơn Dương - Tuyên Quang) là đoàn viên năng động trong phát triển kinh tế. 32 tuổi, anh đã là chủ một cơ ngơi khang trang hàng tỷ đồng, với mô hình chăn nuôi gà và làm nghề giò chả, thu nhập mỗi năm vài trăm triệu đồng.

Friday. August 1st, 2014
Trồng Hoa Hướng Dương Lãi Cao Trồng Hoa Hướng Dương Lãi Cao

Hoa hướng dương từ lúc xuống giống cho tới khi được thu hoạch mất gần 2 tháng, với giá bán ổn định tại vườn từ 6.000 – 7.000 đ/cành như hiện nay, một sào hoa hướng dương sẽ cho doanh thu khoảng 60 triệu đồng, trừ chi phí, bà con nông dân thu lãi không dưới 30 triệu.

Wednesday. July 16th, 2014
Bà Rịa Vũng Tàu Hạn Chế Việc Trồng Tiêu Ghép Sử Dụng Gốc Tiêu Dại Bà Rịa Vũng Tàu Hạn Chế Việc Trồng Tiêu Ghép Sử Dụng Gốc Tiêu Dại

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, việc sản xuất, kinh doanh và sử dụng cây tiêu ghép có nguồn gốc từ rừng Amazon ở Nam Mỹ đang diễn ra ở một số địa phương, một số hộ dân coi đây là giải pháp phòng ngừa những bệnh quan trọng trên cây tiêu.

Friday. August 1st, 2014
Trung Tâm Chuỗi Sản Phẩm Cá Tra Ở Đâu? Trung Tâm Chuỗi Sản Phẩm Cá Tra Ở Đâu?

Nghị định 36 của Chính phủ về nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra ra đời sau gần 5 năm bàn thảo, đáp ứng mong đợi của nhiều người, mở ra kỳ vọng đưa ngành cá tra vượt khủng hoảng.

Wednesday. July 16th, 2014