Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhân Giống Thành Công Cá Hô Quý Hiếm Ở An Giang

Nhân Giống Thành Công Cá Hô Quý Hiếm Ở An Giang
Publish date: Friday. April 20th, 2012

Trung tâm Giống Thủy sản An Giang xác nhận đã ương nuôi và sinh sản thử nghiệm thành công mẻ cá hô giống đầu tiên. Hiện Trung tâm có 100 cá hô bố mẹ đang kỳ sinh sản, ước sản xuất được khoảng 100.000 con giống cá hô trong năm 2012.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh, Giám đốc Trung tâm Giống Thủy sản An Giang, cho biết: Cá hô là đối tượng nuôi triển vọng do có giá trị kinh tế cao và đặc biệt có ý nghĩa vì đây là một trong những loài thủy sản nước ngọt đặc biệt quý hiếm, chỉ có mặt tại lưu vực sông Mê Kông, có tên trong sách đỏ nguy cơ tuyệt chủng cao, cần được bảo vệ và phát triển.

Related news

Phát Triển Thương Hiệu Sản Phẩm Nông Nghiệp Nghệ An Phát Triển Thương Hiệu Sản Phẩm Nông Nghiệp Nghệ An

Tuy vậy, chúng ta vẫn chưa phát huy tốt tiềm năng, năng suất, chất lượng các loại cây trồng vật nuôi còn khá thấp so với bình quân chung cả nước. Công tác tổ chức sản xuất liên doanh, liên kết hiệu quả chưa cao, quản lý sử dụng đất đai còn bất cập…

Saturday. March 1st, 2014
Công Nghệ Nuôi Gà Không Cần Kháng Sinh Ở Singapore Công Nghệ Nuôi Gà Không Cần Kháng Sinh Ở Singapore

Kee Song Brothers Poultry của Singapore đã trở thành công ty đầu tiên ở Đông Nam Á có thể nuôi gà quy mô lớn mà không cần dùng kháng sinh.

Saturday. March 1st, 2014
Tỷ Phú Ngao Biển Tỷ Phú Ngao Biển

Nơi ấy gần cửa biển vốn là vùng bãi bồi hoang dại, cỏ mọc um tùm chỉ có những loài sú, vẹt tồn tại nhưng có một người đã biến vùng hoang vu ấy thành “kho vàng”, anh trở thành tỷ phú từ nghề nuôi ngao biển và cung ứng ngao giống, tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân vùng “chân sóng”. Đó là anh Thái Bá Khang ở Sơn Hải - Quỳnh Lưu.

Saturday. March 1st, 2014
Đẩy Mạnh Các Biện Pháp Phòng Dịch Cúm Gia Cầm Đẩy Mạnh Các Biện Pháp Phòng Dịch Cúm Gia Cầm

Dịch cúm gia cầm ngày càng diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương. Vì vậy, ngành thú y các địa phương đang tăng cường các biện pháp chống dịch và đề cao tính chủ động trong phòng dịch.

Saturday. March 1st, 2014
Đầu Năm Khai Thác Hơn 300 Tấn Hải Sản Ở Nghi Thủy Đầu Năm Khai Thác Hơn 300 Tấn Hải Sản Ở Nghi Thủy

Với 162 tàu thuyền đánh bắt hải sản (trong đó có 40 tàu đánh bắt xa bở và mỗi tàu công suất 380 - 450 CV), phường Nghi Thủy trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu ở TX Cửa Lò về khai thác kinh tế biển.

Saturday. March 1st, 2014